Sau khi sút hỏng phạt đền khiến Argentina thua Chile và mất chức vô địch Copa America 2016, Messi đã tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia khiến cả thế giới sốc nặng. Maradona và cả Tổng thống Argentina đều kêu gọi Messi từ bỏ ý định này.

Maradona và Tổng thống Argentina xin Messi đừng bỏ đội tuyển

Huyền Thi | 28/06/2016, 10:55

Sau khi sút hỏng phạt đền khiến Argentina thua Chile và mất chức vô địch Copa America 2016, Messi đã tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia khiến cả thế giới sốc nặng. Maradona và cả Tổng thống Argentina đều kêu gọi Messi từ bỏ ý định này.

Messi khóc rất nhiều sau khi là một trong những tác nhân dẫn đến thất bại của Argentina trong trận chung kết Copa Ameria 2016. Từ năm 2007 tới nay, Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina đã lần thứ 4 thất bại trong trận chung kết, gồm Copa America 2007 (thua Brazil), World Cup 2014 (thua Đức), Copa America 2015 và 2016 (thua Chile).

Sau trận thua Chile 2-4 của Argentina trên chấm 11m, Messi khẳng định: "Tôi đã đưa ra quyết định. Những trận đấu cấp đội tuyển đã kết thúc với tôi. Sau 4 trận chung kết (với Argentina), mọi thứ có lẽ không giành cho tôi. Quyết định đã được đưa ra. Tôi đưa ra quyết định này cho tôi và những ai muốn điều đó. Tôi đã cố gắng hết mình, nhưng không thể làm gì được".

Messi khóc như mưa khi đá hỏng phạt đền trong chung kết Copa Ameria 2016.

Huyền thoại Maradona khẳng định Messi không phải làm theo lời thề của mình để từ giã tuyển Argentina.

Maradona cho biết Messi, người mà ông huấn luyện trong thời gian làm HLV Argentina từ năm 2008 đến 2010, phải chơi tại World Cup 2018.

"Messi phải ở lại đội tuyển quốc gia. Anh ấy sẽ đi đến Nga và trở thành nhà vô địch thế giới. Anh phải là chỗ dựa cho các đồng đội để đưa đội bóng đi về phía trước thay vì cùng những người khác nói lời ra đi. Những ai nói rằng Messi nên từ giã đội tuyển sẽ không nhìn thấy đó là một thảm họa cho bóng đá Argentina”, Maradona nói với tờ La Nacion.

Việc Messi từ giã đội tuyển khiến Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) rối loạn.

Về cuộc bầu cử chủ tịch AFA hoen ố bởi các tranh cãi và thủ đoạn, Maradona nói thêm: "Tôi rất xin lỗi và rất tức giận với những gì đang xảy ra với bóng đá Argentina. Chúng tôi đã chạm đáy và phải đi lên từ phía dưới".

Không riêng Maradona mà Tổng thống Argentina, ông Mauricio Macri đã đích thân liên lạc với Messi để cố gắng thuyết phục ngôi sao Barcelona bỏ ý định giã từ đội tuyển quốc gia.

Phát ngôn viên của Tổng thống Argentina nói với AFP: "Ông [Macri] gọi cho anh ấy và nói rằng cảm thấy tự hào như thế nào về màn trình diễn của anh, đồng thời đề nghị anh đừng làm theo những lời chỉ trích".

Marci cũng lời động viên Messi thông qua trang Twitter chính thức của mình: "Tôi cảm thấy tự hào hơn khi anh ở trong đội ngũ của chúng tôi. Tôi hy vọng được nhìn thấy anh là cầu thủ tốt nhất trên thế giới nhiều năm nữa”.

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maradona và Tổng thống Argentina xin Messi đừng bỏ đội tuyển