Bạn có thể nhận biết đâu là loại mỹ phẩm tốt cho làn da chỉ trong 20 giây cùng với 1 ly nước đấy!

Mẹo nhận biết mỹ phẩm “xịn” chỉ với 1 ly nước

Một Thế Giới | 18/02/2016, 16:00

Bạn có thể nhận biết đâu là loại mỹ phẩm tốt cho làn da chỉ trong 20 giây cùng với 1 ly nước đấy!

Mỹ phẩm luôn là món đồ không thể thiếu đối với phái đẹp. Không chỉ giúp chăm sóc da, mỹ phẩm còn giúp chị em phụ nữ trở nên xinh đẹp hơn và tự tin hơn khi giao tiếp. Thế nhưng, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc được làm nhái khiến phái đẹp rất khó nhận biết. Hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một mẹo nhỏ cực đơn giản để kiểm tra xem mỹ phẩm mà mình đang sử dụng có thực sự tốt cho da hay không.

nhan biet my pham

Dụng cụ bạn cần chuẩn bị:

- 1 ly thủy tinh

- Nước nguội

- Dụng cụ khuấy

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn cho một lượng nhỏ phấn nền hoặc kem dưỡng da đang sử dụng vào ly nước. Sau đó khuấy đều tay trong 20 giây.

Bước 2: Quan sát hiện tượng xảy ra.

nhan biet my pham

- Nếu mỹ phẩm bạn đang sử dụng bám quanh thành của ly nước nghĩa là mỹ phẩm này có chứa dầu động vật. Đây là thành phần giúp cho làn da bạn trở nên trắng mịn trong thời gian ngắn, nhưng sau khi ngừng sử dụng, da sẽ bị dị ứng, sưng tấy hoặc xỉn màu.

Nếu mỹ phẩm nổi trên mặt nước thì nó có chứa các thành phần được làm từ dầu khoáng. Các loại mỹ phẩm có chứa dầu khoáng có khả năng giữ ẩm tốt nhưng lại gây bí, làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến da nhanh lão hóa.

nhan biet my pham

Nếu mỹ phẩm lắng xuống đáy ly thì nó có chứa các kim loại nặng, chì, thủy ngân...có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Nếu phụ nữ mang thai sử dụng loại mỹ phẩm này có thể ảnh hưởng đến não bộ của thai nhi.

Nếu mỹ phẩm hòa tan trong nước thì nghĩa là làn da bạn cũng có thể hấp thụ tốt loại mỹ phẩm này. Đây chính là loại mỹ phẩm mà bạn nên sử dụng vì chúng rất an toàn cho da.

Hà Phương


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo nhận biết mỹ phẩm “xịn” chỉ với 1 ly nước