Giải U.21 Quốc tế lần thứ 12 sẽ được diễn ra trên SVĐ Tự Do, TP Huế từ ngày 12 đến 18.12.2018. Có 4 đội bóng tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế thường niên này. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng.

Nhà báo Nguyễn Công Khế: 'Nhiều thế hệ tuyển thủ QG trưởng thành từ các giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên'

Nguyên Huy | 11/12/2018, 18:18

Giải U.21 Quốc tế lần thứ 12 sẽ được diễn ra trên SVĐ Tự Do, TP Huế từ ngày 12 đến 18.12.2018. Có 4 đội bóng tham dự giải bóng đá giao hữu quốc tế thường niên này. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng.

Sau những thành công của VCK U.21 Báo Thanh Niên 2018 vừa qua, Thừa Thiên Huế tiếp tục đăng cai giải đấu U.21 Quốc tế với 4 đội bóng trẻ tranh tài gồm chủ nhà U.21 tuyển chọn Việt Nam, Malaysia, Gimhae CFC và Myanmar.

Chiều nay, 11.12, tại khách sạnCentury Riverside (Thừa Thiên Huế), BTC giải bóng đá quốc tế U.21 lần thứ 12 năm 2018 đã tiến hành họp báo giới thiệu về giải đấu. Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, trưởng BTC giải đã chia sẻ:

“Chúng tôi tự hào vì nhiều thế hệ tuyển thủ QG trưởng thành từ các giải U.21 quốc gia, U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Giải U.21 quốc tế ngày càng chất lượng, được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Đây là cơ hội cho các tuyển thủ trẻ Việt Nam cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trận mạc và khẳng định khả năng, được tuyển chọn lên tuyển quốc gia”.

Thừa Thiên Huế từng đăng cai giải U.21 quốc tế lần thứ 2 và lần này trở lại sau 10 năm. Ban đầu giải dự kiến tổ chức ở Nha Trang nhưng vì thời tiết ngập lụt nên phải dời ra Thừa Thiên Huế.

Thời gia gấp gáp, thời tiết cũng không ủng hộ nhưng chúng tôi có được sự hỗ trợ tận tình của BTC địa phương”, ông Nguyễn Công Khế cho biết.

Giám đốc Sở VH-TT Thừa Thiên Huế Phan Tiến Dũng cho biết trời mưa liên tục trong những ngày qua nhưng BTC nỗ lực bảo dưỡng mặt sân tốt, bố trí các đội tập luyện ở sân trong nhà.

Lễ khai mạc sẽ có thêm tiết mục biểu diễn xe phân khối lớn bên cạnh các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hứa hẹn tạo dấu ấn đặc biệt cho giải đấu.

Giải U.21 Quốc tế năm nay được xem như một cuộc sát hạch, tuyển chọn nhân tài để làm cơ sở cho những lựa chọn từ các nhà chuyên môn của VFF.

Đội hình này nhiều khả năng sẽ là nòng cốt cho đội tuyển U.22 Việt Nam dự giải U.22 Đông Nam Á, vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 2019 tại Philippines.

Ba đội bóng khách mời sẽ cùng U.21 tuyển chọn Việt Nam thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn 2 đội nhất nhì tranh chung kết, 2 đội ba, tư tranh hạng ba.

Cách tính điểm như sau: Đội thắng: 3 điểm, đội hoà: 1 điểm và đội thua: 0 điểm và tính tổng số điểm của các đội đạt được để xếp hạng.

Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, thứ hạng các đội sẽ được xác định như sau: Kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự tổng số điểm, hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua và cuối cùng là tổng số bàn thắng. Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

Trong trường hợp các chỉ số trên đều bằng nhau thì BTC sẽ tiếp tục xét các chỉ số của toàn bộ các trận đấu trong giải theo thứ tự: Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua.

Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên. Nếu xảy ra trường hợp các chỉ số vẫn bằng nhau thì khi ấy, BTC sẽ tổ chức bốc thăm để xác định thứ hạng của các đội.

