Gã dựng xe, ngồi xuống chiếc bàn nhỏ và gọi một tô cháo. Chừng 1 phút sau, cháo đã có cho gã và người bê tô cháo khiến gã suýt chút nữa thì làm đổ chén nước trên tay.

Mang lợn đất đến cầu hôn em bán cháo lòng thu được kết quả không ngờ

Blogtamsu | 15/11/2016, 14:26

Gã dựng xe, ngồi xuống chiếc bàn nhỏ và gọi một tô cháo. Chừng 1 phút sau, cháo đã có cho gã và người bê tô cháo khiến gã suýt chút nữa thì làm đổ chén nước trên tay.

Gã thấy cái kiểu cầu hôn bằng nhẫn, bằng xe bây giờ nó nhạt nhẽo quá. Nhiều người làm rồi, gã thấy nó nhàm. Gã là người thích những cái đặc biệt kì thú thì tình yêu của gã và tất cả những thứ thuộc về gã cũng đều phải như thế. Gã đi làm, gã có tiền để riêng ra được. Nhưng gã chẳng để trong thẻ, gã mua một con lợn đất, gã đút tiền vô nó. Gã tính rồi, gã tìm được người con gái gã muốn lấy làm vợ thì gã sẽ mang con lợn đất ấy đi cầu hôn. Gã mỉm cười thích thú với kế hoạch lớn của đời mình. Gã đâu có biết rằng, màn cầu hôn cứ ngỡ đặc biệt của gã lại cho kết quả ghê rợn đến như vậy.

Gã đói bụng, tự nhiên gã thấy thèm một tô cháo lòng nóng hổi giữa cái thời tiết lạnh se sắt này. Lang thang dọc những con phố nhỏ, cuối cùng, gã cùng tìm được nơi mà gã muốn dừng chân. Gã dựng xe, ngồi xuống chiếc bàn nhỏ và gọi một tô cháo. Chừng 1 phút sau, cháo đã có cho gã và người bê tô cháo khiến gã suýt chút nữa thì làm đổ chén nước trên tay.

Gã đã từng gặp qua rất nhiều người con gái xinh đẹp nhưng đây là lần đầu tiên trong đời gã thấy một vẻ đẹp như thế. Dịu dàng, duyên dáng, e ấp, vẻ đẹp tiềm ẩn đằng sau bộ quần áo giản dị. Và gã quên đi mất cái mục đích chính gã đến đây, mải mê nhìn theo nhan sắc của cô bán cháo lòng mà bát cháo nguội lạnh lúc nào chẳng hay. Và bắt đầu từ hôm đó, gã trở thành khách hàng quen thuộc của cô

Chẳng ngày nào là gã không ghé qua quán cháo. Thậm chí có lúc gã còn giúp cô dọn dẹp, bưng bê lúc cô đông khách. Nhiều người nhìn vào, còn tưởng gã là nhân viên của cô kia. Bạn bè gã biết chuyện gã thầm thương trộm nhớ cô bán cháo lòng mà cứ ôm bụng cười lăn lộn. Tình yêu của gã chẳng phải là câu chuyện cười đáng nghe nhất thế gian đấy sao. Chẳng ai tin, một kẻ như gã, có điều kiện, đẹp trai, việc tử tế, xe xịn lại đi tán tỉnh một cô bán cháo lòng. Nhưng gã chẳng quan tâm lời người ta nói, điều gã cần bây giờ chính là có được tình yêu của cô bán cháo lòng.

Hình như cô bán cháo lòng biết rõ mục đích gã đến quán hàng ngày là gì. Nhưng cô cũng biết thân phận mình không xứng với gã nên cô chỉ dám coi gã là bạn, không dám cho phép tình cảm của mình đi xa hơn. Còn gã, thấy cô im lặng, gã lại càng lấn tới, tấn công cô dồn dập hơn. Nụ cười của cô, thực sự hút mất hồn gã rồi. Bây giờ thì có bắt gã ngừng yêu cô, gã cũng không chịu đâu.

Gã quen cô cũng đã được 3 tháng. Tự nhiên gã thấy sốt ruột. 3 tháng rồi mà cô vẫn chưa đáp lại tình cảm của gã dù rất nhiều lần gã ngỏ ý. Và gã nghĩ, hay là gã dùng đến kế hoạch cuối cùng của mình. Bỏ qua giai đoạn yêu, gã đánh nhanh rút gọn, chuyển đến quãng cầu hôn luôn. Thời buổi bây giờ kẻ nhanh chân chính là kẻ thắng cuộc. Nghĩ được là phải làm luôn. Gã về nhà, ôm lấy con lợn đất to uỵch, nặng chịch tiền của gã đến quán cháo lòng của cô.

- Đồng ý làm vợ anh nhé! Đây là toàn bộ tài sản anh có, anh tặng hết nó cho em. Em biết suốt thời gian qua tình cảm anh giành cho em như thế nào mà. Anh hứa sẽ chỉ mang lại cho em tiếng cười và hạnh phúc mà thôi. – Gã quỳ xuống, thề thốt với cô

Cô đứng hình. Có nằm mơ, cô cũng không dám tin là gã lại đến cầu hôn cô. Lại còn vác theo một con lợn đất to như thế kia nữa. Cô thừa biết ở bên trong có gì. Mọi người xung quanh cứ nhìn cô bụm miệng cười. Tự nhiên, cô thấy lời cầu hôn của gã giống như lời mỉa mai cô vậy. Chưa yêu đã cầu hôn, gã nghĩ cô là kẻ tham tiền hay chỉ muốn chơi bời cho vui. Ngay lập tức cô hất con lợn đất trên tay gã xuống:

- Anh tưởng rằng tiền có thể mua được tình yêu hay sao. Anh về đi, mang theo tiền của anh nữa và đừng bao giờ đến tìm tôi nữa.

Dứt lời, cô vào nhà đóng sầm cửa lại. Gã đứng hình, chuyện gì đang xảy ra vậy. Gã đâu có mua tình yêu, gã đang đi tìm tình yêu, gã đang chân thành cầu hôn cô cơ mà. Gã đã làm gì để cô hiểu nhầm ư? Gã cứ quỳ mãi ở đó, cùng đống tiền và những mảnh vỡ của con lợn đất. Gã đã thất bại với chính thứ tình yêu mà gã tự suy tâm vọng tưởng. Gã không hiểu rằng tình yêu cần những gì thì làm sao cô có thể nhận lời lấy gã được. gã chỉ quan tâm đến suy nghĩ, kết quả của gã mà chẳng hề để ý gì đến cảm xúc của cô. Sự vội vàng đã khiến gã phải trả giá đắt. Trời đột ngột đổ mưa lớn, mưa hắt ướt hết người gã, ướt tiền của gã, nhấn chìm tình yêu mà gã đã tự xây từ một phía.

Nắng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang lợn đất đến cầu hôn em bán cháo lòng thu được kết quả không ngờ