Muốn mua nhanh - bán nhanh và thu lời cao chóng vánh, 2 phụ nữ sập bẫy 1 người hàng xóm khi bắt tay mua bán quần áo và hoa giả qua mạng xã hội Zalo.

Mất hàng trăm triệu đồng vì ‘mua bán’ qua mạng

Thanh Tuấn | 18/01/2019, 10:40

Muốn mua nhanh - bán nhanh và thu lời cao chóng vánh, 2 phụ nữ sập bẫy 1 người hàng xóm khi bắt tay mua bán quần áo và hoa giả qua mạng xã hội Zalo.

Hám lời cao nên… mất vốn nhanh

Chị Cao Thị Oanh (40 tuổi, ngụ xã Tân Khánh Đông) và chị Nguyễn Thúy Hà (36 tuổi, ngụ xã Tân Phú Đông) - TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp (tên các nhân vật đã thay đổi), cho biết vừa bị lừa mất gần hết sạch tài sản, khi mua bán hàng hóa qua mạng xã hội Zalo.

Chị Oanh kể, ngày 30.12.2018, vợ chồng chị thuê căn nhà số 300/5 đường Hùng Vương thuộc khóm 2, P.1, TP.Sa Đéc để mở tiệm uốn tóc. Chiều hôm đó, N.T.T.C. - có chồng về sống nhà ở cạnh tiệm chị, đến uốn tóc, gội đầu và làm móng. C. làm quen và ngỏ ý giúp chị làm ăn, vì thấy chị có con nhỏ.

Theo đó, C. nói mình sẽ giúp chị Oanh mua bán hàng qua mạng Zalo. C. kết bạn qua Zalo với chị, rồi lấy tài khoản Zalo của chị Oanh kết bạn với người mà C. nói là khách hàng sẽ mua lại quần áo từ chị Oanh. C. cho biết, mình chỉ bỏ mối hàng sỉ, nên mối lẻ như thế này sẽ giao cho chị “kiếm cháo”.

“Người khách” của chị Oanh trên Zalo có nick là “Quá khứ xóa đi”. Vừa kết bạn xong, giới thiệu sơ qua, “Quá khứ xóa đi” liền nhắn tin đặt mua áo đầm từ chị Oanh. Chị Oanh cho hay, “Quá khứ xóa đi” đặt mua của chị 70 bộ đồ đầm và 5 bộ đồ bộ, với giá đồ đầm là 300.000 đồng/bộ và đồ bộ giá 320.000 đồng/bộ.

Để đáp ứng đơn hàng này, chị liền xuất tiền ra mua sản phẩm từ C., bởi C. nói mình có hàng đạt yêu cầu như khách hàng của chị Oanh yêu cầu. Trong lúc loay hoay nhận hàng từ C., “Quá khứ xóa đi” lại nhắn qua Zalo đặt mua thêm hàng từ chị Oanh 70 bộ đồ đầm.

Chị Oanh kể, chị mua đồ đầm của C. giá 250.000 đồng/bộ và đồ bộ giá 270.000 đồng/bộ, bán lại sẽ lời 50.000 đồng/bộ cho mỗi loại quần áo. “Quá khứ xóa đi” hứa trong ngày 31.12.2018 sẽ nhận hàng. Tuy nhiên, khi chị Oanh vừa mua hàng từ C. xong, trả tiền, thì tài khoản Zalo của “Quá khứ xóa đi” không còn giao dịch được, bị khóa.

Giấy tờ ghi chép việc mua bán hàng qua mạng - Ảnh: Thanh Vĩnh

Theo chị Oanh, cuộc giao dịch qua mạng giữa C., chị và “Quá khứ xóa đi” chỉ diễn ra khoảng 1 giờ. Chị đã chạy đi bán vàng, vay tiền nóng để mua hàng từ C. với tổng số tiền 37,6 triệu đồng. Hôm sau, “Quá khứ xóa đi” cũng không liên lạc được, nên chị sang nhà gặp C. thắc mắc, thì C. nói mình kết bạn nhầm.

“Tôi khóc tại nhà cha mẹ chồng C. vì rơi vào khó khăn, nên C. mua lại của tôi… 1 bộ đầm giá 200.000 đồng và hứa bán tiếp số quần áo khổng lồ còn tồn này. Nhưng từ ấy đến nay C. chẳng bán giúp tôi được bộ nào. Khả năng tài khoản Zalo tên “Quá khứ xóa đi” do C. dựng lên, hoặc thông đồng với ai đó để lừa gạt tôi”, chị Oanh bày tỏ.

