Vẻ hào nhoáng thượng lưu của Hollywood được thể hiện nhiều nhất qua các lễ trao giải Oscar. Mỗi năm, sự kiện thảm đỏ này được cả thế giới quan tâm, trong đó không chỉ người yêu điện ảnh mà cả các nhà thiết kế nội thất. Và họ đã tạo cảm hứng phong cách Oscar sang trọng cho ngôi nhà như thế nào?

Mang cảm hứng phong cách Oscar sang trọng cho ngôi nhà

Một Thế Giới | 11/03/2016, 12:18

Vẻ hào nhoáng thượng lưu của Hollywood được thể hiện nhiều nhất qua các lễ trao giải Oscar. Mỗi năm, sự kiện thảm đỏ này được cả thế giới quan tâm, trong đó không chỉ người yêu điện ảnh mà cả các nhà thiết kế nội thất. Và họ đã tạo cảm hứng phong cách Oscar sang trọng cho ngôi nhà như thế nào?

Sau đây là 10 cách đơn giản để truyền cảm hứng phong cách Oscar vào ngôi nhà bạn

1. Dáng dấp của thảm đỏ
Cam hung phong cach Oscar sang trong cho ngoi nha-hinh-anh-1
 

Màu đỏ rực của thảm đỏ Oscar đã đi vào huyền thoại. Sắc độ này có thể hài hòa với rất nhiều môi trường khác nhau và rất đáng để thêm vào căn phòng của bạn. Đèn bàn, gối tựa hay chiếc mâm bóng bẩy đều là những giải pháp vừa túi tiền nhưng vẫn rất phù hợp để mang lại vẻ đẹp thảm đỏ hiện đại. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện chủ để này theo đúng nghĩa đen: trải một tấm thảm đỏ ngay hành lang dẫn đến phòng khách.

2. Những bảng màu quyến rũ
Cam hung phong cach Oscar sang trong cho ngoi nha-hinh-anh-2
 

Hãy thử những tổ hợp màu sắc kinh điển như sau để tạo nên vẻ hào nhoáng của Hollywood trong nhà bạn: Trắng và đen, những sắc độ của màu trắng (hoặc kết hợp trắng và kem), màu xám lạnh và bạch kim.

3. Phối hợp với ánh vàng
Cam hung phong cach Oscar sang trong cho ngoi nha-hinh-anh-3
 

Ánh vàng kim loại là cách hoàn hảo nhất để khiến căn phòng thêm lộng lẫy. Có rất nhiều sắc độ và mẫu mã kết hợp với nhau một cách tinh tế. Màu gold là sắc độ hot nhất trong thiết kế nội thất. Những giải pháp bao gồm: Màn che bằng lụa hoặc satin hoặc vài chiếc gối tựa, những điểm nhất nho nhỏ như hộp chứa đồ, chân nến hoặc tô chén, đèn bàn hoặc bàn nhỏ, giấy dán tường màu kim loại.

4. Lấp lánh và sáng chói
Cam hung phong cach Oscar sang trong cho ngoi nha-hinh-anh-4
 

Không gì diễn tả chính xác phong cách Oscar bằng ánh sáng lấp lánh, và có rất nhiều cách để bạn khiến căn phòng tỏa sáng. Khi nói đến sự hào nhoáng, bạn có thể thêm bao nhiêu cũng không bao giờ thừa. Những gợi ý để khoác lên căn phòng vẻ lấp lánh của Oscar bao gồm: Gương soi, Acrylic trong suốt, lụa hoặc satin, nhung, ánh kim loại, đồ vật có bề mặt nhẵn bóng, kính và pha lê

5. Vải lông thú giả
Cam hung phong cach Oscar sang trong cho ngoi nha-hinh-anh-5
 

Vì  một thiết kế Oscar thành công sẽ phải khiến bạn cảm thấy mình như một triệu phú, nên lông thú và vải vóc xa hoa là những yếu tố không thể thiếu. Hãy dùng thảm hoặc chăn lông thú (tất nhiên là lông nhân tạo), gối tựa và một chiếc trường kỉ cỡ lớn ở chân giường. Vẻ đẹp đạt được sẽ không chỉ xa xỉ mà còn vô cùng ấm cúng và quyến rũ.

6. Những đường cong kinh điển
Cam hung phong cach Oscar sang trong cho ngoi nha-hinh-anh-6
 

Lể trao giải Oscar đầu tiên được tổ chức vào năm 1929, thời kì thịnh vượng của trường phái Art Deco trong hội họa lẫn kiến trúc. Một trong những điểm nhấn riêng của phong cách này chính là những đường cong len lỏi qua kiến trúc và nội thất của căn phòng. Hãy bổ sung những yếu tố có đường cong nhằm tăng sự mềm mại và thanh tao cho căn phòng, chẳng hạn như chiếc ghế cong lượn hoặc có tay vịn tròn, chiếc gương hoặc thảm tròn, phụ kiện hình oval hoặc có cạnh bo tròn, bàn nhấn tròn hoặc oval hay họa tiết (trên gối tựa, tác phẩm nghệ thuật hoặc giấy dán tường) với những đường cong, hình tròn được lặp lại

7. Những món đồ bóng bẩy
Cam hung phong cach Oscar sang trong cho ngoi nha-hinh-anh-7
 

Một khi đã quyết tâm theo style Oscar, phải làm đến nơi đến chốn, đặc biệt là hãy bỏ hẵn style tối giản. Tìm mua những đồ vật với nhiều chi tiết tỉ mỉ, như những mẫu khắc axít trên bề mặt gương, gương và pha lê với chi tiết chạm khắc thú vị; hoặc bất cứ thứ gì có dáng vẻ nổi bật và táo bạo.

8. Quầy bar vintage xa hoa
Cam hung phong cach Oscar sang trong cho ngoi nha-hinh-anh-8
 

Đời sống Oscar là một đời sống thượng hạng - hưởng thụ mọi lúc bạn có thể. Chọn một vị trí trong nhà để đặt một quầy bar sang trọng.

Đó có thể là một kệ rượu bằng gương với những chai rượu yêu thích của bạn và những chiếc cốc, ly vintage; một quầy hoặc buồng nhỏ chuyển đổi thành bar; hoặc nếu có không gian, hãy xây hẳn một quầy bar. Bí quyết là để trưng bày những thứ đẹp đẽ, kết hợp với những gợi ý thiết kế trong bài viết này.

9. Ánh sáng rực rỡ
Cam hung phong cach Oscar sang trong cho ngoi nha-hinh-anh-9
 

Đừng xem nhẹ tác dụng của việc chiếu sáng khi thiết kế căn phòng Oscar. Nếu bạn muốn phô bày hết mọi thứ, hãy bỏ ngay đèn chiếu sáng thông thường và thay vào đó là các loại đèn chụp, đèn âm trần hoặc đèn chùm. Việc chiếu  hợp lí không chỉ đẹp mà còn góp phần làm cho căn phòng thêm lộng lẫy.

10. Trang trí với nút thắt
Cam hung phong cach Oscar sang trong cho ngoi nha-hinh-anh-10
 
Một trong những cách dễ nhất để biến phòng bạn thành một sân khấu Oscar là dùng những đồ vật có nút thắt. Bạn không nhất thiết phải đầu tư một chiếc giường hay sofa khổng lồ để đạt được vẻ ngoài này, một chiếc ghế đệm hay ghế bàn có nút thắt sẽ giúp bạn hoàn thành mọi thứ.
Lê Quan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang cảm hứng phong cách Oscar sang trọng cho ngôi nhà