Dưới đây là một số cách tự nhiên giúp bạn đuổi kiến và ngăn chúng quay trở lại rất hiệu quả.

Mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn

02/04/2020, 05:23

Dưới đây là một số cách tự nhiên giúp bạn đuổi kiến và ngăn chúng quay trở lại rất hiệu quả.

Mùi cay của ớt bột sẽ khiến kiến tự bỏ đi - Ảnh: Internet

Ớt bột

Nếu mệt mỏi với lũ kiến đáng ghét này, bạn chỉ cần sử dụng ớt bột rải lên đường đi của kiến. Mùi cay của ớt bột sẽ khiến kiến tự di tản ngay tức khắc.

Bột mì

Bạn chỉ cần rắc bột mì vào khu vực kiến sống hoặc có thể rải vào những nơi để đồ ăn. Mặc dù bột mì không khiến cho kiến chết ngay lập tức nhưng chắc chắn hiệu quả, nó cũng rẻ và thân thiện với môi trường nên có thể là lựa chọn sử dụng lâu dài và an toàn trong nhà bạn.

Dùng dầu hỏa

Dầu hỏa như một thứ "khắc tinh" với loài kiến, do đó bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế, giường hay đặt bát dầu hỏa vào góc tường. Loài kiến thấy dầu hỏa sẽ "tự hiểu" và rút lui khỏi nhà bạn.

Phấn

Kiến sẽ không vượt qua vạch kẻ phấn. Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng lại là thực tế.

Các chất trong bột phấn phá vỡ pheromone của côn trùng - các dấu hiệu mùi hương mà kiến sử dụng để giao tiếp với các thành viên khác trong “lãnh thổ” của nó.

Hãy vẽ một đường phấn hoặc đổ một dòng bột phấn quanh khu vực kiến thường xâm nhập hoặc nguồn thức ăn mà kiến thường đến (ví dụ, tủ đựng thức ăn, tủ, bếp, thùng rác, vv) để ngăn cản kiến đạt được mục đích của chúng.

Tinh dầu chanh hoặc vỏ trái cây họ cam quýt

Trộn một vài thìa nước cốt chanh hoặc 10 giọt tinh dầu chanh với 200ml nước, đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt chúng vào những nơi bạn thấy kiến.

Hương chanh sẽ phá vỡ những dấu vết mùi hương của kiến và làm chúng phân tán.

Tuy nhiên, khi hương chanh biến mất thì các con kiến sẽ lại bắt đầu trở lại hành trình của nó và bạn lại phải tiếp tục xịt thêm để xua đuổi chúng.

Nếu hiện tại gia đình bạn chưa phải đối mặt với kiến, bạn có thể ngăn chặn các loài gây hại xâm nhập bằng cách cắt đôi quả chanh và chà xát nó ở bất kỳ điểm nào muốn phòng tránh.

Tiêu đen

Rắc một một ít tiêu đen lên lộ trình của kiến và bạn sẽ nhanh chóng thấy chúng tan tác. Bây giờ bạn có thể theo dõi kiến và tìm thấy tổ của chúng. Hãy rắc tiêu đen ở đó để giải tán tổ của chúng luôn nhé!

Cây bạc hà

Bạn có thể lựa chọn cách trồng cây thảo mộc này quanh nhà, không chỉ giúp ngăn chặn kiến mà còn cả các loại sâu bệnh khác.

Bạn cũng có thể pha loãng tinh dầu bạc hà với nước theo tỷ lệ cứ 10 giọt bạc hà với 200ml nước rồi xịt dung dịch này lên bậu cửa sổ, khung cửa nơi chúng thường qua lại hay xịt trực tiếp vào đoàn kiến đang di chuyển.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn