(Blogtamsu) - Thói quen đánh răng ngay sau khi thức dậy tưởng chừng như vô hại nhưng đang là tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và hàm răng của bạn.

Rước họa vào người nếu bạn có thói quen đánh răng ngay sau khi thức dậy

Blogtamsu | 15/11/2016, 11:49

(Blogtamsu) - Thói quen đánh răng ngay sau khi thức dậy tưởng chừng như vô hại nhưng đang là tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và hàm răng của bạn.

Có thể nói, hiện nay có tới 99% dân số Việt Nam có thói quen đánh răng ngay khi thức dậy. Thói quen này giúp bạn loại bỏ những vết bẩn cứng đầu, những mảng bám và cặn bã thức ăn vẫn còn sót lại trên răng miệng. Tuy nhiên,nhiều người đang băn khoăn không biết nên đánh răng vào thời gian nào là hợp lý để bảo vệ hàm răng chắc khỏe.

Xem thêm: Đun nắm lá ổi rồi gội đầu theo cách này, nấm đầu ngứa ngáy, tóc rụng kinh niên cũng phải khỏi đến 99% sau 1 tuần

Tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho chính mình.

Để lý giải điều này, thì theo các chuyên gia hàng đầu về chăm sóc răng miệng, thì bạn nên đánh răng ngay sau khi đã ăn bữa sángsẽ giúpbảo vệ men răng, giúp răng chắckhỏe ngay từ bên trong. Như các bạn đã biết, trong kem đánh răng có chứa các chất tẩy cực mạnh, chấtflour... nó có tác dụng loại bỏ các mảng bám thức ăn, vi khuẩn gây bệnh. Thế nhưng,sau thời gian vệ sinh răng miệng mà bạn lại ăn sáng hay sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều màu như: Uống cà phê, uống nước trà hay các loại nước trái cây... sẽ khiến hàm răng của chúng ta bị bào mòn nhanh chóng, nặng hơn có thể khiếnbạn bị sâu răng, đau răng ê buốt...

Chính vì vậy, để khắc phục tình trạng đó một cách tốt nhất, thì các chuyên gia răng miệng khuyên bạn là sau khi thức dậy tốt nhất bạn hãy sử dụng các loại nước súc miệng như: nước lọc, nước muối pha loãng... súc miệng trong khoảng 3 phút và sau đó dùng bữa ăn sáng như bình thường. Cuối cùng bạn chỉvệ sinh răng miệng sạch sẽ với bàn chải và kem đánh răng sau khi đã ănsáng xong, nó sẽgóp phần bảo vệ men răngtrước những tác động gây hại một cách hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với vài mẹo nhỏ sẽ giúp mọi người có được một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe tự nhiên.

Xem thêm: Mê mẩn với 3 kiểu tóc mái “cứ để là tự khắc sẽ đẹp” khiến chàng không thể dời mắt

Chúc các bạn thành công!

Vũ Hằng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rước họa vào người nếu bạn có thói quen đánh răng ngay sau khi thức dậy