Thi thoảng về Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên nam ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc bolero – Mạnh Quỳnh đã có những chia sẻ thú vị về quá trình hình thành nên phong cách âm nhạc cũng như những câu chuyện nghề suốt hơn 20 năm qua.

Mạnh Quỳnh: Tôi không quan tâm khi người ta coi bolero là 'nhạc sến'

mai huong | 04/05/2019, 07:13

Thi thoảng về Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên nam ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc bolero – Mạnh Quỳnh đã có những chia sẻ thú vị về quá trình hình thành nên phong cách âm nhạc cũng như những câu chuyện nghề suốt hơn 20 năm qua.

MạnhQuỳnhlà nam ca sĩ hải ngoại nổi tiếng và được nhiều khán giả yêu quý. Với giọng hát ngọt ngào, tình cảm bên cạnh những bản tình ca bolero,MạnhQuỳnhchinh phục không ít trái tim người hâm mộ. Anh còn là bạn song ca ăn ý với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Phi Nhung, NhưQuỳnh, Hương Thủy, Tâm Đoan...

Là một nam ca sĩ hải ngoại rất thành công với dòng nhạc bolero thế nhưng ít ai biết thời điểmMạnhQuỳnhmới bước chân vào con đường ca hát, nhiều ca sĩ đồng trang lứa thắc mắc tại sao anh không hát nhạc trẻ vì hình ảnh thư sinh điển trai của mình. Tuy nhiênMạnhQuỳnhcho biết bản thân đã yêu dòng nhạc bolero này từ khi còn rất nhỏ, cho đến khi lớn lên anh đã quyết định theo đuổi dòng nhạc này. Và điều quan trọng hơn hết là bolero phù hợp với giọng hát của anh vì vậy dù ai nói gìMạnhQuỳnhvẫn giữ vững lập trường cho đến bây giờ.

Nhìn lại chặng đường hơn 20 năm đã đi qua,MạnhQuỳnhcho biết thời đó anh không nghĩ nhiều đến việc thành công, mà luôn nghĩ bản thân được đi hát dòng nhạc mà mình yêu thích và được khán giả yêu thích đã là một niềm tự hào. Cũng chính vì vậy mà mỗi lần khán giả xemMạnhQuỳnhhát là mỗi lần bất ngờ hơn về cách thể hiện rất độc đáo, rấtMạnh Quỳnhtrên sân khấu là những câu vọng cổ ngẫu hứngđã làm nên điều đặc biệt ấy.

Dù không ít người có thể hát như vậy nhưng khi xemMạnhQuỳnhhát lại rất thú vị vì với một dáng vẻ rất thư sinh và hiện đại nhưng anh lại hát những ca khúc quê hương trữ tình rất ngọt ngào. Đáp lại những lời có cánh dành cho mình, nam ca sĩ cho biết vì bolero như đã thấm vào máu mình, anh say mê nó nên luôn tìm tòi và mong muốn đem đến những điều mới mẻ nhất để khán giả những có thể yêu thích nó giống như anh. Đặc biệt việc anh hay kết hợp những câu vọng cổ trong màn biểu diễn của mình để làm mọi thứ độc đáo hơn, gần gũi hơn nhưng vẫn giữ được những điểm truyền thống đặc trưng của dòng nhạc này.

Chia sẻ về việc theo đuổi dòng nhạc bolero, hầu hết các nghệ sĩ trẻ đều bị so sánh với một người nào đó vì có quá nhiều cái bóng quá lớn trong dòng nhạc này. Như ở trường hợp của chínhMạnhQuỳnh, nhiều người cho rằng anh hát giống Tuấn Vũ,MạnhĐình... Điều này khiếnMạnhQuỳnhthú nhận bản thân anh bị ảnh hưởng rất nhiều, nhất là việc mọi người so sánh anh vớiMạnhĐình.

