100 chiễ xe mô tô đặc chủng này được UBND TP.HCM vận động từ một mạnh thường quân để trang bị cho các lực lượng công an thực hiện công tác truy bắt cướp giật trên đường phố.

TP.HCM trang bị 100 xe mô tô đặc chủng cho công an bắt cướp

Anh Thư | 29/06/2016, 17:40

100 chiễ xe mô tô đặc chủng này được UBND TP.HCM vận động từ một mạnh thường quân để trang bị cho các lực lượng công an thực hiện công tác truy bắt cướp giật trên đường phố.

Sáng nay 29.6, Công an TP.HCM đã tiếp nhận hơn 100 xe mô tô đặc chủng phục vụ cho việc trấn áp tội phạm trên đường phố.

100 chiếc mô tô đặc chủng này được UBND TP.HCM vận động từ một doanh nghiệp để trao cho các đơn vị nghiệp vụ phòng, chống tội phạm của công an TP.HCM.

Buổi lễ giao nhận xe có sự chứng kiến của Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM cùng lãnh đạo các phòng, đội nghiệp vụ của công an thành phố.

Ông Huỳnh Cách Mạng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu: Tình hình tội phạm thời gian qua đã được kéo giảm nhưng chưa rõ rệt, vẫn còn ở mức cao, chưa đáp ứng được sự mong mỏi của lãnh đạo và người dân. Các loại tội phạm đặc trưng như: cướp, cướp giật… tuy có giảm nhưng không đáng kể, chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu số vụ phạm pháp hình sự. Người dân vẫn còn bất an khi ra đường.

Do đótheo ông Mạng, thời gian tới công an TP.HCM cần đẩy mạnh trấn áp tội phạm, đồng bộ và quyết liệt, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm có sử dụng vũ khí nóng, tội phạm ma túy... không để hình thành những băng ổ nhóm tụ điểm phức tạp, mất an ninh trật tự.

Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM cũng nhận định số xe này sẽ tiếp sức cho cảnh sát hình sự đặc nhiệm, cảnh sát cơ động, cảnh sát phản ứng nhanh đẩy mạnh công tác tuần tra chốt chặn trên địa bàn với mật độ dày hơn, kịp thời phát hiện bắt giữ các băng nhóm cướp, cướp giật ... trên đường để đáp ứng mong mỏi của người dân về một thành phố bình yên.

100 chiếc mô tô đặc chủng lần này của công an TP.HCM sẽ được trao cho lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm, CSCĐ, cảnh sát 113… để hỗ trợ họ nhanh nhạy hơn trong việc trấn áp tội phạm, tuần tra kiểm soát, chốt chặn địa bàn.

Kết quả sau 3 tháng phát động ra quân trấn áp kéo giảm tội phạm

Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý 784 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, bắt giữ 519 đối tượng xâm phạm sở hữu. Trong đó có 37 đối tượng cướp tài sản, 62 đối tượng cướp giật, 169 đối tượng trộm tài sản. Lực lượng Cảnh sát cơ động đã kiểm tra 2.214 trường hợp, phát hiện 152 trường hợp vi phạm; tạm giữ 46 đối tượng.

A.T tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM trang bị 100 xe mô tô đặc chủng cho công an bắt cướp