Hãng hàng không Yeti Airlines thông báo, một máy bay ATR-72 chở 72 người đã gặp nạn tại miền trung Nepal.

Máy bay chở 72 người rơi ở Nepal, nhiều người thiệt mạng

Đan Thuỳ | 15/01/2023, 15:23

Hãng hàng không Yeti Airlines thông báo, một máy bay ATR-72 chở 72 người đã gặp nạn tại miền trung Nepal.

Chiếc máy bay ATR-72 cất cánh lúc 10 giờ 33 ngày 15.1 từ sân bay thủ đô Kathmandu đã gặp nạn khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Pokhara, miền trung Nepal.

"Máy bay gặp nạn chở 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Lực lượng cứu nạn đang được triển khai. Chúng tôi vẫn chưa rõ liệu có ai sống sót hay không", Sudarshan Bartaula, người phát ngôn hãng hàng không Yeti Airlines của Nepal cho biết.

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng. Giới chức Nepal xác nhận có 10 người nước ngoài trên máy bay, gồm công dân Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, Ireland, Australia, Pháp và Argentina. Hiện hàng trăm nhân viên cứu hộ đang nỗ lực dập ngọn lửa tại hiện trường máy bay gặp nạn.

roi_may_bay_cho_72_nguoi_o_nepal_14275815012023.jpeg

Pokhara nằm cách thủ đô Kathmandu khoảng 200km về phía tây, là cửa ngõ để du khách tới Annapurna Circuit, cung đường trekking nổi tiếng trên dãy Himalaya.

ATR-72 là loại máy bay chở khách đường ngắn được đưa vào hoạt động từ năm 1988. Hơn 400 máy bay ATR-72 đã được sản xuất và phục vụ các hãng hàng không trên khắp thế giới.

ATR-72 chở được tối đa 78 hành khách và do hai phi công điều khiển. Tuy nhiên, thế giới cũng ghi nhận nhiều tai nạn liên quan đến loại máy bay cánh quạt này.

may_bay.jpeg

Tai nạn hàng không không phải là hiếm ở Nepal, nơi có 8 trong số 14 ngọn núi cao nhất thế giới, bao gồm cả Everest, vì thời tiết có thể thay đổi đột ngột và tạo ra những điều kiện nguy hiểm.

Năm ngoái, 22 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay rơi xuống sườn núi ở Nepal. Năm 2018, một máy bay chở khách của hãng hàng không US-Bangla từ Bangladesh đã rơi khi hạ cánh ở Kathmandu. Tai nạn này khiến 49 trong số 71 người trên máy bay thiệt mạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay chở 72 người rơi ở Nepal, nhiều người thiệt mạng