“Lúc mới đi hát khi bị mọi người nói sao lại hát giốngMạnhĐình, Tuấn Vũ, Chế Linh... Thật lòng tôi rất vui”, anh dí dỏm cho biết vì ít ra bản thân lúc đó cũng có nét giống với những ca sĩ đình đám đi trước. Nhưng dần đà anh nhận ra, thần tượng một nam danh ca nào đó là một chuyện, còn khi đã đi hát phải tạo cho mình một nét riêng. Để rồi anh xem những so sánh đó là động lực để mình tự tìm tòi và tạo chỗ đứng riêng trong lòng khán giả.

Nói về việc hiện tại cũng có rất nhiều ca sĩ trẻ học theo cách hát của mình,MạnhQuỳnhthú nhận điều này khiến anh rất tự hào vì có thể nhìn thấy bóng dáng mình lúc trẻ trong những nghệ sĩ trẻ ấy. Tuy nhiên anh vẫn luôn khuyên họ học hỏi nhưng phải tạo ra điều đặc biệt cho chính bản thân mình. Anh cũng khẳng định việc cầu tiến, đổi mới không có nghĩa là quá phá cách và đi quá giới hạn của dòng nhạc bolero.

Những năm gần đây, dòng nhạc bolero bắt đầu quay trở lại một cáchmạnhmẽ. Không chỉ là một trào lưu mà bolero trở lại như một dòng nhạc thời thượng và thu hút công chúng yêu âm nhạc. Nhiều người cho rằng vì nó “mùi”, nhưngMạnhQuỳnhkhông đồng ý, anh cho rằng dòng nhạc nào cũng có cái mùi riêng của nó, riêng bolero rất gần gũi, rất thơ và dễ đi vào lòng người. Cũng vì sự đơn giản ấy mà đôi khi khán giả phân biệt bolero là dòng nhạc “nhạc sến”, quê mùa, cũ kỹ... Anh cho biết bản thân anh không quan tâm đến những điều đó vì anh luôn tự hào đây là một dòng nhạc muôn đời.

Mặc dù nổi tiếng nhưng Mạnh Quỳnh lạikhá kín tiếng trong chuyện cá nhân, vì thế không phải ai cũng biết Mạnh Quỳnh đã có vợ và 2 con ở Mỹ.

Bà xã của Mạnh Quỳnh tên là Cẩm Diệu, theo gia đình sang Mỹ từ nhỏ, đang hoạt động trong lĩnh vực phân tích tài chính và rất ít khi xuất hiện cùng chồng trước đám đông.

Được biết, Mạnh Quỳnh bén duyên với Cẩm Diệu nhớ sự mai mối của chính ca sĩ Phi Nhung.

Bà xã Cẩm Diệu của ca sĩ Mạnh Quỳnh sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng tính cách hiền lành, ít nói. Dù không phải là khán giả hâm mộ giọng ca “Tình nghèo có nhau” và là người có lối sống khá hướng ngoại, song một lần được Phi Nhung rủ rê, Cẩm Diệu đã đến nghe Mạnh Quỳnh hát và khiến cho ca sĩ sinh năm 1972 mê mẩn nhan sắc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau thời gian dài tìm hiểu và yêu thương nhau, năm 2004, Mạnh Quỳnh và Cẩm Diệu nên duyên vợ chồng và chung sống khá êm ấm. Tuy là người nổi tiếng và hoạt động trong lĩnh vực khác bà xã, song Mạnh Quỳnh không ngại san sẻ công việc nhà với Cẩm Diệu, thậm chí anh còn là người nấu ăn giỏi, chăm sóc con rất khéo.

Là người có tính cách hiền lành, ít nói, Cẩm Diệu cũng không bao giờ phàn nàn chuyện Mạnh Quỳnh đi diễn xa hay vướng vào tin đồn có mối quan hệ tình cảm với các đồng nghiệp nữ.

Trải qua hơn 10 năm gắn bó, cuộc sống hôn nhân kín tiếng của Mạnh Quỳnh và bà xã còn có 2 cậu con trai tên Nhân, Tâm. Dù bận rộn với công việc đang theo đuổi, song vợ chồng Mạnh Quỳnh vẫn cố sắp xếp thời gian để chăm sóc, vun đắp cho tổ ấm riêng của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạnh Quỳnh: Tôi không quan tâm khi người ta coi bolero là 'nhạc sến'