Vợ chồng ly tán, bán nhà trả nợ

Chị Oanh cho hay, sau khi biết mình bị C. lừa dối để bán quần áo thu lợi, chị hỏi người quen làm việc định tố giác hành vi lừa đảo của C. Tuy nhiên, người ta nói đó chỉ là giao dịch dân sự, thuận mua vừa bán, không thể xử lý hình sự được. Người ta còn chỉ chị đi tìm chị Nguyễn Thúy Hà, cũng từng mua hàng từ C. rồi “ôm xô”. Chị Oanh tìm gặp thì té ngửa ra là chị Hà và mình bị chung tình cảnh.

Chị Hà cho biết, chị thuê căn nhà số 300/5 đường Hùng Vương trước chị Oanh để ở. Ở đây một thời gian thì chẳng bị sự cố gì. Khi chị vừa trả nhà thì tình cờ trong lần đi siêu thị, chị gặp C., cũng làm quen và giới thiệu chuyện mua bán hàng qua mạng Zalo.

C. cũng dựng lên 2 khách hàng trên mạng Zalo tên nick “Quá khứ xóa đi” và “Đời choai” để đặt mua quần áo và hoa giả từ chị. Chị cũng mua sản phẩm này từ C. để bán lại cho khách hàng trên mạng.

Theo chị Hà, chỉ trong vòng 1 tuần, chị đã mua hàng ngàn bộ quần áo và hoa giả từ C., với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Tiền này chị cũng đi vay nóng của xã hội đen với lãi suất cao và trả góp hàng ngày, vì nghĩ sau khi bán xong sẽ dư sức đóng lãi, mà còn lại khoản tiền kha khá. Không ngờ khi chị vừa mua xong đợt hàng cuối cùng từ C., thì 2 tài khoản zalo “Quá khứ xóa đi” và “Đời choai” cũng tắt ngấm.

Cho rằng mình bị lừa gạt nên chị Hà làm đơn gởi đến Công an và UBND P.Tân Phú Đông, tố cáo. Tuy nhiên những nơi này trả đơn và hướng dẫn chị khởi kiện dân sự. Để tỏ lòng thương hại, C. mua lại một số hàng hóa từ chị Liễu trị giá 3,5 triệu đồng.

Từ đó chị tuyệt vọng nên không kiện cáo gì C. Mặc dù biết mình bị C. lừa bán hàng hóa thông qua dùng khách hàng giả qua mạng Zalo, nhưng cả chị Oanh lẫn chị Hà đành ngậm đắng nuốt cay vì pháp luật không thể bắt tội được C.

Chị Hà tâm sự, sau khi sự việc mua bán hàng kiếm lời chóng vánh qua mạng Zalo giữa chị và C. đổ vỡ, chị đi tìm hiểu thì té ngửa ra giá đồ đầm mà C. bán cho chị chỉ có 80.000 đồng/bộ. Đó là giá mà những người bán “đồ la” (hàng sida, tức đồ cũ nhập từ Campuchia về) chất đống ven vỉa hè bán ra cho khách hàng.

“Tôi mua về một đống quần áo và hoa giả chất lượng thấp nên chẳng thể bán lại cho ai. Do đó tôi mang hết số quần áo và hoa giả này cho bên từ thiện, để người ta mang đến những vùng bị lũ lụt ngoài miền Trung cứu trợ cho dân nghèo. Tôi biết mình bị C. lừa nên cho đi để “xả xui”, chứ biết bán cho ai bây giờ”, chị Hà thổ lộ.

C., người bán hàng cho 2 nạn nhân tự nhận bịlừa gạt - Ảnh: Thanh Vĩnh

Theo chị Hà, cũng vì chuyện mình bị lừa mà chồng chửi chị không biết cơ man nào kể. Do vét sạch tiền dành dụm mua hàng hóa từ C. rồi mang đi cho. Trong khi chồng khuyên thì không nghe, nên vợ chồng chị đang làm thủ tục ly hôn. Giờ chị ẵm con nhỏ ra thuê nhà để sống riêng, chờ ly hôn với chồng. Để tránh xã hội đen vây xiết nợ vay nóng, chị Hà chấp nhận thôi chồng. Đổi lại chồng chị đồng ý bán căn nhà mà trước đây vợ chồng dành dụm mua được.

“Vợ chồng tôi mua được căn nhà trả góp và đã đặt cọc 200 triệu đồng. Trong vòng 3 năm sẽ trả dứt số tiền còn lại. Nhưng tôi năn nỉ chồng bán lại căn nhà này, lấy lại tiền đặt cọc để có tiền mà trả nợ tôi vay nóng của xã hội đen. Mình bị lừa nên đành cam chịu. Nó tàn ác lắm mà mình chẳng thể làm gì, bởi đi đâu hỏi người ta cũng nói dân sự. Không ngờ nó sống kế bên mà dám lừa mình”, chị Hà tâm sự.

Thanh Vĩnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất hàng trăm triệu đồng vì ‘mua bán’ qua mạng