Maurizio Sarri và quân đoàn xanh của ông đang có một sự khởi đầu hoàn hảo ở mùa bóng năm nay. Với việc đánh bại Bournemouth 2-0, The Blues đã có trận thắng thứ tư liên tiếp để bước lên vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp.

Maurizio Sarri giải thích lý do thay thế Morata trong chiến thắng Bournemouth

Duy Nam | 02/09/2018, 12:16

Maurizio Sarri và quân đoàn xanh của ông đang có một sự khởi đầu hoàn hảo ở mùa bóng năm nay. Với việc đánh bại Bournemouth 2-0, The Blues đã có trận thắng thứ tư liên tiếp để bước lên vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp.

Trong trận đấu vòng 4 Premier League, Chelsea đón tiếp đối thủ Bournemouth trên sân Stamford Bridge. Dù được chơi bóng trên sân nhà nhưng các học trò của Maurizio Sarri đã phải trải qua hiệp đấu đầu tiên đầy khó khăn trước The Cherries.

Thậm chí, ở đầu hiệp hai, trong một pha tấn công nhanh, hậu vệ người Hà Lan, Nathan Ake đã bỏ lỡ một cơ hội giúp đội khách vượt lên dẫn bàn.

10 phút sau tình huống nguy hiểm này để gia tăng sức ép, “Bố già” Sarri quyết định đưa tiền đạo vô địch World Cup, Oliver Giroud vào sân thay thế Alvaro Morata.

Với sự có mặt của mình, tiền đạo người Pháp đã giúp The Blues phá vỡ thế bế tắc bằng đường bóng kiến tạo đầy thông minh cho Pedro đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 72.

Đến phút 85, tiền vệ tấn công người Bỉ, Eden Hazard nhân đôi cách biệt từ pha bóng tấn công của Alonso.

Nhà cầm quân người Ý đã rất kiên nhẫn với chân sút người Tây Ban Nha. Maurizio Sarri đã điền tên Alvaro Morata trong thành phần ra quân ở bốn trận đấu đầu tiên của Chelsea tại mùa giải này.

Thế nhưng cựu tiền đạo Real Madrid và Juventus đã liên tiếp gây thất vọng. Trong đó đáng tiếc nhất là pha bóng bị bỏ lỡ ở cuộc đối đầu Arsenal.

Và rồi trong phần lớn thời gian ở trận đấu vừa qua trước Bournemouth, tiền đạo này cũng lại gây nên sự lãng phí.

Có một điều đặc biệt từ sự sắp đặt của Sarri là Giroud luôn được cho vào sân để thay thế cho Morata ở cả bốn trận đấu vừa qua. Và ở cuộc đụng độ với The Cherries, tiền đạo tuyển Pháp đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, khi được hỏi về sự thay thế này, HLV người Ý trả lời:

“Nó phụ thuộc vào tình hình trên sân cỏ. Đội bóng của chúng tôi khi ấy cần tạo thêm nhiều sức ép để vượt qua khó khăn. Và thời điểm đó rất thích hợp để đưa Giroud vào sân.

Hiện tại với những cầu thủ tấn công có trong tay, Chelsea có đến bốn hoặc năm phương án để kiếm tìm bàn thắng. Có lẽ Alvaro cần thêm không gian, nhưng Giroud rất hữu ích”, thuyền trưởng Chelsea chia sẻ.

Nói về sự khởi đầu như mơ này, Sarri cho biết Chelsea của ông vẫn còn rất nhiếu việc phải làm để hướng đến mục tiêu hoàn thiện hơi. Thế nhưng, “Bố già người Ý” cũng thừa nhận mình hài lòng với chuỗi trận toàn thắng vừa qua.

"Vâng, hiện tại tôi rất hài lòng với các cầu thủ của tôi. Họ đang làm rất tốt trong những buổi tập luyện và thể hiện đúng chiến thậut của BHL trong các trận đấu.

Tôi rất hài lòng với 12 điểm có được nhưng với tư cách HLV trưởng, tôi luôn nghĩ rằng Chelsea có thể cải thiện và làm được nhiều hơn nữa”, Maurizio Sarri kết luận.

Qua bốn vòng đấu, thu về 12 điểm, đó là một khởi đầu đẹp như mơ của chiến lược gia người Ý ở lần đầu tiên cầm quân tại một giải đấu khắc nghiệt và đầy bất trắc như ở Premier League.

Với số điểm có được, Chelsea xếp nhì trên bảng tổng sắp. Họ chỉ thua Liverpool ở chỉ số phụ. Vòng đấu tới The Blues sẽ chỉ phải tiếp đón đội bóng “nhẹ ký” Cardiff City trong khi Lữ đoàn đỏ phải đấn làm khách trên sân nhà của Tottenham. Và đó sẽ là cơ hội cho thầy trò HLV người Ý tiến chiếm ngôi đầu bảng đấu.

Duy Nam


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maurizio Sarri giải thích lý do thay thế Morata trong chiến thắng Bournemouth