Các cầu thủ đang chơi bóng ở Tây Ban Nha bắt đầu chuẩn bị trở lại tập luyện sau hơn 2 tháng tạm nghỉ vì dịch COVID-19.

Messi đeo khẩu trang, găng tay căng thẳng đi kiểm tra y tế

07/05/2020, 07:07

Các cầu thủ đang chơi bóng ở Tây Ban Nha bắt đầu chuẩn bị trở lại tập luyện sau hơn 2 tháng tạm nghỉ vì dịch COVID-19.

Sau hai tháng cách ly vì COVID-19, BTC La Liga cho phép các CLB hội quân, nhưng trước khi trở lại tập luyện, tất cả các nhân viên, cầu thủ của các đội bóng phải xét nghiệm coronavirus trước. Đây là một trong những yêu cầu quan trọng nhất để chuẩn bị cho La Liga trở lại vào tháng Sáu, trong những sân không khán giả.

Thực hiện đúng quy định, Messi cùng nhiều cầu thủ của các đội bóng thực hiện quy định kiểm tra y tế. Tại đậy, anh các đồng nghiệp sẽ được làm các thủ tục xét nghiệm coronavirus. Khi lái xe từ nhà đến nơi xét nghiệm tại sân tập, Messi để lộ vẻ mặt căng thẳng.

Khi bước ra khỏi xe, ngôi sao của Barca đã trang bị kỹ càng với khẩu trang mang kín và găng tay.

Đồng đội của Messi ở Barca là Luis Suarez cũng có mặt và không giấu vẻ lo lắng. Nhiều cầu thủ lo ngại việc trở lại thi đấu sẽ làm lây lan dịch bệnh. Điều họ lo lắng là sẽ nhiễm bệnh và lây cho gia đình, người thân.

​​Luis Suarez ra về sau khi được lấy máu xét nghiệm. Trên tay anh là những vật dụng cần thiết cho sự chuẩn bị trở lại.

Ngôi sao trẻ của Barca ​​Frenkie de Jong khá cẩn trọng khi mang khẩu trang và găng tay từ nhà và lái chiếc Porsche của mình đến sân tập.

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid cũng đeo găng tay khi lái xe đi làm xét nghiệm.

Gareth Bale cũng lộ vẻ mặt chẳng mấy vui. Trong vòng thử nghiệm đầu tiên, tất cả các cầu thủ sẽ được xét nghiệm Covid-19 và tìm kháng thể SARS-CoV-2.

Eden Hazard của Real có vẻ thoải hơn so với nhiều đồng nghiệp. Trong khi hầu hết các cầu thủ lộ vẻ lo lắng khi chuẩn trở lại tập luyện thì anh mang tinh thần tích cực hơn.

Eden Hazard làm biểu tượng vui sau khi hoàn tất việc xét nghiệm. Theo BTC, trong lúc chờ kết quả, các cầu thủ sẽ chia ra làm các nhóm nhỏ tập luyện theo quy định. Trước đó, BTC La Liga đã gửi 24 trang tư vấn và yêu cầu các đội bóng thực hiện theo.

Antoine Griezmann vui vẻ sau khi hoàn thành các xét nghiệm y tế. BTC La Liga đang dự đoán có ít nhất 30 trường hợp nhiễm coronavirus trong số các cầu thủ. Vì thế, nhằm khoanh vùng và hạn chế sự lây lan, BTC nên đang thực hiện 4 giai đoạn bắt buộc là giai đoạn thử nghiệm, huấn luyện đơn độc, huấn luyện nhóm và huấn luyện toàn đội.

BTC đang dự tính sẽ mở thêm nhiều phòng thay đồ cho cầu thủ nhằm hạn chế đông người, tránh lây lan. Những người không tiếp xúc hàng ngày với các cầu thủ sẽ về nhà sau giờ làm việc nhưng được yêu cầu để lại đồng phục tại chỗ để được giặt hàng ngày. Mọi người rửa tay mỗi giờ một lần.

Tất cả thực phẩm mới được mang vào bếp của khu tập luyện được khử trùng trước khi thực phẩm được lấy ra và sử dụng. Tất cả các cầu thủ sau khi tập trở về nhà thì không được ra ngoài vì bất kỳ lý do nào khác và những người sống cùng các cầu thủ cũng được khuyên nên cách ly.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi đeo khẩu trang, găng tay căng thẳng đi kiểm tra y tế