Olympic Hàn Quốc đã bảo vệ được ngôi vị Đương kim vô địch của môn bóng đá nam ASIAD sau khi thắng Nhật Bản 2-1. Ba bàn thằng được ghi ở hai hiệp phụ.

Hàn Quốc bảo vệ thành công HCV ASIAD khi thắng Nhật Bản 2-1 sau 120 phút nghẹt thở

yen pham | 01/09/2018, 21:29

Olympic Hàn Quốc đã bảo vệ được ngôi vị Đương kim vô địch của môn bóng đá nam ASIAD sau khi thắng Nhật Bản 2-1. Ba bàn thằng được ghi ở hai hiệp phụ.

Quyết tâm giành cho được chiếc HCV ASIAD, Olympic Hàn Quốc đã nhập cuộc với sự chủ động lấy sức mạnh tấn công làm chiến lược chính. Với những ngôi sao trong đội, không khó để các cầu thủ xứ kim chi làm điều này. Tuy nhiên, với sự phòng thủ tập trung và chơi cực kỳ điểm tĩnh, khiểm soát thế trận không sơ hở, các cầu thủ trẻ của Nhật Bản đã không để cho đối phương thực hiện ý đồ của mình. Thế trận giằng co suốt 90 phút chính thức để cuối cùng đưa hai đội vào thi đấu hiệp phụ.

Vừa vào hiệp phụ thứ 1 được 3 phút thì lưới của Olympic Nhật Bản phải rung lên khi ngôi sao đang chơi cho giải ngoại hạng Anh Son Heung-min dẫn bóng vào vòng cấm và Lee Seung-woo nhanh chóng đón bóng, tỏa sáng với cú dứt điểm tung nóc lưới Olympic Nhật Bản. Đây là thắng thứ tư của "Messi Hàn Quốc" tại giải này.

Chưa dừng lại đó, 8 phút sauHwang Hee-chan bật cao đánh đầu đẳng cấp đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Ryosuke.

Thua haibàn liên tiếp trong hiệp 1 thứ 1, cứ ngỡ Nhật Bản sẽ chấp nhận thua trận nhưng đến phút 115 thìUeda Ayase bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Olympic Nhật Bản. Bàn rút ngắn tỷ sốkhiến Son Heung-min cùng đồng đội phải dốc sức thi đấu trong những phút còn lại.

Có được bàn gỡ, đội bóng xứ mặt trời mọc chơi nhanh hơn để tìm bàn gỡ nhưng 5 phút còn lại không đủ để cho họ thực hiện ý đồ của mình, đành chấp nhận chiếc HCB ASIAD. Tuy nhiên, điều đáng khen ngợi là Olympic Nhật Bản chỉ đưa đội hình cầu thủ rất trẻ (U.21) dự giải này cho nên việc để thua Hàn Quốc với tỷ số 1-2 không phải là chuyện đáng để họ thất vọng.

Với chiến thắng 2-1 ĐT Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công huy chương vàng bóng đá nam ASIAD. Như vậy, sự nghiệp của Son Heung-min cùng đồng đội sẽ không bị gián đoạn bởi nghĩa vụ quân sự tại quê nhà bởi theo luật pháp của Hàn thì VĐV đoạt HCV sẽ được miễn nghĩa vụ.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc bảo vệ thành công HCV ASIAD khi thắng Nhật Bản 2-1 sau 120 phút nghẹt thở