Vòng eo thon nhỏ luôn là mơ ước của mọi cô gái, nhưng để có được vòng eo 'con kiến' cần có sự cố gắng và kiên nhẫn.

Mẹo làm thay đổi nhanh số đo vòng eo

La Hường | 03/01/2018, 17:39

Vòng eo thon nhỏ luôn là mơ ước của mọi cô gái, nhưng để có được vòng eo 'con kiến' cần có sự cố gắng và kiên nhẫn.

Điều chỉnh chế độ ăn

Để có vòng eo nhỏ hơn đòi hỏi bạn phải giảm cân vì tập thể dục không là chưa đủ. Bên cạnh đó bạn cần thực hiện chế độ ăn lành mạnh và giảm lượng calo tiêu thụ thì mới thấy được kết quả.

Ví dụ, trong một nghiên cứu khoa học những người ăn hoàn toàn ngũ cốc nguyên hạt (bên cạnh năm khẩu phần ăn hoa quả và rau, ba khẩu phần sữa ít béo và hai khẩu phần thịt nạc, cá hay gia cầm) đã giảm mỡ bụng nhiều hơn nhóm người ăn cùng chế độ ăn nhưng với tất cả là ngũ cốc tinh chế.

Để giảm nửa kg cân nặng bạn cần phải giảm 3.500 calo khỏi chế độ ăn. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng mức giảm cân tối ưu là nửa đến một kg mỗi tuần, vì vậy bạn không nên bỏ đói mình hoặc theo đuổi một chế độ ăn thiếu khoa học để giảm cân nhanh hơn.

Bữa sáng lành mạnh

Khởi đầu bằng một bữa sáng cân đối, lành mạnh là một trong những việc tốt nhất bạn có thể làm khi theo đuổi chế độ ăn giảm cân. Bữa sáng tốt giúp kích hoạt quá trình chuyển hóa, cho phép bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt ngày. Bữa sáng cũng giúp bạn no lâu hơn, giảm khuynh hướng ăn vặt trong buổi sáng và buổi chiều, mà điều này có thể dẫn đến lượng calo tiêu thụ tổng thể nhiều hơn.

Một bữa sáng cân đối hoàn hảo là sự kết hợp của ngũ cốc nguyên hạt và bánh mì, trứng giàu protein và hoa quả nhiều vitamin. Nếu đang vội thì bạn có thể ăn nhanh một thanh ngũ cốc và uống cốc sinh tố hoa quả cho tiện nhưng vẫn đủ dinh dưỡng.

Bạn nên uống một cốc nước trước khi ăn sáng (và trước các bữa ăn khác trong ngày) vì điều này sẽ loại trừ khả năng cơ thể nhầm lẫn khát nước với đói, mà kết quả là khiến bạn ăn nhiều hơn nhu cầu thật sự. Thêm vào đó nó giúp cơ thể giữ đủ nước, là điều rất quan trọng.

Tập thể dục ít nhất 5 ngày/tuần

Nếu bạn thật sự muốn giảm vòng eo thì phải quyết tâm theo đuổi một chương trình luyện tập đều đặn và nghiêm ngặt. Kết quả tuyệt vời chỉ đến nhờ sự chăm chỉ và quyết tâm, vì vậy bạn phải chuẩn bị tinh thần nỗ lực trước khi bắt đầu. Mặt khác, nếu tập luyện quá nghiêm khắc ngay từ ban đầu, bạn có thể bị nhụt trí và vỡ mộng, cuối cùng dễ có khuynh hương bỏ cuộc.

Để vượt qua điều này bạn nên lập ra kế hoạch tập luyện với mức độ hợp lý khi mới khởi đầu, sau đó tăng dần đến chế độ tập khắc nghiệt hơn. Ghi lại những gì bạn làm vào mỗi lần tập trong cuốn nhật ký và kiểm tra sự tiến bộ theo kế hoạch.

Cuối cùng bạn sẽ thấy mình ngày càng tập đều đặn hơn mà không cảm thấy mệt lả hoặc mất hứng, vòng eo cũng như sức khỏe tổng quát thu được nhiều lợi ích.

Hít thở bằng bụng để nhỏ eo

Động tác 1:Đứng thẳng người, tay ép sát đùi nhưng vẫn thả lỏng. Chân đứng thẳng, nghiêng đầu về phía trước và thở nhanh bằng bụng, sao cho bụng phình và xẹp rõ ràng khi bạn hít thở. Thực hiện thở 20 lần.

Vẫn giữ tư thế đứng thẳng, từ từ cúi gập người xuống, vẫn giữ thẳng chân, thở nhanh 20 lần như trên. Nghiêng người ra phía sau, thở nhanh 20 lần, chân vẫn đứng thẳng.

Động tác 2:Đứng thẳng, sau đó từ từ ngồi xổm xuống sao cho mông chạm gần gót chân, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Hít một hơi thật sâu và thở mạnh. Lưu ý: Luôn thở bằng bụng, lặp lại 20 lần thở mạnh.

Tương tự bước thứ nhất, nhưng tay vòng qua ôm trọn chân, cằm đặt trên đầu gối. Thở mạnh 20 lần. Sau khi thở mạnh 20 lần, nhẹ nhàng nâng mông lên, giữ nguyên và thở tiếp 20 lần nữa.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo làm thay đổi nhanh số đo vòng eo