Sau khi được Pháp phục hồi những dữ liệu trong hộp đen và kết hợp với những mảnh vỡ đã được tìm thấy, có thể nhận định máy bay MS804 của Ai Cập đã rơi do sự cố chập điện.

Máy bay MS804 của Ai Cập rơi có thể do chập điện

Hà Ngọc Bách | 30/06/2016, 09:11

Sau khi được Pháp phục hồi những dữ liệu trong hộp đen và kết hợp với những mảnh vỡ đã được tìm thấy, có thể nhận định máy bay MS804 của Ai Cập đã rơi do sự cố chập điện.

Ngày 29.6, chính phủ Ai Cập cung cấp thông tin rằng các dữ liệu được trích xuất từ hộp đen của chiếc máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir cho thấy trên máy bay đã phát hiện ra khói trong một buồng vệ sinh và cháy hệ thống điện tử trước khi rơi xuống Địa Trung Hải vào ngày 19.5.

Theo Ủy ban điều tra tai nạn máy bay của Ai Cập, trong một số mảnh vỡ từ phần phía trước của chiếc MS804 được tìm thấy, có dấu hiệu của sự tổn thương do nhiệt độ cao và đóng bồ hóng.

Các chuyên gia nói rằngviệc xác định có cảnh báo khói trên chuyến bay định mệnh khiến 66 người thiệt mạng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân bị chập điện.

Theo các nhà điều tra Ai Cập, dữ liệu sơ bộ cho thấy các hộp đen của máy bay đột ngột dừng thu nhận tín hiệu khi đang bay ở độ cao hơn 11.000 mét.

Thông tin của các nhà điều tra Ai Cập đưa ra phù hợp với dữ liệu từ Hệ thống báo cáo và liên lạc trên máy bay (ACARS-Aircraft Communications Addressing and Reporting System), được The Aviation Herald rò rỉ hồi cuối tháng 5.

Theo dữ liệu rò rỉ, bộ cảm biến trên máy bay MS804 đã phát hiện khói trong nhà vệ sinh và một lỗi từ một trong hai cửa sổ buồng lái, ngay trước thời điểm máy bay bị rơi.

Thời điểm đó, một kỹ sư cơ khí chuyên sửa các hệ thống điện tử A320 cho một hãng hàng không lớn của Mỹ nói rằng hệ thống máy tính và các thiết bị điện tử trong buồng lái có thể bị trục trặc, cuối cùng nó đã dẫn đến một vụ cháy do chập điện và khiến máy bay rơi.

Trước khi có kết luận chính thức về nguyên nhân máy bay MS804 bị rơi, không nguyên nhân nào có thể gây nên thảm họa này bị loại trừ, trong đó có cả nguyên nhân khủng bố.

Thiên Hà (theo ABC News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay MS804 của Ai Cập rơi có thể do chập điện