Messi tuyên bố từ giã đội tuyển sau khi đá hỏng phạt đền khiến Argentina thất bại trước Chile 2-4 trên loạt sút 11m và mất chức vô địch Copa Ameria 2016.

Messi từ giã tuyển Argentina, di Maria và Mascherano cân nhắc đi theo

Huyền Thi | 27/06/2016, 13:41

Messi tuyên bố từ giã đội tuyển sau khi đá hỏng phạt đền khiến Argentina thất bại trước Chile 2-4 trên loạt sút 11m và mất chức vô địch Copa Ameria 2016.

Messi khóc rất nhiều sau khi là một trong những tác nhân dẫn đến thất bại của Argentina trong trận chung kết Copa Ameria 2016. Từ năm 2007 tới nay, Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina đã lần thứ 4 thất bại trong trận chung kết, gồm Copa America 2007 (thua trước Brazil), World Cup 2014 (thua Đức), Copa America 2015 và 2016 (thua Chile).

Sau trận thua của Argentina trên chấm 11m, Messi khẳng định: "Tôi đã đưa ra quyết định. Những trận đấu cấp đội tuyển đã kết thúc với tôi. Sau 4 trận chung kết (với Argentina), mọi thứ có lẽ không giành cho tôi. Quyết định đã được đưa ra. Tôi đưa ra quyết định này cho tôi và những ai muốn điều đó. Tôi đã cố gắng hết mình, nhưng không thể làm gì được".

Clip pha sút hỏng phạt đền của Messi:

Ở tuổi 29, Messi vẫn duy trì phong độ đỉnh cao cùng những màn trình diễn xuất sắc. Tại Copa America 2016, Messi ghi 5 bàn và 4 kiến tạo cho đồng đội sau 5 trận, trong đó có siêu phẩm đá phạt từ cự ly khoảng 30m trận Argentina thắng Mỹ 4-1. Song áp lực quá lớn, cộng hưởng với sự thất vọng khiến Messi vội vã đưa ra quyết định.

Việc giã từ tuyển Argentina của Messi khiến cả thế giới sốc nặng.

Messi gục ngã sau khi sút hỏng 11m dẫn đến quyết định từ giã tuyển Argentina.

Trước hung tin này, thủ thành Romero cho biết anh sẽ nói chuyện với Messi để khuyên sao Barcelona nghĩ lại: "Tôi nghĩ Messi đã nói ra điều này khi vẫn còn nóng mặt, cũng vì một cơ hội ngàn vàng đã tuột khỏi tay chúng tôi. Tôi không tưởng tượng được Argentina sẽ thế nào nếu thiếu Messi. Tôi nghĩ anh ây sẽ suy nghĩ lại".

Nếu Messi không thay đổi ý định, có khả năng một vài cầu thủ khác sẽ theo chân anh từ giã tuyển Argentina, nhưAngel di Maria, Javier Mascherano, Lucas Biglia (người đá hỏng quả 11m thứ hai), Ever Banega, Ezequiel Lavezzi. Thông tin này vừa được tiền đạo Sergio Aguero tiết lộ.

"Có một vài cầu thủ đang cân nhắc ý định giải nghệ. Đây là phòng thay đồ tệ nhất tôi từng góp mặt, thậm chí còn tệ hơn cả trận chung kết World Cup tại Brazil", tiền đạo Manchester City nói.

Nếu chuyện trên trở thành sự thật, Argentina sẽ đối mặt với khó khăn nhân sự nghiêm trọng trước thềm vòng loại World Cup 2018 diễn ra ngày 1.9 tới.

Ra mắt năm 2005, đến nay Messi có 112 trận đấu cho tuyển Argentina. Cách đây ít ngày, Messi đã phá kỷ lục ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử Argentina của Batistuta (55 bàn).

Huyền Thi (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi từ giã tuyển Argentina, di Maria và Mascherano cân nhắc đi theo