Tổng hợp những mẹo hay trong nhà bếp này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nội trợ, mang lại bữa ăn ngon, dinh dưỡng cho gia đình.

Mẹo hay nhà bếp dành cho người nội trợ

La Hường | 01/03/2017, 18:20

Tổng hợp những mẹo hay trong nhà bếp này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nội trợ, mang lại bữa ăn ngon, dinh dưỡng cho gia đình.

Những mẹo hay dưới đây sẽ mang lại cho việc nội trợ những kết quả bất ngờ. Cùng tham khảo nhé!

Món khoai tây chiên ngon: Sau khi gọt vỏ khoai tây, xắt mỏng thành từng khoanh, rồingâm ngay vào nước muối khoảng 1 giờ. Khi vớt ra, để trong rổ cho thật ráo nước. Khichiên nên cho vào nhiều dầu và chờ cho dầu sôi già mới thả khoai vào. Khoai vừa vàng là vớt ra ngay.

Trường hợp khoai chiên không được vàng, giòn như ở hàng quán là do dầu ít hoặc chưa đủ nóng.

Bí quyết chiên chả giò: Khi chiên chả giò thường xảy ra trường hợp chả bị cháy đen và không giòn, chưa chiên xong dầu đã bị đen. Dưới đây là bí quyết để có món chả giò ngon:cho nhiều dầu vào trong chảo, khi dầu đã hết khói, cho vài giọt chanh vào dầu, khoảng 5 phút sau, cho một lát gừng đập giập vào.

Khi gừng đã vàng thì vớt ra bỏ. Chiên nhiều lượt mỗi lượt chiên một lượng vừa kín mặt dầu thôi. Khi chả giò vàng đều, hãy vớt ra cho tiếp đợt mới vào chiên tiếp.

Ðể chảo được bền: Chảo mới mua về, phải đổ nhiều dầu vào đun sôi. Sau đó lấy muối bột chà xát bên trong chảo vài lần. Làm như vậy chảo sẽ được bền và thức ăn chiên không bịdính chảo.

Cách làm sạch nhớt các loại da trơn: Pha một thau nước vôi và muối rồi bỏ cá, lươnvào, sau vài phútvùng vẫy, chất nhờn sẽ tuôn ra. Sau đó cạo rửa và làm sạch. Nếu không có vôi có thể dùng muối hoặc bột năng đều được.

Muốn lấy nước cốt chanh mà không cần cắt ra: Ðôi khi chỉ cần vài giọt nước cốt chanh mànếu cắt ra thì phí nguyên trái chanh. Hãy đốt một que diêm rồi thổi tắt và dùng đầu que bị đốt đâm vàotrái chanh, sau đó chỉ bóp nhẹ là nước chanh sẽ tia ra ngay.

Cách chữa thức ăn bị hôi khói: Nếu thức ăn hôi khói thì dĩ nhiên là ăn không ngon. Ðể làm mất mùi khói này thì chế vào thức ăn đang đun sôi vài muỗng canh nước tương ngon, đậykín lại. Ðộ 5 phút sau thì mùi hôi khói sẽ mất đi.

Chọn mua bình thủy: Khi chọn mua bình thủy, trước tiên nên chọn để có được hình ảnhtrang trí và màu sơn vừa ý. Sau đó, thử mở nút bấc của bình thủy, nếu nút bấc bị hút nhẹ làtốt. Sau cùng, mở nút ra và ghé tai nghe ở miệng bình, nếu nghe thấy trong bình có tiếng o o là bình tốt.

Chọn mua bình nước đá: Giữ núm tròn trên nắp bình và xoay nửa vòng rồi xoay lại nửavòng. Sau đó, giở nắp lên. Nếu bình đi theo lên khỏi mặt đất là tốt; ngược lại, khi giở nắplên mà bình vẫn còn nằm nguyên thì không nên chọn chiếc bình này.

Cách giữ chảo được sáng bóng: Mới mua một cái chảo nhôm mới, trước khi sử dụng,hãy thoa một lượt xà bông ướt khắp quanh chảo rồi bắc lên bếp đun. Nấu xong xả nướcchùi rửa thật sạch. Chảo của bạn vẫn sáng bóng như mới không hề bị nám đen.

Khử mùi hôi trong hộc tủ: Cho một ít than củi vào trong một cái ly đem bỏ vào hộc tủ, thancủi sẽ hút hết mùi hôi khó chịu đi.

Muốn nhóm bếp than mau cháy: Hãy để củi chẻ nhỏ mồi lửa phía dưới, rắc một ít muối lênthan, muối sẽ hút hết nước và tỏa nhiệt làm cho than mau cháy.

Cách làm măng không đắng: Trước khi luộc măng, cắt măng ra, chờ nước sôi rồi chomăng vào luộc. Nhớ để cho măng sôi khoảng vài phút rồi mới vớt ra. Khi ăn, sẽ thấy măngkhông còn đắng nữa.

Cách luộc rau muống cho xanh và giòn: Ðun nước sôi trước rồi mới cho rau vào nồi, thêmmột ít muối và đun lửa thật lớn. Khi rau chín, mở vung nồi đảo đều rồi bắc xuống. Vớt rangay đĩa. Ðem đĩa rau để lên bàn nhưng không đậy lồng bàn để hơi nóng thoát ra dễdàng, rau mới xanh.

Muốn nấu các loại củ to cho mau chín: Ðối với các loại củ to để nấu hay luộc cho mauchín và không bị sượng hay nứt, trước khi nấu dùng vật nhọn như kim khâu dài loại tođâm vài lỗ theo chiều dài củ khoai.

Cách dùng tiêu cho đúng: Ðể mùi tiêu được thơm trong thức ăn, nên cho tiêu khi món ănđã nấu chín. Nếu cho tiêu vào thức ăn khi còn sống rồi mới nấu chín thì tiêu sẽ mất mùithơm, đồng thời bị phân hủy phóng ra độc tố rất nguy.

Cách luộc trứng: Hãy cho muối vào nước để cho trứng không bị bể trong khi luộc. Khitrứng chín, muốn bóc vỏ trứng dễ dàng, trông đẹp mắt, không sứt sẹo, hãy ngâm trứngvào trong nước lạnh khoảng 5 – 10 phút rồi bóc vỏ.

Cách trừ kiến bu vào thức ăn: Chà nước cốt chanh thối lên chân bàn để thức ăn, kiến sẽkhông bu vào được. Ðể đuổi kiến đi, hãy đặt một miếng chanh thối lên đường đi của kiến,hãy phủ lên thịt, cá một ít hành bằm nhuyễn, kiến sẽ không bu vào.

Kho cá biển cần biết: Khi nấu món ăn kho với cá biển, hãy thêm vào nồi vài muỗng canhnước trà đặc. Sau đó kho cho đến cạn nước, thịt cá sẽ chắc lại và không còn mùi tanh.

Luộc gan heo cho ngon: Khi mua phải chọn miếng gan có màu hồng, hơi cứng. Khi luộc,lúc nước sôi, cho vào nồi nước vài lát hành tây mỏng và một ít muối.

Cách chiên trứng: Muốn cho trứng không bị dính vào tô trong lúc đánh trứng, trước tiênphải tráng tô bằng nước lã. Ngoài ra, cũng có thê pha thêm một chút nước khi đánh trứngđể được trứng nổi phồng sau khi chiên.

Thanh Hải (Tổng hợp) - Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay nhà bếp dành cho người nội trợ