Sử dụng phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây giúp ngăn ngừa mụn nước và làm giảm cảm giác nóng rát và khó chịu khi bị bỏng.

Mẹo chữa vết bỏng từ những nguyên liệu quen thuộc

La Hường | 25/11/2018, 14:23

Sử dụng phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây giúp ngăn ngừa mụn nước và làm giảm cảm giác nóng rát và khó chịu khi bị bỏng.

Lô hội

Dùng lá lô hội chữabỏnglà một trong những biện pháp hiệu quả nhất để làm dịu da bị bỏng rát.Lô hội có tác dụng làm mát, giảm kích ứng da do bỏng vàtrị bỏngnhẹ.

Trước tiên, bạn hãy đổ một ít nước lạnh vào vùng da bị bỏng.Sau đó bạn lấy lá lô hội và để trong tủ lạnh trong năm phút rồi lấy gel lô hội và thoa lên da, để nguyên trong 10-15 phút.Da sẽ không còn đau và nóng rát nữa.

Nước lạnh

Khi bị bỏng, bạn hãy dùng nước rửa qua vết bỏng rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút. Nếu vết bỏng ở vùng khó ngâm, bạn có thể dùng miếng băng gạc thấm nước rồi đắp lên vết bỏng và lặp lại sau vài giờ để giảm cảm giác đau rát.

Tuyệt đối không bao giờ dùng nước đá để ngâm vết bỏng vì đá sẽ làm máu lưu thông khó hơn, vô tình gây ra những tổn thương không đáng có cho da. Bạn có thể thay thế nước lạnh bằng sữa tươi để trị bỏng, cũng hiệu quả lắm đấy!

Lòng trắng trứng

Sau khi rửa sạch vết bỏng qua nước để giảm sức nóng, bạn hãy tách riêng lòng trứng gà hoặc vịt, cho vào chén rồi khuấy đều, sau đó ngâm vết bỏng vào. Hoặc bạn có thể dùng băng gạc thấm lòng trắng trứng rồi thoa lên vết bỏng, một ngày làm khoảng 4 lần, da sẽ nhanh chóng giảm phồng rộp.

Dưa chuột

Bạn hãy lấy dưa chuột và nghiền thành bột.Dưa chuột có thể giảm nóng rát ngay lập tức. Nếu bạn không có thời gian để làm bột dưa chuột, bạn có thể cắt lát dưa chuột và đặt trên vùng da bị bỏng.

Khoai tây

Khoai tây có tác dụng kháng đau rát và làm dịu vết thương rất hiệu quả. Bạn hãy cắt một lát khoai tây và đắp lên vùng da bị bỏng, có thể chà nhẹ để nước trong khoai tây ngấm vào vết thương. Một điều bạn cần lưu ý là phải đắp khoai tây lên vết bỏng càng sớm càng tốt để da không bị phồng rộp lên nhé!

Túi lọc trà đen

Bạn cho túi lọc trà vào nước lạnh trong vài phút rồi chà nhẹ lên vết bỏng, hoặc cũng có thể để túi trà trên vết bỏng rồi dùng băng gạc quấn lại cố định. Chất tanin trong trà đen có tác dụng làm dịu sức nóng nên cũng trị bỏng rất tốt.

Hành tây

Bạn cắt một miếng hành tây rồi vắt nước lên chỗ bỏng, nhớ là cắt ra phải dùng ngay vì hành tây để lâu sẽ mất đi chất làm giảm đau và ngăn ngừa phồng rộp. Kiên nhẫn làm vài lần trong ngày, vùng da bị bỏng sẽ nhanh chóng hồi phục.

Dầu dừa và nước chanh

Để chữa vết bỏng vì nước sôi, bạn trộn một ít dầu dừa cùng vài giọt nước chanh rồi thoa lên chỗ bỏng. Dầu dừa giàu vitamin E sẽ kháng viêm và kháng khuẩn, nước chanh sẽ làm mờ vết bỏng. Dung dịch này thực sự không thua gì một loại thuốc trị bỏng nào mà lại luôn có sẵn trong bếp hoặc tủ lạnh.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo chữa vết bỏng từ những nguyên liệu quen thuộc