BMW M2 là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ đến từ thương hiệu xe hơi xứ Bavarian. Với thiết kế nhỏ gọn, năng động và không kém phần thể thao. BMW M2 đã chiếm trọn được cảm tình của những người chơi xe.

Manhart MH2 630: Mẫu BMW M2 Competition "sinh" ra cho đường đua

Thái Sơn | 23/02/2022, 15:22

BMW M2 là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ đến từ thương hiệu xe hơi xứ Bavarian. Với thiết kế nhỏ gọn, năng động và không kém phần thể thao. BMW M2 đã chiếm trọn được cảm tình của những người chơi xe.

Trước đây, thương hiệu độ xe Manhart Performance đã từng cho ra mắt một số phiên bản độ dựa trên mẫu xe M2 ở một số phiên bản.

manhart-mh2-630-17-.jpg
Manhart MH2 630: Mẫu BMW M2 Competition "sinh" ra cho đường đua

Tuy nhiên, trước khi thương hiệu chuyển sang nâng cấp cho những mẫu BMW 2-Series mới, đội ngũ Manhart Performance đã thực hiện một bản độ mạnh 630 mã lực dựa trên nền tảng của một chiếc BMW M2 Competition.

Theo chia sẻ từ đội ngũ, phiên bản M2 F87 trước đây vẫn là một mẫu xe ấn tượng với khả năng xử lý xuất sắc, chính vì vậy mà họ đã tiếp tục lựa chọn nâng cấp dựa trên dòng xe này.

manhart-mh2-630-1-.jpg

Đặc biệt, chiếc xe này được nâng cấp “từ trong ra ngoài” nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng vận hành trên đường đua.

Về động cơ, chiếc Coupe với khối động cơ S55 BiTurbo 6 xi-lanh thẳng hàng được tinh chỉnh, nâng cấp để có thể sản sinh mức công suất lên tới 630 mã lực. Những chi tiết được tinh chỉnh bao gồm bộ nâng cấp hiệu suất Manhart Turbo và bộ làm mát CSF.

manhart-mh2-630-16-.jpg

Chính những trang bị này đã giúp tăng sức mạnh của xe từ 410 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm lên mức công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.

Xe được lắp đặt hệ thống xả mới bằng thép không gỉ nhằm đem tới một âm thanh uy lực hơn cho động cơ 6 xi-lanh đã được tinh chỉnh. Hệ thống này có chức năng On/Off với bốn ống xả 90 mm phủ carbon ở phía sau.

manhart-mh2-630-11-.jpg

Xe cũng được lắp đặt hệ thống Downpipe không có bộ chuyển đổi xúc tác, đường ống xả được kết nối với bộ chuyển đổi xúc tác GESI 300 cell.

Để đảm bảo khả năng giảm tốc một cách ổn định và nhạy hơn cho xe, thương hiệu đã trang bị cho chiếc Coupe hệ thống thống phanh từ M4 GT4 với bộ cùm phanh sáu piston với đĩa phanh có đường kính 380 mm được lắp ở trục trước, hệ thống phanh ở trục sau được giữ lại nguyên bản.

manhart-mh2-630-14-.jpg

Bên cạnh nâng cấp về mặt động cơ, thương hiệu cũng tối ưu hóa hệ thống treo để tạo ra một món “vũ khí đường đua” thực thụ.

Xe được lắp đặt hệ thống treo với lò xo Clubsport ba chiều từ KW. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm nhôm có kích thước 19 inch được trang bị kèm theo lốp Michelin có kích thước 265/35 và 295/30.

manhart-mh2-630-3-.jpg

Nhằm tăng cường cũng như tối ưu hóa tính khí động học của xe, thương hiệu đã đem tới bộ bodykit với hàng loạt các nâng cấp cho diện mạo của xe như phần cánh gió trước, líp hông xe và bộ khuếch tán phía sau.

manhart-mh2-630-2-.jpg

Những chi tiết này đều được sản xuất bởi chính đội ngũ BMW M Performance và đều được làm bằng vật liệu sợi carbon. Xe được lắp đặt phần nắp capo phía trước bằng nhôm từ thương hiệu Schmiedmann và cánh gió sau cỡ lớn đến từ thương hiệu M235i Racing.

manhart-mh2-630-19-.jpg
BMW M2 Competition độ “độc nhất” đến từ thương hiệu Manhart Performance

Ngoại thất của xe được sơn màu đen bóng cùng với nhiều chi tiết màu vàng Gold được điểm xuyết nhằm đem tới diện mạo đặc trưng của những chiếc xe độ Manhart Performance.

manhart-mh2-630-5-.jpg

Xe được dán các phần decal màu vàng gold ở hai bên hông xe, decal màu vàng gold trang trí chạy dọc trên nắp capo cũng như nóc xe. Một số chi tiết khác như các phần líp ốp thân xe, viền hốc gió được dán những đường viền màu vàng gold nhằm tạo điểm nhấn về mặt thẩm mỹ cho phiên bản độ.

manhart-mh2-630-12-.jpg

Khoang nội thất của xe được tối giản để có thể tối ưu hóa khả năng vận hành trên đường đua. Hãng độ Manhart Performance đã loại bỏ hoàn toàn hàng ghế sau, lắp đặt thêm phần khung bảo vệ kiên cố bao quanh hai ghế ngồi phía trước.

manhart-mh2-630-8-.jpg

Hai dây đai an toàn Schroth Motorsport được buộc nối với hệ thống khung này. Hai ghế ngồi phía trước của xe đã được loại bỏ và được thay bằng bộ ghế Recaro Sportster CS đem lại cảm giác thể thao cho người lái cùng hành khách.

manhart-mh2-630-10-.jpg
manhart-mh2-630-6-.jpg

Xe còn được lắp đặt một số chi tiết khác lẫy sang số bằng carbon, phần ốp carbon cho khu vực bảng điều khiển trung tâm, màn hình bổ sung Awron và thảm sàn đến từ thương hiệu Manhart.

manhart-mh2-630-18-.jpg
BMW M2 Competition độ “độc nhất” đến từ thương hiệu Manhart Performance

Hiện chưa rõ thông tin về giá bán của mẫu xe này nhưng rất có thể đây chính là chiếc BMW M2 Competition độ “độc nhất” đến từ thương hiệu Manhart Performance với những trang bị dành riêng cho đường đua.

Bài liên quan
Bản độ Manhart MHX5 700 phát triển từ BMW X5 M Competition mạnh 730 mã lực
Chiếc xe BMW X5 M Competition thuộc dòng F95 có mức công suất tiêu chuẩn ở mức 625 mã lực và 750 Nm. Được trang bị gói độ Manhart Performance nâng mức công suất mạnh hơn cán mốc 730 mã lực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manhart MH2 630: Mẫu BMW M2 Competition "sinh" ra cho đường đua