Một tòa án tại Tây Ban Nha đã ra phán quyết về việc tiền đạo Lionel Messi và cha ruột là ông Jorge Messi bị cáo buộc trốn thuế, theo thông cáo của tòa.

Messi bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế

Hà Ngọc Bách | 06/07/2016, 19:29

Một tòa án tại Tây Ban Nha đã ra phán quyết về việc tiền đạo Lionel Messi và cha ruột là ông Jorge Messi bị cáo buộc trốn thuế, theo thông cáo của tòa.

Theo Reuters, vụ án cha con Messi có hành vi gian lận thuế đã được Tòa án Barcelona chính thức kết án. Tòa án Barcelona kết luận Messi cùng ông Jorge có 3 sai phạm trong công tác khai báo thuế và số tiền gian lận lên đến 4,1 triệu euro.

Tòa án Barcelona đưa ra phán quyết theo đó ngôi sao người Argentina cùng cha phải nhận thêm án tù 21 tháng. Cụ thể Tòa án Barcelona phạt Messi7 tháng cho mỗi năm 2007, 2008 và 2009 vì không đóng thuế cho các thu nhập về bản quyền hình ảnh trong thời gian này.

Ngoài án tù, hai cha con Messi còn bị phạt tổng cộng 3,5 triệu euro vì tội trốn thuế.

Cả Messi và cha mình đềucó thể kháng cáo lên Tòa án Tối cao Tây Ban Nha, thông cáo của Tòa án Barcelona về vụ xử Messi cho biết.

Trước đó,Messi đã phủ nhận tất cả tội trạng bởi tin tưởng tuyệt đối vào người bố. Hiện tại cả Messi và ông Jorge chưa có bất kỳ phản ứng nào.

Đây là giai đoạn đặc biệt khó khăn đối với tiền đạo đang khoác áo Barcelona. Vừa qua, anh cùng tuyển Argentina đã thất bại trong trận chung kết Copa America 2016 trước Chile. Tồi tệ hơn khi Messi trực tiếp đá hỏng quả 11m đầu tiên. Sau trận đấu, Messicũng tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia Argentina.

Tuy nhiên, theo luật Tây Ban Nha một án phạt tù dưới 2 năm có thể chỉ phải bị tù treo, có nghĩa là hai cha con nhà Messi sẽ không phải sống trong tù.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn thuế