Những ngày này, khi tết Trung thu đang đến gần, cũng là thời điểm nhiều sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Sóc Trăng đang tất bật tự tay làm 450 chiếc lồng đèn ông sao để tặng cho học sinh nghèo, học sinh khuyết tật.

Mang Trung thu đến cho học sinh nghèo, khuyết tật

Xuân Lương | 14/09/2018, 16:27

Những ngày này, khi tết Trung thu đang đến gần, cũng là thời điểm nhiều sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Sóc Trăng đang tất bật tự tay làm 450 chiếc lồng đèn ông sao để tặng cho học sinh nghèo, học sinh khuyết tật.

Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp, Bí thư Đoàn của Trường CĐSP Sóc Trăng cho biết: “Đây là năm thứ 2 các bạn sinh viên của trường tự tay làm lồng đèn tặng các em học sinh nghèo, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và học sinh khuyết tật vui Trung thu.

Năm nay chúng tôi làm 450 lồng đèn ông sao dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học xã Kế Thành (H.Kế Sách) và Trường nuôi dạy Trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng. Số lượng các bạn sinh viên tham gia khá đông, ai rảnh lúc nào vào làm lúc đó, nhưng đông nhất là vào ban đêm bởi lúc đó ai cũng rảnh”.

Các sinh viên tất bật làm đèn- Ảnh: Vũ Phong

Có mặt tại khu ký túc xá của Trường CĐSP Sóc Trăng vào ban đêm, chúng tôi thấy có rất đông các bạn sinh viên đã vào để làm lồng đèn. Mỗi người một việc: người chẻ, người chuốt tre, người làm khung, người ghép các thanh tre thành hình ngôi sao… Và đã có hàng trăm chiếc lồng đèn được thành hình ngôi sao, chỉ chờ dán giấy màu lên nữa là sẽ có những chiếclồng đèn đẹp lung linh tặng các em học sinh.

Nhiều chiếc lồng đèn đã hoàn thành- Ảnh: Vũ Phong

Theo anh Nguyễn Ngọc Nghiệp, ngoài việc làm lồng đèn, các bạn sinh viên còn vận động mọi người ủng hộ bánh Trung thu để trao tặng cho các em vào dịp Trung thu. Anh Nghiệp cho biết, kinh phí chủ yếu là vận động ở các nhà hảo tâm, Ban giám hiệu Trường CĐSP Sóc Trăng hỗ trợ môt phần và sự đóng góp tùy tâm của các bạn sinh viên trong trường.

“Các bạn tham gia trên tinh thần thiện nguyện, hướng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này cũng giúp cho các bạn sinh viên gần gũi với các em học sinh, từ đó trau dồi, rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn để sau này phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy trong nhà trường cũng như tham gia các hoạt động ngoài xã hội”, anh Nghiệp chia sẻ thêm.

Vũ Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang Trung thu đến cho học sinh nghèo, khuyết tật