Sự kiện thường niên Amelia Island Concours d’Elegance là nơi quy tụ những mẫu xe hơi cổ điển, độc đáo. Năm nay, triển lãm đã mang đến khung cảnh hoàn hảo cho buổi ra mắt những mẫu xe của đại gia đình 8 Series.

BMW 8 Series mới và BMW M8 ra mắt tại Amelia Island Concours d’Elegance 2022

Thái Sơn | 11/03/2022, 11:35

Sự kiện thường niên Amelia Island Concours d’Elegance là nơi quy tụ những mẫu xe hơi cổ điển, độc đáo. Năm nay, triển lãm đã mang đến khung cảnh hoàn hảo cho buổi ra mắt những mẫu xe của đại gia đình 8 Series.

Trong khuôn khổ của sự kiện, phiên bản cập nhật của BMW 8 Series và các mẫu BMW M8 mới được giới thiệu với công chúng. Đồng thời, sự kiện cũng đánh dấu sự khởi đầu cho hàng loạt chương trình kỷ niệm BMW M GmbH bước sang tuổi 50 trong năm nay.

bmw-concours-22-.jpg
BMW 8 Series mới và BMW M8 ra mắt tại Amelia Island Concours d’Elegance 2022

Triển lãm độc đáo về các mẫu xe BMW M nổi bật từ 5 thập kỷ này gồm nhiều xe thuộc sở hữu của các thành viên Câu lạc bộ xe BMW Hoa Kỳ và từ bộ sưu tập xe cổ của BMW Bắc Mỹ.

bmw-concours-21-.jpg

Franciscus van Meel, Giám đốc điều hành BMW M GmbH cho biết: "Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất thế giới đối với xe BMW M và chúng tôi luôn ngạc nhiên và cảm thấy vui mừng trước niềm đam mê và độ chịu chơi mà nhiều người đam mê xe hơi ở đây đầu tư vào những chiếc xe của họ, cả xe cũ và mới".

Ông cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi có thể tổ chức lễ kỷ niệm của mình tại một nơi tuyệt vời này, được bao quanh bởi những người đặc biệt và những chiếc xe đặc biệt”.

bmw-concours-20-(1).jpg

Sự kiện Amelia Island Concours d’Elegance có bề dày truyền thống trong khuôn viên của Khách sạn Ritz-Carlton và Câu lạc bộ Golf lân cận của Đảo Amelia đã mang đến một khung cảnh hoàn hảo để giới thiệu các phiên bản nâng cấp của các mẫu xe 8 Series thế hệ mới.

Ở phiên bản nâng cấp này, gói trang bị thể thao M là tiêu chuẩn trong tất cả các biến thể của dòng BMW 8 Series Coupé, BMW 8 Series Convertible và BMW 8 Series Gran Coupé. Hầu hết các biến thể mới đều trang bị lưới tản nhiệt phát sáng tạo điểm nhấn cho phần đầu xe.

bmw-concours-1-.jpg

BMW đã bổ sung thêm 5 màu ngoại thất mới bao gồm màu xám Skyscraper Grey Metallic, màu xanh lá San Remo Green Metallic, màu xanh dương Portimao Blue metallic và các màu sắc cao cấp hơn như màu sắc xanh dương BMW Individual Frozen Tanzanite Blue metallic, xám Frozen Pure Grey.

Đồng thời, BMW cũng cung cấp thêm hai tùy chọn mâm xe mới nhằm đem tới cho những chiếc BMW 8 Series diện mạo thể thao hơn, độc đáo hơn.

bmw-concours-11-.jpg

Một trong những điểm khác biệt đáng chú ý ở ngoại thất của những chiếc 8 Series 2023 chính là hệ thống lưới tản nhiệt trước có tính năng chiếu sáng, các thanh nan dọc của lưới tản nhiệt mới được thiết kế lại thể thao hơn.

bmw-concours-14-.jpg

Khi người dùng mở khóa xe hoặc mở cửa xe, hệ thống lưới tản nhiệt của xe sẽ tự động phát sáng. Người dùng cũng có thể tắt tính năng này với các thao tác thủ công trong xe.

Nội thất những chiếc BMW 8 Series Facelift có thay đổi lớn ở bảng điều khiển. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch được thay thế bằng màn hình Live Cockpit Professional có kích thước lên tới 12,3 inch.

bmw-concours-10-.jpg

Hệ thống màn hình thông tin giải trí trung tâm trên các mẫu 8 Series mới có kích thước 12,3 inch, thay cho màn hình trước đây có kích thước nhỏ hơn (10,25 inch).

Chính vì thế, phần màn hình thông tin giải trí trung tâm có cùng kích thước với cụm đồng hồ kỹ thuật số của xe. Còn lại hầu hết các chi tiết ở nội thất của xe đều được giữ nguyên, hầu như không có sự khác biệt vì về bản chất, đây chỉ là một phiên bản cập nhật giữa vòng đời.

bmw-concours-6-.jpg

Trong sự kiện này, công ty con của Tập đoàn BMW được thành lập vào năm 1972 với tên gọi BMW Motorsport GmbH, cũng đã đóng góp vào chương trình Amelia Island Concours d’Elegance 2022 bằng một triển lãm đặc biệt giới thiệu 50 cột mốc quan trọng trong lịch sử của BMW M GmbH.

bmw-concours-14-(1).jpg

Thương hiệu cũng đem tới triển lãm mẫu xe “tiền thân” của BMW M8 hiện tại. Mẫu xe được trưng bày tại sự kiện này chính là chiếc xe thể thao hiệu suất cao với động cơ V12 được BMW M GmbH phát triển vào đầu những năm 1990 dựa trên BMW 8 Series Coupé.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự xuất hiện của BMW M1 đời 1980 vừa được phục hồi. Đây chính là mẫu xe được phát triển độc lập đầu tiên của thương hiệu BMW.

BMW còn đem tới những mẫu xe khác bao gồm V12 LMR nổi tiếng tại giải đua Le Mans 24 Hours năm 1999 và BMW iX M60 chạy hoàn toàn bằng điện sắp được tung ra thị trường.

bmw-concours-1-.jpg
Bài liên quan
Bản độ Manhart MHX5 700 phát triển từ BMW X5 M Competition mạnh 730 mã lực
Chiếc xe BMW X5 M Competition thuộc dòng F95 có mức công suất tiêu chuẩn ở mức 625 mã lực và 750 Nm. Được trang bị gói độ Manhart Performance nâng mức công suất mạnh hơn cán mốc 730 mã lực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BMW 8 Series mới và BMW M8 ra mắt tại Amelia Island Concours d’Elegance 2022