Tuy chỉ có 4 đội bóng tham dự như giải đấu năm nay nhưng nó hứa hẹn sẽ hấp dẫn bởi những đối thủ chất lượng đầy lạ lẫm với lối chơi của nhau.

Nếu như chủ nhà U.21 tuyển chọn Việt Nam được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch thì đối thủ đến từ Hàn Quốc cũng là một ẩn số tranh chấp ngôi vương bởi trong đội hình của Gimhae CFC có rất nhiều cầu thủ được đánh giá là xuất sắc ở giải bóng đá các trường Đại học tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, Malaysia cũng không phải dạng vừa khi quân đoàn này được dẫn dắt bởi chiến lược gia quen mặt với bóng đá Việt Nam, HLV Ong Kim Swee.

Thêm vào đó, đây là lực lượng được người Mã xây dựng để chuẩn bị cho SEA Games 2019 và vòng loại U.23 châu Á 2020. Nhà cầm quân 48 tuổi cho hay mục tiêu của ông là chức vô địch.

Với vai trò “kẻ phá bĩnh”, U.21 Myanmar cũng có một lực lượng rất mạnh. Quân đoàn này được cầm lái bởi HLV Kyi Lwin, người đã dẫn dắt U.19 Myanmar đến ngôi á quân U.19 Đông Nam Á 2018 sau khi đánh bại Thái Lan ở bán kết.

Tham dự giải U.21 quốc tế 2018, “những con Hổ Vàng” có sự phục vụ của bộ đôi sát thủ ở giải đấu kể trên đó là Win Naing Tun với 7 bàn thắng vàngười đá cặp Myat Kaung Khant ghi 6 bàn.

Tính đến nay, giải U.21 Quốc tế báo Thanh Niên đã ở tuổi 12. Trong 11 giải đấu trước đó, đội bóng tuyển chọn từ VCK U.21 Quốc gia đã có 3 lần vô địch vào các năm 2007, 2011 và 2013. Tiếp đó là 3 đoạt giải á quân và 3 lần hạng 3 chung cuộc.

Các đội nước ngoài có 4 lần giành cúp là Iran năm 2008, Trung Quốc năm 2009, Malaysia năm 2012 và đương kim vô địch Yokohama với 2 năm liên tiếp, 2016-17.

Lịch thi đấu giải bóng đá U.21 quốc tế 2018 (12 – 18.12)

                                                                                                                                                                                                                  
   

NGÀY

   
   

GIỜ

   
   

Đội – Đội

   
   

Tỷ Số

   
   

Thứ Tư 12/12

   
   

14h30

   
   

Malaysia - Gimhae CFC

   
      
   

17h00

   
   

Việt Nam - Myanmar

   
      
      
   

Thứ Sáu 14/12

   
   

14h30

   
   

Gimhae CFC- Myanmar

   
      
   

17h00

   
   

Malaysia - Việt Nam

   
      
      
   

Chủ Nhật 16/12

   
   

14h30

   
   

Myanmar - Malaysia

   
      
   

17h00

   
   

Việt Nam - Gimhae CFC

   
      
      
   

Thứ Ba 18/12

   
   

14h30

   
   

Thứ 3 - Thứ 4

   
      
   

17h00

   
   

Thứ Nhất - Thứ Nhì

   
      
      

Lời cảm ơn

NTT Vàng: Công ty CP Thương mại và Truyền thông Thời Đại (Sun Group)

NTT Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Công ty CP nước giải khát Yến sào Khánh Hòa

Công ty Sơn Falcon Coasting Việt Nam

Ngân hàng TMCP Kiên Long

Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp CTCP

Công ty CP ĐỒng Tâm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội

Công ty CP Tập đoàn T&T

CTY TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà báo Nguyễn Công Khế: 'Nhiều thế hệ tuyển thủ QG trưởng thành từ các giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên'