Liên quan đến đề xuất bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm để giảm ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải TP.HCM khẳng định, việc bỏ vòng xoay này và điều chỉnh theo chế độ đèn xanh - đỏ là không phù hợp.

Sở GTVT TP.HCM nói gì về đề xuất bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ?

Hồ Quang | 09/03/2023, 20:01

Liên quan đến đề xuất bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm để giảm ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải TP.HCM khẳng định, việc bỏ vòng xoay này và điều chỉnh theo chế độ đèn xanh - đỏ là không phù hợp.

Tại cuộc họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM vào chiều 9.3, ông Ngô Hải Đường - Trưởng Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải, cho biết sau khi Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đề xuất bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại đây, Sở Giao thông vận tải đã làm việc với các bên có liên quan về vấn đề này.

so-gtvt-noi-gi-ve-de-xuat-bo-vong-xoay-dien-bien-phu-hinh-anh(1).png
Ông Ngô Hải Đường - Trưởng Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP.HCM khẳng định: "Bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ- Nguyễn Bỉnh Khiêm và điều chỉnh theo chế độ đèn xanh - đỏ là không phù hợp"- Ảnh: PV

Theo ông Đường, vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm được hình thành khá lâu, ngoài giờ cao điểm, còn các giờ khác thì giao thông ở đây tương đối ổn định . Trong giờ cao điểm xuất hiện tình trạng một số phương tiện giao thông lưu thông không đúng quy định dẫn đến việc ùn tắc. Một số phương tiện quay đầu trên giao lộ Điện Biên Phủ dẫn đến không an toàn. “Đối với những nội dung này, chúng tôi đã làm việc và đánh giá đây không phải là ngã 4 mà là ngã 5, ngã 6. Khu vực này có một đặc thù, khi bỏ vòng xoay, điều chỉnh theo chế độ đèn xanh – đỏ sẽ không đảm bảo. Khi đó khu vực dừng chờ phải ở trên cầu Điện Biên Phủ - đây là điều tối kỵ ảnh hưởng đến kết cấu của cầu này. Bên cạnh đó, 2 khu vực ở đầu cầu đường Trường Sa khó khăn trong việc xử lý giao thông”, ông Đường nói.

Trước tình hình trên ông Đường cho biết, hiện Sở Giao thông vận tải đang khảo sát để đánh giá lại tình hình. Cụ thể sẽ có đánh giá lại bán kính của vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm và nghiên cứu phân luồng toàn thể một khu vực rộng lớn. “Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức lưu thông lại ở khu vực này”, ông Đường cho biết.

Liên quan đến việc xử phạt tại các trạm cân, ông Ngô Hải Đường cho biết, hiện trên địa bàn TP có 6 trạm cân lưu động đang hoạt động. Trong năm 2022, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã phát hiện, xử phạt 937 trường hợp với tổng số tiền lên đến hơn 30 tỉ đồng.

Trên cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ, cuối năm 2022, Sở Giao thông vận tải đã ứng dụng quy trình xử phạt thiết bị tại các trạm cân để xử phạt nguội các phương tiện giao thông.

Hiện nay, Sở Giao thông vận tải đã có có tờ trình UBND TP về việc xử phạt nguội đối với các phương tiện giao thông qua các trạm cân. “Tất cả các phương tiện giao thông sau khi đi qua trạm cân, khi đó tại các trạm cân này sẽ ghi nhận và kết nối dữ liệu với hệ thống đăng kiểm để trên cơ sở đó đối chiếu, so sánh, nếu vi phạm sẽ chuyển qua Thanh Tra Sở Giao thông vận tải để thực hiện quy trình xử phạt. Hiện nay quy trình này đang trình UBND TP và chờ thông qua thì Sở Giao thông vận tải sẽ ban hành quy trình”, ông Đường chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GTVT TP.HCM nói gì về đề xuất bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ?