Theo ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), từ tối 21.10, quận này cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận. Ấy vậy mà có một nam thanh niên đứng cãi với công an khi bị đề nghị mang chó không rọ mõm khỏi phố đi bộ tối qua.

Mang chó không rọ mõm vào phố đi bộ còn cãi cùn với công an Hà Nội

Hồng Quân | 23/10/2016, 08:07

Theo ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), từ tối 21.10, quận này cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận. Ấy vậy mà có một nam thanh niên đứng cãi với công an khi bị đề nghị mang chó không rọ mõm khỏi phố đi bộ tối qua.

Tối qua (22.10), nam thanh niên cao ốm dắt chó không rọ mõm (được cho thuộc giống Alaska) vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm. Các anh công an thấy vậy liền đề nghị anh ta đưa chó rakhỏi phố đi bộ để tránh gây nguyhiểm cho người khác.

Thế nhưng, theo người chứng kiến vụ việc, chủ nhân con chó không chịu làm theo mà còn đứng cãi cố với công an.

Nam thanh niên cãi với công an và không chịu đưa chó không rọ mõm khỏi phố đi bộ.

Hành động của nam thanh niênđược cho là thiếu văn minh, ý thức vàkhiến nhiều người nóng mắt.

Rất nhiều người xem clip lên tiếng chỉ trích chủ con chó không rọ mõm cãi cùnvới công an, kể cả những người yêu động vật và nuôi chó.

“Những con chó chắc là rất đắt tiền, được dắt ra chỗ đông người bởi các nam thanh, nữ tú. Chỉ có điều, cái rọ mõm đáng lẽ là dành cho con chó để giữ an toàn cho cộng đồng thì chủ lại không dùng, để nhốt sự văn minh của chính mình”;

“Có luật mà không có ý thức khác gì có não mà chỉ để trang trí đâu. Dắt con chó to đến nơi công cộng thì đeo cho nó cái rọ mõm vào. Cho dù nó không làm gì nhưng người bên cạnh cũng đủ khiếp rồi. Mà còn chưa nói đến việc dắt động vật vào khu vực này có văn minh hay không?”;

“Nói chung là đừng dẫn chó lên cái phố đi bộ nữa, đông người qua lại với cả trẻ con. Tôi cũng nuôi hai con to như con gấu có dám cho lên đấy đâu. Chó to mà không thích rọ mõm thì tốt nhất tránh chỗ đông người ra, thế thôi”;

“Có lệnh cấm rồi còn bất tuân, cãi cái gì không biết. Thích dắt chó không rọ mõm thì ra mấy chỗ vắng, cứ thích lao vào nơi đông người, khoe chó hay sao ấy”;

“Dẹp, không cho chó lên đấy nữa... Cãi nhau làm gì cho mệt. Làm gì thì cũng nên tôn trọng sở thích của nhau một tí và người nuôi chó cũng đừng nên vì bản thân mà làm ảnh hưởng đến những người xung quanh”;

“Nhà mình nuôi Lab, thi thoảng dắt đi bộ ngoài đường, đeo rọ mõm cẩn thận. Mồm chó, vó ngựa chẳng biết đường nào mà lần. Đến lúc không may, nó cắn ai đó, khổ người ta, khổ mình”.

Dân mạng bức xúc vớichủ con chó không rọ mõm cãi cùnvới công an.

Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, quận này cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận.

Theo ông Phạm Tuấn Long, sau khi triển khai phố đi bộ khu vực Hồ Gươm và phụ cận quận này đã tiếp nhận thông tin phản ánh tình trạng người dân đưa chó không rọ mõm vào khu vực đã ảnh hưởng đến du khách. Quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu lực lượng chức năng đề nghị người dân phải thực hiện nghiêm quy định của thành phố, đó là mang chó đến nơi công cộng là phải rọ mõm.Nếu người dân vẫn mang chó không rọ mõm đến phố đi bộ quanh Hồ Gươm và phụ cận, lực lượng công an, tự quản và lực lượng thú y sẽ kiên quyết không cho vào.

Xem thêm: Người Hàn Quốc ngó lơ khi Ngọc Trinh đi dạo ở khu chợ sầm uất

Phan Anh hát cùng người dân Hà Tĩnh trong mưa bão, nước mắt Tùng Sơn và thảm họa sóng thần

Cầm súng bắn 3 phát lên trời, ‘thánh chửi’ Dương Minh Tuyền bị bắt

Danh tính nam sinh đưa ba cô gái vào chùa đánh bạc với sư

9 chàng trai bị ế vì không hiểu bạn gái muốn làm 'chuyện ấy'

Cô gái Vĩnh Phúc khốn đốn vì bị nhầm là nhân vật trong clip sex

MC Phan Anh tá hỏa vì bị Khánh Thi đăng ảnh mặt đen như người châu Phi

Sư chùa ở Thái Nguyên đánh bạc với ba cô gái trong đêm

Ngọc Trinh muốn đấm kẻ đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines, sẵn sàng bỏ đại gia ngoại tình

Nhân Hoàng
Bài liên quan
‘Thật sai lầm nếu coi làm tại Nvidia là cách để kiếm được 1 triệu USD nhanh chóng’
Kỹ sư Nvidia có thu nhập 250.000 USD mỗi năm cho biết số tiền nhân viên kiếm được tại hãng chip lớn nhất thế giới này “không phải màu hồng” như nhiều người nghĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang chó không rọ mõm vào phố đi bộ còn cãi cùn với công an Hà Nội