Thấy trò Park Hang-seo đã đánh rơi chiến thắng trong chuyến làm khách ở thủ đô Kuala Lumpur. Hai lần vượt lên dẫn bàn để rồi “đứng nhìn” đối phương gỡ hoà từ những tình huống cố định, tuyển Việt Nam đành chia điểm cùng đối thủ.

May mắn cầm hoà tuyển Việt Nam, HLV Malaysia tuyên bố sẽ vô địch trên sân Mỹ Đình

Tấn Đức | 11/12/2018, 22:10

Thấy trò Park Hang-seo đã đánh rơi chiến thắng trong chuyến làm khách ở thủ đô Kuala Lumpur. Hai lần vượt lên dẫn bàn để rồi “đứng nhìn” đối phương gỡ hoà từ những tình huống cố định, tuyển Việt Nam đành chia điểm cùng đối thủ.

Tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn đầy cảm xúc trên sân Bukil Jalil. Chỉ trong vòng 3 phút, Huy Hùng và Đức Huy đã giúp đội nhà vượt lên dẫn trước với hai bàn thắng từ những nỗ lực của Văn Hậu và màn kiến tạo của Phan Văn Đức.

Thế nhưng, quân đoàn áo đỏ đã không giữ được ưu thế này khi để đối thủ chủ nhà cân bằng tỷ số từ hai tình huống cố định ở các phút 36 và 60.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe rất tự tin khi các học trò của mình có một sự hồi sinh đầy mạnh mẽ từ “cửa tử”. Thuyền trưởng người Mã chia sẻ:

“Tôi hài lòng với kết quả này cùng lối chơi của các cầu thủ Malyasia. Họ đã chiến đấu như những chiến binh để có một kết quả hoà.

Chúng tôi chơi tốt, kiểm soát bóng tốt và đã không nản lòng khi bị đẫn trước không chỉ một mà đến bàn thắng. Tỷ số 2-2 này đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ có chút bất lợi khi đến làm khách trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, chiếc cúp vô địch vẫn chưa phong kín với chúng tôi bởi trước mắt sẽ là một cuộc đấu đầy khó khăn ở lượt về trên sân nhà đối thủ Việt Nam.

Thế nhưng tôi tin rằng chúng tôi sẽ đăng quang trên sân khách”, ông Tan Cheng Hoe phát biểu sau khi may mắn cầm hoà tuyển Việt Nam trên thánh địa 80.000 chỗ ngồi.

Có được sự cổ vũ từ đám đông cuồng nhiệt nhưng các học trò của HLV Tan Cheng Hoe khởi đầu không tốt. Họ chỉ làm được một việc là sở hữu thời gian cầm bóng nhưng lại sơ hở ở khâu phòng ngự và phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Thế nhưng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ pha đánh đầu của trung vệ Shahrul Modd Saad ở phút 36 đã giúp chủ nhà lên tinh thần một cách đáng kể.

Và trong một nỗ lực không mệt mỏi, Harimau Malaya đã có bàn thắng quân bình tỷ số cũng từ một tình huống cố định sau cú sút phạt ngay sát rìa khu vực 16m50 của Safawi Rasid.

Công bằng mà nói thì may mắn đã đứng về phía đội bóng chủ nhà khi lần lượt, Đức Chinh rồi đến Tiến linh và Công Phượng đều đã bỏ lỡ cơ hội ăn bàn trong tình huống đối mặt thủ thành Marlias Farizal.

Khởi đầu trận đấu với một thế trận xua quân áp đảo nhưng chủ nhà Harimau đã không thể áp đặt lối chơi lên các cầu thủ áo đỏ Sao vàng. Nhà cầm quân 54 tuổi phải thừa nhận đối thủ của họ là một đội bóng mạnh và vô cùng “khó chơi”.

“Thật lòng mà nói, tuyển Việt Nam đưới thời HLV Park Hang-seo đã có những thay đổi tích cực. Họ tiến bộ rất nhiều trong vài năm trở lại đây, nhờ sở hữu những cá nhân đẳng cấp và một tập thể giàu chất lượng.

Tôi cho rằng Việt Nam đã chơi trận đấu hay nhất từ đầu giải, khiến các cầu thủ Malaysia phải chiến đấu đến kiệt sức", HLV Tan tiếp lời.

Nói về hai bàn thua của đội nhà, cựu tiền vệ tuyển Malaysia cho biết các học trò của ông đã để lộ ra những sai số và tuyển Việt Nam đã làm rất tốt công việc của một “kẻ trừng phạt”.

“Hàng thủ Malaysia trận này chơi không tốt. Chúng tôi nhận hai bàn thua có phần dễ dàng, đều từ những tình huống gần tương tự trong những pha phản công”, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận.

“Tuy là vậy nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc tại đây. Chúng tôi hy vọng ở cuộc chạm trán lần thứ ba, Malaysia với những kinh nghiệm học được sẽ đánh bại Việt Nam ngay trên sân nhà của họ.

Còn bây giờ thì là thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị các phương án cho trận lượt về tới đây”, HLV số một người Malaysia kết luận.

Vào ngày 15.12 tới đây, trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp lại đối thủ Malaysia trong trận cầu phân định ngôi vương của bóng đá khu vực trước khi bước vào cuộc chơi lớn hơn ở mức độ châu lục.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
May mắn cầm hoà tuyển Việt Nam, HLV Malaysia tuyên bố sẽ vô địch trên sân Mỹ Đình