Gừng là một loại gia vị quen thuộc trong những món ăn hằng ngày của gia đình. Vậy bạn đã biết những mẹo siêu cần thiết của gừng này chưa?

Mẹo hay với một nhánh gừng

14/05/2020, 21:33

Gừng là một loại gia vị quen thuộc trong những món ăn hằng ngày của gia đình. Vậy bạn đã biết những mẹo siêu cần thiết của gừng này chưa?

Gừng còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả - Ảnh: Internet

Khử mùi hôi của vịt

Thịt vịt có mùi hôi đặc trưng, ngoài việc dùng lá sả, bạn có thể lấy gừng giã nhỏ trộn với rượu trắng và muối chà xát bên ngoài miếng thịt. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, thịt vịt sẽ bay hết mùi hôi.

Gừng giảm mỡ bụng hiệu quả

Rượu gừng khi thấm vào vùng mỡ thừa dưới da có tác dụng thúc đẩy quá trình phân hủy mỡ thừa của cơ thể nhanh gấp 4 lần bình thường, đây được coi là cách giảm cân bằng gừng tươi tương đối nhẹ nhàng nhưng hiệu quả mang lại thì rất tốt.

Ngoài ra, gừng ngâm với rượu và hạ thổ 3 tháng sau đó pha với nước ấm để tắm sẽ được coi là thần dược giúp sản phụ sau sinh phục hồi sức khỏe và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Rán cá không bị dính chảo

Đây là một cách hữu dụng và cách làm rất đơn giản. Bạn để chảo nóng, dùng gừng tươi xát mạnh xung quanh chảo, rồi mới cho dầu ăn vào. Dầu ăn và gừng sẽ tạo ra một lớp màng trơn giữa da cá và thành chảo làm da cá không thể bám dính.

Gừng chống say tàu xe

Một mẹo hay với gừng được rất nhiều người áp dụng đó là chống say tàu xe. Theo Đông y, củ gừng có vị cay, tính nóng có tác dụng an thần nên cũng được coi là thần dược chống say tàu xe. Bạn có thể đặt vài lát gừng ở đầu giường ngủ trước đêm cần di chuyển bằng tàu xe.

Giảm mùi tanh của cá

Bạn làm sạch cá, sau đó, giã nhỏ gừng trộn với rượu trắng. Khi rửa cá, bạn lấy hỗn hợp gừng chà xát toàn thân, sẽ làm giảm mùi tanh của cá nhiều. Cá không những không bị tróc da mà còn không tanh, lại có mùi thơm của gừng.

Làm tươi thịt đông lạnh

Thịt để tủ đá thường đông cứng và không còn tươi. Nhưng chỉ cần một chút gừng tươi, thịt đông lạnh trở nên tươi hơn đấy.

Khi rã đông thịt lấy ra từ ngăn đá tủ lạnh, bạn thả một ít gừng tươi đập dập vào nước ngâm, thịt sẽ có màu tươi ngon trở lại nha.

Gừng giúp diệt khuẩn, thanh lọc không khí

Đặt vài lát gừng ở đầu giường, mùi hương của chúng cũng có thể giúp diệt khuẩn, thanh lọc không khí, đảm bảo cho căn phòng của bạn luôn có một bầu không khí trong lành và dễ chịu, nâng cao chất lượng giấc ngủ của gia đình bạn. Đây là một trong những mẹo vặt cuộc sống bạn không nên bỏ qua.

Trị cảm cúm và kích thích sự thèm ăn

Với những trường hợp bị cảm lạnh, ho, sốt… bạn có thể nhai tươi, nuốt cả cái lẫn nước, hoặc uống nước gừng sắc… sẽ rất tốt.

Ngoài ra, loại củ này có chứa hoạt chất cay 6 – gingerol giúp kích thích dạ dày tiết dịch, gia tăng nhu động ruột và thúc đẩy tiêu hóa. Trước bữa ăn, nếu bạn ăn một vài lát gừng thì bữa ăn của bạn sẽ trở nên ngon miệng hơn hẳn.

Khử mùi ngây ngấy của thịt bò

Thịt bò có một mùi đặc trưng vì chúng có nhiều đạm. Để giải quyết, bạn nướng một củ gừng, cạo sạch hết lớp vỏ bên ngoài, giã nhuyễn rồi rắc lên thịt, mùi sẽ giảm nhiều. Ngoài ra, trong gừng có chất phân giải chất đạm nên thịt sẽ trở nên mềm và ngon hơn.

Bệnh cảm do gió lạnh

Gừng 100g, tỏi 400g, mật ong 10ml, chanh 3 – 4 quả, rượu 800ml. Tỏi bóc vỏ đập dập, chanh và gừng bỏ vỏ xắt miếng cùng đun trong 5ml mật ong. Sau đó đổ rượu vào dung dịch trên ngâm trong vò. Ba tháng sau, lọc lấy nước để uống.

Mỗi lần uống 3-5cc pha với nước lọc nguội. Không uống quá nhiều.

Trị hôi miệng và viêm lợi

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng là do dạ dày bị lạnh. Gừng là một trong những nguyên liệu có vị cay, tính nóng. Dùng nước súc miệng điều chế từ gừng không chỉ tiêu trừ mùi hôi trong miệng mà còn điều trị chứng viêm lợi hiệu quả.

Gừng có tác dụng làm đẹp, cải thiện sức khỏe

Một miếng gừng tươi cắt vuông 2,5 – 3cm đập dập + ½ thìa cà phê đen muối (thìa bé bằng móng tay) + 100ml nước, sau đó đun sôi nhỏ lửa khoảng 3 – 5 phút. Rót ra cốc cho 2 thìa ăn cơm mật ong. Uống nóng trước khi đi ngủ. Uống 3 tối trước khi lên giường đi ngủ. Rồi nghỉ 7 tối không uống. Làm và uống tiếp 3 tối, nghỉ 7 tối không uống. Làm và uống tiếp 3 tối lần 3.

Sau 1 tháng sức khỏe thay đổi rất nhiều, thâm quầng mắt sẽ hết. 1 tháng sau làm lại như trên. Sau 30 – 45 ngày của lần 2, làm lại lần 3.

Hà An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
35 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay với một nhánh gừng