Vào ngày 2.8.1971, chỉ huy David R.Scott đã đeo chiếc Bulova Chronograph trên cổ tay khi lái xe Lunar Rover trong sự kiện bay lên mặt trăng. Mẫu đồng hồ này sau đó đã trở thành một huyền thoại nhờ đóng góp trong các sự kiện quan trọng của NASA.

Mẫu đồng hồ vinh danh phi hành gia bay lên mặt trăng của NASA

Nhật Hạ | 06/08/2021, 13:27

Vào ngày 2.8.1971, chỉ huy David R.Scott đã đeo chiếc Bulova Chronograph trên cổ tay khi lái xe Lunar Rover trong sự kiện bay lên mặt trăng. Mẫu đồng hồ này sau đó đã trở thành một huyền thoại nhờ đóng góp trong các sự kiện quan trọng của NASA.

Vào năm 2105, chiếc đồng hồ sau đó được bán đấu giá với giá 1,6 triệu USD.

Trong nhật ký chính thức của NASA, vị chỉ huy còn lưu ý rằng, ông đã quyết định đeo chiếc đồng hồ danh hiệu “Moon Watch” của Bulova khi viên pha lê trên chiếc Speedmaster của ông bị rơi ra trong một cuộc đi dạo trên mặt trăng trước đó.

maudongho2.jpg
Đồng hồ là thiết bị đo thời gian của các phi hành gia của NASA - Ảnh: Hodinkee

Sự kiện Apollo 15 diễn ra vào năm 1971 là một trong 46 sứ mệnh không gian mà hãng Bulova đã tham gia đóng góp. Tại sự kiện quan trọng này, không chỉ có những thiết bị đo thời gian của Bulova được đeo trên tay các phi hành gia bay lên mặt trăng mà hãng còn cung cấp nhiều phụ kiện khác cho NASA.

Mới đây, để kỷ niệm 50 năm sự kiện này, Bulova đã ra mắt phiên bản đồng hồ Lunar Pilot Limited Edition thể hiện tinh thần và thiết kế giống chiếc đồng hồ năm xưa mà vị chỉ huy David đã từng đeo. So với phiên bản cũ, phiên bản mới một số cải tiến là được chế tác bằng chất liệu titan với các điểm nhấn bằng kim loại vàng với nguyên bản là thép không gỉ trơn. Mặt sau của đồng hồ có hình ảnh nhà du hành Scott đang đứng trên bề mặt trăng.

apolo.jpg
Phiên bản giới hạn Lunar Pilot Limited Edition 45mm vừa ra mắt hồi đầu tháng 8 - Ảnh: Hodinkee

Lunar Pilot Limited Edition 45mm được làm bằng vỏ titan cấp 5 với điểm nhấn là các nút màu vàng. Đồng hồ sử dụng bộ chuyển động thạch anh tần số cao độc quyền rung ở 262kHz thay vì 32kHz.

Bulova cũng sử dụng bố cục mặt số và logo theo mẫu cách đây 50 năm bên trong mặt kính tinh tế sapphire với lớp phủ chống phản chiếu màu xanh lam. Ngoài ra, đồng hồ còn có thêm dây đeo phong cách NATO bằng da màu xám và có khả năng chống nước lên đến 50m.

maudongho1.jpg
Chỉ có 5.000 mẫu đồng phồ được sản xuất, mỗi đồng hồ có số series riêng và mặt sau có khắc họa hình ảnh nhà thám hiểm Scott - Ảnh: Hodinkee

Chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn này như một lời nhắc nhở vào năm 2021 về vai trò và những đóng góp quan trọng của Bulova với nước Mỹ vào thời kỳ hoàng kim của ngành hàng không và khám phá không gian vũ trụ.

Có khoảng 5.000 chiếc đồng hồ Lunar Pilot Limited Edition được xuất xưởng với số thứ tự ở mặt sau. Mỗi khách hàng khi mua còn được tặng kèm một cuốn sách và đồng xu kỷ niệm của NASA. Giá của phiên bản này có giá 995USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẫu đồng hồ vinh danh phi hành gia bay lên mặt trăng của NASA