Giày cao gót luôn được coi là bảo bối của các cô nàng. Nó giúp ngoại hình của các cô gái sang chảnh và chuẩn dáng hơn nhưng các nàng thường không tránh khỏi việc đau chân khi mang nó. Dưới đây là vài mẹo nhỏ để đi giày cao gót không bị đau chân nhé!

Mẹo hay khi mang giày cao gót

Thùy Vân | 11/10/2017, 17:34

Giày cao gót luôn được coi là bảo bối của các cô nàng. Nó giúp ngoại hình của các cô gái sang chảnh và chuẩn dáng hơn nhưng các nàng thường không tránh khỏi việc đau chân khi mang nó. Dưới đây là vài mẹo nhỏ để đi giày cao gót không bị đau chân nhé!

Chọn giày chuẩn với kích thước chân

Đo chính xác kích thước đôi chân của bạn. Bạn cho rằng điều này thật thừa thãi vì bạn biết rất rõ giày của mình? Nhưng sự thật là chỉ cần một đôi giày lớn hoặc nhỏ hơn ½ đơn vị cũng đủ khiến bạn cảm thấy thật mệt mỏi và đau đớn. Vì vậy, hãy đến các tiệm giày chuyên nghiệp hoặc dùng thước đo chuyên dụng để đo chính xác giày của bạn, và hãy ghi nhớ tất cả những đôi giày trong bộ sưu tập của bạn đều phải đúng với nó.

Hãy đi những bước nhỏ hơn

Cách đigiày cao gótkhông giống như cách đi mà bạn đã được học khi còn nhỏ đâu nhé, nên chắc chắn là bạn sẽ cảm thấy hơi không quen một chút: Bước nhỏ, chậm,không như khi bạn đi bình thường nhé!Bạn sẽ để ý thấy là cao gót sẽ thu nhỏ bước chân của bạn một tí. Giày gót càng cao, bước chân sẽ càng ngắn. Đừng cố bước quá dài, hãy giữ những sải chân nhỏ nhẹ, từ tốn và bạn sẽ nhìn thật uyển chuyển, tự nhiên đấy!

Chạm đất bằng gót trước để ít đau hơn

Mục tiêu của chúng ta là đi càng tự nhiên càng tốt trên đôigiày của mình. Khi đi bằng giày búp bê bệt, bạn không đi bằng gan chân hoặc đặt toàn bàn chân mình xuống đất đúng không? Vậy cách đi giày búp bê cao gót cũng không được như thế nhé! Đặt gót chânchạm mặt đất trước, sau đó ngón chânchạm nhẹ nhàng theo sau. Tiếp đến, một khi bạn đã cảm nhận được trọng lượng cơ thể của mình đã nằm trên gan bàn chân, hãy chuyển trọng lượng đó ra phía trước và tiếp tục với bước đi tiếp theo.

Dính các ngón chân lại với nhau

Đây là bí quyết tạo sự thoải mái cho đôi chân khi đi giày, xăng đan cao gót, được các người mẫu trình diễn trên sàn catwalk rất ưa chuộng. Hãy dùng băng dính y tế dán ngón chân thứ 2 và ngón chân thứ 3 ở mỗi bàn chân lại với nhau để giảm áp lực lên các dây thần kinh giữa các ngón chân.

Nếu làm theo cách này, bạn sẽ tránh được cơn đau ở vùng sát các ngón chân suốt nhiều giờ đồng hồ. Và nếu cơn đau xuất hiện cũng không nghiêm trọng. Tuy nhiên, mẹo này không thể áp dụng đối với xăng đan hở ngón.

Hãy đi trên một đường thẳng

Những cô người mẫu sàn catwalk thường sẽ đặt chân này hơi thẳng hàng phía trước chân kia để hông họ trông uyển chuyển hơn. Và nếu mục tiêu của các cô nàng sành điệukhi đigiày cao gótlà giúp họ trông gợi cảm hơn, vậy bước đi uyển chuyển một chút là cách để đạt mục tiêu ấy đúng không? Cách tốt nhất để trông thướt tha là tưởng tượng bạn đang bước đi trên một đường thẳng, hoặc một sợi dây.

Làm mềm giày

Nếu đôi giày của bạn bị chật hoặc chất liệu giày cứng khiến gót sau của chân bị chà sát đau nhức, bạn có thể sử dụng cách dưới đây để làm mềm giày.

Bạn có thể dùng rượu trắng, hoặc cồn nguyên chất càng tốt. Lấy bông tẩm cồn xoa vào khắp lòng trong của giày, da giày thời trang mềm đi, cồn sẽ bốc hơi nhanh và bạn có thể xỏ chân, đã mang tất, vớ loại dày, để đi luôn.

Cồn nguyên chất có tác dụng đặc biệt làm giãn da. Nếu chỉ có một hai điểm bị kích thì bạn chỉ cần xoa cồn vào trúng điểm tiếp xúc trong lòng giày.

Có thể dùng nước thay thế cồn nếu kích nhẹ vì nước cũng làm nở da. Nhưng đừng không xoa cồn lên mặt ngoài giày thời trang, sẽ gây phai màu, biến dạng dáng giày da.

Hãy tập đi trong nhà khi mua giày cao gót mới

Hãy mang cô bạngiày cao gótcủa bạn đi vòng trong nhà trong 1 buổi tối, trước khi bạn mang cô ra ngoài nhé! Điều này giúp bạn “làm thân” với cô ấy, và mặt đế giày sần sùi hơn, giúp chống trơn trượt. Hãy tập đi với tất cả các động tác, như là đi bộ, dừng lại, đi cầu thang và xoay người! À đặc biệt là khi đi cầu thang, bạn hãy nhớ là đặt toàn bộ bàn chân vào nấc thang khi đi xuống, nhưng chỉ đặt gan bàn chân lên nấc thang khi đi lên nhé! Đây chính là cách đicao gót hoàn hảo!

Lam Hạ (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay khi mang giày cao gót