Người chồng lý tưởng luôn là bờ vai vững chắc, là trụ cột chính trong một gia đình hạnh phúc. Họ không bao giờ để người bạn đời của mình phải lo lắng.

Mẫu người chồng lý tưởng trong mắt phụ nữ

La Hường | 27/05/2017, 19:42

Người chồng lý tưởng luôn là bờ vai vững chắc, là trụ cột chính trong một gia đình hạnh phúc. Họ không bao giờ để người bạn đời của mình phải lo lắng.

Đã có quá nhiều thay đổi trong xã hội hiện đại nên những tiêu chuẩn phụ nữ đặt ra ở người đàn ông lý tưởng cũng có nhiều khác biệt so với trước kia.

Sống tự do và để cho phụ nữ được tự do

Người đàn ông mà tất cả phụ nữ hiện đại đều ao ước đó là biết duy trì sự tự do cho mỗi người trong mối quan hệ của mình. Theo đó, họ sẽ không phàn nàn gì khi thỉnh thoảng người yêu/vợ đi "bay nhảy" với bạn bè vào buổi tối. Đổi lại, họ cũng có những khoảng thời gian tụ tập với đám bạn riêng chứ không kè kè ở nhà suốt cả ngày.

Người chồng có trách nhiệm

Những đàn ông có trách nhiệm sẽ là trụ cột tinh thần vững chắc cho bạn dựa vào khi gặp những khó khăn trong cuộc sống. Người đàn ông có trách nhiệm sẽ không bao giờ đổ thừa cho hoàn cảnh, những sự kiện khách quan, những điều xui rủi... Anh ấy sẽ nhận phần trách nhiệm của mình trong mỗi sự việc và biết nghiêm túc khắc phục những sai lầm để mọi việc tốt hơn.

Có chí tiến thủ, dám nghĩ dám làm

Người chồng được xem là thuyền trưởng trong gia đình, nên hầu hết người phụ nữ đều mong muốn người chồng tương lai của mình có khả năng gánh vác kinh tế cho cả nhà. Ở bên cạnh người chồng có chí tiến thủ, người vợ sẽ yên tâm hơn khi họ có một bờ vai vững chắc để dựa dẫm.

Những người đàn ông có chí tiến thủ thường có bản lĩnh độc lập. Họ luôn là những người dám nghĩ, dám làm trong tất cả mọi việc. Gặp khó khăn, những người chồng này thường không lùi bước.

Để cho phụ nữ được là một người phụ nữ đúng nghĩa

Xã hội có thay đổi theo chiều hướng cân bằng thế nào thì một phụ nữ hiện đại suy cho cùng họ vẫn là phái yếu. Họ vẫn có niềm đam mê bất tận với shopping, say sưa làm đẹp quên thời gian. Đó là những đặc tính bất biến ở phái đẹp và họ mong muốn mọi người xung quanh tôn trọng những sở thích đó.

Đặc biệt với đàn ông, phụ nữ kì vọng vào người không bao giờ cấm đoán họ sống với niềm đam mê bất tận với mua sắm, với làm đẹp của mình. Nếu đó là anh chàng biết ủng hộ họ "cháy hết mình" với thú vui làm đẹp, mua sắm thì càng được đánh giá cao.

Thông minh và tế nhị

Đây làngười đàn ông nói ít hiểu nhiều, thậm chí chưa cần nói họ đã hiểu được vấn đề và tìm cách giải quyết. Từ xa xưa, những người phụ nữ luôn yêu những người đàn ông thông minh hơn mình, bởi ở bên cạnh những người đàn ông này họ luôn có cảm giác an toàn và được chia sẻ.

Người đàn ông thông minh, tế nhị sẽ biết cân nhắc những gì nên nói, nên làm và biết cách để cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc, rộn rã tiếng cười và niềm vui.

Người chồng biết quan tâm

Một người chồng biết quan tâm và chia sẻ luôn thấu hiểu được suy nghĩ của vợ con, họ biết cách để người thân yêu của mình không bao giờ buồn hay thất vọng về cách cư xử của họ.

Khi gặp khó khăn, trắc trở những người chồng biết quan tâm sẽ luôn là chỗ dựa vững vàng cho gia đình. Họ sẽ không bỏ rơi vợ con trong bất kỳ trường hợp nào.

Cư xử nam tính

Rất nhiều chị em phàn nàn rằng, cánh mày râu hiện nay ở xung quanh họ càng ngày càng cư xử thiếu nam tính hơn trước đây.

Nhưng nếu chàng của bạn không nằm trong số này và thường xuyên biết nói những lời an ủi bạn đúng lúc hay nói những lời làm bạn không lo lắng. Hoặc chàng thường có những hành động như làm việc nặng giúp đỡ bạn, kéo ra ghế cho bạn ngồi, giữ cửa thang máy, dắt xe giúp bạn… thì đó chắc chắn là một người đàn ông rất biết cách cư xử nam tính và lịch lãm.

Một người đàn ông thực sự sẽ đối xử với ngườiphụ nữcủa chàng như cô ấy xứng đáng được đối xử tốt như thế.

Người chồng chung thủy

Lòng chung thủy là điều mà hầu hết chị em mong muốn ở đức lang quân của mình. Không người phụ nữ nào chấp nhận được chồng mình bồ bịch lăng nhăng. Bởi vì, quan hệ ngoài vợ chồng luôn kéo theo những hệ lụy khôn lường, đa số gây nên sóng gió trong hôn nhân.

Đối xử bình đằng với phụ nữ

Một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà phụ nữ hiện đại xem xét ở đàn ông đó là cách ứng xử bình đẳng. Trong xã hội ngày nay, phái đẹp có bằng cấp, thu nhập, địa vị không kém gì đàn ông nên họ cho rằng chẳng có cớ gì mình bị đối xử bất công. Với họ, người đàn ông lý tưởng trước hết phải là người đối xử bình đẳng với họ trong mọi hoàn cảnh.

Mọi chuyện đều dễ dàng khi sống bên nhau

Mọi mối quan hệ đều sẽ đi kèm với các xung đột nhưng điều đó không có nghĩa rằng ngày nào ta cũng phải gây chiến, sẽ rất mệt mỏi cho mỗi người. Hạnh phúc đôi khi đơn giản chỉ là cố gắng thấu hiểu nhau để cảm thấy dễ chịu hơn trong cuộc sống thường ngày.

Bởi vì kiếm tìm hạnh phúc là một con đường dài vô tận, hãy cùng nhau nỗ lực để người bạn đời trở thành đối tác, đồng đội và cũng là người bạn tốt nhất của mỗi chúng ta trên con đường ấy.

Hiểu thấu đáo về mối quan hệ hiện đại

Người đàn ông lý tưởng của phụ nữ thời nay có thể lớn lên trong một xã hội mà nam giới luôn "rút ví" còn phụ nữ luôn phải biết nấu ăn. Nhưng mọi thứ trong xã hội hiện đại đã thay đổi.

Cặp vợ chồng hạnh phúc không cần 7 ngày trong tuần phải ăn cơm tối cùng nhau ở nhà, một người vợ đảm cũng không cần giỏi bếp núc, người chồng tốt không chỉ biết mỗi chuyện kiếm tiền... Chỉ những người đàn ông nhận thức sâu sắc được những đổi thay ấy trong xã hội ngày nay mới là đối tượng tất cả chị em đều mơ ước.

Thu Thủy (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
16 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẫu người chồng lý tưởng trong mắt phụ nữ