Mới đây Mazda CX-60 đã chính thức ra mắt thị trường châu Âu, Nhật, Úc. Mẫu xe crossover này trang bị động cơ hybrid kết hợp mô tơ điện 17.8 kWh, công suất tối đa 323 mã lực.
Mazda CX-60 được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới Skyactiv Multi Solution Scalable Architecture với thiết lập hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động bốn bánh mới của Mazda. Cấu hình 5 chỗ ngồi với kích thước lớn hơn CX-50.
Mazda CX-60 có chiều dài tổng thể ở mức 4.745 mm, chiều rộng 1.890 mm và chiều cao 1.680 mm. Chiều dài cơ sở là 2.870 mm. Ngoại thất của Mazda CX-60 được xây dựng trên triết lý thiết kế “Kodo-Soul of Motion”.
Phần cản trước và cản sau của xe được thiết kế với các chi tiết mềm mại. Cụm đèn chiếu sáng được thiết kế cách điệu kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước, hốc gió hai bên được đặt nằm dọc.
CX-60 có 8 tùy chọn màu sắc gồm đen bóng Jet Black, xanh Deep Crystal Blue, bạc Sonic Silver, bạc Platinum Quartz, trắng Arctic White, trắng Rhodium White Premium Metallic, xám Machine Grey và đỏ Soul Red Crystal. Cùng với đó là bộ mâm xe 18 inch hoặc 20 inch cho từng phiên bản.
Nội thất Mazda CX-60 trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT-LCD, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và màn hình hiển thị Head-Up lớn gấp ba lần so với CX-30.
Xe cũng được trang bị hệ thống Cá nhân hóa hồ sơ người lái kết hợp với tính năng lái xe tự động sử dụng camera để phát hiện vị trí của mắt người lái. Bên cạnh đó, người dùng có thể nhập thông tin về chiều cao để xe có thể tự động điều chỉnh ghế, vô lăng, màn hình hiển thị Head-Up và gương chiếu hậu vào vị trí phù hợp nhất.
Chính vì Mazda CX-60 được trang bị hàng ghế sau có góc thẳng, mẫu xe có không gian khoang hành lý có dung tích 570 lít. Nếu gập hàng ghế sau, khoang hành lý của xe có thể tăng lên 1.148 lít.
Phiên bản CX-60 có sẵn với ba tùy chọn động cơ tại châu Âu. Phiên bản đầu tiên được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh 2.5 lít kết hợp với một mô-tơ điện và gói pin lithium-ion 17,8 kWh.
Động cơ 2.5 lít của xe có khả năng sản sinh công suất 189 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 261 Nm, khối động cơ điện giúp tăng thêm 134 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 250 Nm.
Hai mẫu xe có mức tổng công suất kết hợp lên tới 323 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Với trang bị động cơ này, CX-60 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 5,8 giây và tốc độ tối đa ở mức 200 km/h.
Chiếc PHEV cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 60 km và pin có thể được sạc đầy trong bốn giờ bằng cách sạc AC thông thường. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo thử nghiệm WLTP chỉ ở mức 1,5 lít/100 km với bánh xe 18 inch và 1,6 lít/100 km với trang bị bánh xe 20 inch.
Tùy chọn hệ thống truyền động thứ hai bao gồm động cơ xăng e-Skyactiv X 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt.
Mazda cũng sẽ bán CX-60 với phiên bản sở hữu động cơ diesel e-Skyactive D 3.3 lít thẳng hàng với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt. Thông số kỹ thuật của các biến thể này vẫn chưa được công bố.
Tất cả các phiên bản Mazda CX-60 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp mới với ly hợp đa đĩa và máy phát điện tích hợp thay thế cho bộ chuyển đổi mô-men xoắn truyền thống.
Hệ thống i-Activ AWD cũng được trang bị tiêu chuẩn trên CX-60. Mẫu xe được trang bị nhiều chế độ lái khác nhau cụ thể là Normal, Sport, Off-Road, Towing và EV. CX-60 PHEV có sức kéo lên tới 2.500 kg. Mazda CX-60 trang bị hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và thiết lập hệ thống treo đa liên kết ở phía sau.
Xe được trang bị tiêu chuẩn với nhiều tính năng an toàn bao gồm hệ thống camera 360 độ mới của Mazda, hệ thống cảnh báo phương tiện xung quanh, tính năng nhận dạng biển báo giao thông, tính năng hỗ trợ phanh thông minh với chức năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp phía sau với tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường với tính năng phát hiện người lái buồn ngủ.
Ngoài ra, CX-60 còn có Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống tín hiệu dừng khẩn cấp.
Mazda CX-60 thế hệ mới được mở bán tại thị trường châu Âu với giá từ 43.950 bảng Anh (tại Anh Quốc) cho dòng Exclusive với hai biến thể là Homura và Takumi có giá lần lượt là 46.700 bảng Anh và 48.050 bảng Anh.
Phiên bản PHEV này hiện có sẵn để đặt hàng với những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao vào mùa thu năm nay.