Một người đàn ông ở Hà Nội đã mất khoảng 800 triệu đồng sau khi nhận được cuộc gọi của “nhân viên Viettel” thông báo ông đang nợ cước điện thoại.

Mất 800 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi ‘nợ cước điện thoại’

Nhã Thanh | 10/03/2023, 14:06

Một người đàn ông ở Hà Nội đã mất khoảng 800 triệu đồng sau khi nhận được cuộc gọi của “nhân viên Viettel” thông báo ông đang nợ cước điện thoại.

Theo thông tin từ Công an TP.Hà Nội, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh nhân viên Viettel, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là hơn 800 triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày 3.3.2023, Công an phường Dịch Vọng tiếp nhận đơn trình báo của ông T. (SN 1946, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về việc ông có nhận được cuộc gọi của một người tự giới thiệu là nhân viên Viettel.

Người này thông báo ông T. đang nợ cước điện thoại. Sau đó, “nhân viên Viettel” này kết nối điện thoại cho ông gặp một người tự xưng là công an. Người này cho ông xem ảnh lệnh bắt khẩn cấp và phong tỏa tài sản.

Lúc này, ông T. đã cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng và mã OTP. Sau đó, ông phát hiện tài khoản bị mất hơn 800 triệu đồng nên đã đến cơ quan công an trình báo.

mat-800-trieu-dong-sau-khi-nghe-cuoc-goi-no-cuoc-dien-thoai-.jpeg
Hình thức lừa đảo qua điện thoại không mới nhưng vẫn khiến nhiều người sập bẫy - Ảnh: Internet

Theo cơ quan chức năng, phương thức lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh nhân viên của các nhà mạng, gọi điện thoại tới khách hàng thông báo nợ cước nhằm chiếm đoạt tài sản không còn mới. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người đã sập bẫy của kẻ xấu, đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí.

Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của kẻ xấu.

“Với các vấn đề liên quan đến thanh toán cước điện thoại hoặc nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ, người dân cần liên hệ đường dây nóng của nhà mạng, hoặc tới các phòng giao dịch để được tư vấn giải quyết kịp thời”, cơ quan chức năng thông tin.

Ngoài ra, Công an TP.Hà Nội nhấn mạnh để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Cơ quan chức năng đề nghị người dân khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Bài liên quan
Cảnh báo các chiêu thức tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online trong năm mới
Trong năm 2023, lừa đảo qua hình thức gửi tin nhắn, gọi điện sẽ tiếp tục phổ biến khi hacker có thể kiếm tiền dễ dàng với các phi vụ lên tới hàng tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất 800 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi ‘nợ cước điện thoại’