Hoa tươi không chỉ để trang trí nhà ngày Tết mà còn mang đến cảm giác thư thái, không khí xuân rạng rỡ đến gia đình. Dưới đây là những bí quyết giúp giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết.

Mẹo cắm hoa tươi lâu trong những ngày Tết

La Hường | 24/01/2020, 06:51

Hoa tươi không chỉ để trang trí nhà ngày Tết mà còn mang đến cảm giác thư thái, không khí xuân rạng rỡ đến gia đình. Dưới đây là những bí quyết giúp giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết.

Chọn hoa

Cách giữ hoa tươi lâu nằm ở khâu mua hoa, chúng ta cũng cần phải chọn lựa hoa kĩ thì mới có thể giúp hoa tươi lâu được. Lúc chọn từng hoa riêng lẻ, bạn nên quan sát kĩ phần cắt gốc của cành. Nếu vết cắt bị thâm, đen, thân nhìn vào thấy cũ, không có màu xanh tươi vốn có của cành là những hoa đã để lâu và bạn không nên chọn những hoa này. Vì nếu mua về chưng chúng sẽ rất nhanh héo.

Những loại hoa khác nhau có tuổi đời khác nhau và cần phải được cắt ở những thời điểm khác nhau trong chu kỳ phát triển của nó. Với các loại hoa có nhiều bông trên cùng một thân như hoa phi yến hay tử đinh hương, cần phải đợi đến khi có ít nhất một bông nở, đủ để nhìn rõ màu sắc bên trong của cánh hoa mới được cắt. Các loại hoa chỉ có một bông trên một thân, như cúc vạn thọ hay hoa hướng dương, thời điểm thích hợp nhất để cắt là khi hoa đã nở hoàn toàn.

Cắt tỉa hoa

Sau khi mua hoa về, bạn lập tức ngâm hoa vào trong nước ấm và không nên hoa ở bên ngoài để chờ đến lúc cắm. Vì như vậy sẽ khiến hoa nhanh héo hơn, đồng thời nước ấm giúp hoa hấp thụ tốt hơn so với nước lạnh.

Khi cắt cành hoa, bạn nên để trong nước ấm, dùng kéo thật bén để cắt. Bạn nhớ cắt xéo thân cây hoa theo góc 45 độ nhằm tăng diện tích tiếp xúc với nước và hoa sẽ hút được nhiều nước hơn. Sau khi cắt xong, bạn bỏ bớt vài lá để cây được thoáng, tránh làm canh hoa thoát hơi nước nhanh.

Sử dụng hóa chất giúp hoa tươi lâu

- Nghiền aspirin vào nước làm nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, từ đó giúp hoa tươi lâu hơn.

- Cho đồng xu vào bình bởi kim loại chính là 1 chất kháng khuẩn tự nhiên nên sẽ giúp hoa lâu thối.

- Nhỏ vài giọt nước súc miệng để diệt vi khuẩn, mùi hôi và các mảng bám trong bình.

- Nhỏ giấm trắng vào bình trước khi cắm 1 phút, giấm sẽ kết hợp với nước để ngăn sự thối rữa.

- Thêm đường vào bình để xúc tiến quá trình quang hợp, từ đó giúp hoa chậm héo.

Thay nước cắm hoa thường xuyên

Cuối cùng, để giữ cho hoa tươi lâu hơn, bạn cần phải thay nước cắm hoa thường xuyên mỗi ngày. Nên thay nước cắm hoa vào buổi sáng sớm. Mỗi lần thay nước thì bạn cũng nên cắt bớt cành hoa một chút để tăng khả năng hút nước cho cành hoa.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt bình hoa ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Không nên để bình hoa ở nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, nơi nhiều gió hoặc gần tivi, quạt hay điều hòa cũng sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn. Ngoài ra, nếu có thể thì bạn cũng nên mang bình hoa ra phơi sương vào buổi tối để tăng thêm sức sống cho hoa.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo cắm hoa tươi lâu trong những ngày Tết