Kế hoạch ngày trở lại của bóng đá lần nữa bị hoãn vì dịch COVID-19 khi mới đây Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo đến các câu lạc bộ về việc điều chỉnh kế hoạch dự kiến tổ chức các giải đấu.

V.League bị hoãn liên tục, Cúp quốc gia lùi ngày khởi tranh

06/05/2020, 13:07

Kế hoạch ngày trở lại của bóng đá lần nữa bị hoãn vì dịch COVID-19 khi mới đây Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo đến các câu lạc bộ về việc điều chỉnh kế hoạch dự kiến tổ chức các giải đấu.

Hôm nay 6.5, ban điều hành các Giải BĐCN QG 2020 ra thông báo mới về việc điều chỉnh lịch thi đấu các giải đấu trong năm nay. Theo đó, Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 dự kiến tổ chức từ ngày 24.5 thay vì là 14.5 như kế hoạch. Các vòng 1/8 dự kiến tổ chức từ ngày 30.5.

Mặc dù có lịch thi đấu cho Cúp Quốc gia nhưng VPF vẫn chưa có lịch cho Giải Vô địch Quốc gia LS 2020 và Giải hạng Nhất Quốc gia 2020 vì phải chờ tình hình diễn biến tiếp theo của dịch bệnh COVID-19 và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch.

Theo thông tin bên lề, rất có thể vòng 3 V.League 2020 trở lại vào tuần đầu tiên của tháng 6. VPF cũng tính đến phương án rút gọn các vòng đấu, thay đổi thể thức để đảm bảo chuyên môn để đảm bảo có đủ thời gian để ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo dự tính tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 9 để chuẩn bị cho các trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 cũng như bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Ban đầu, kế hoạch tuyển Việt Nam tập trung vào tháng 6 vào dịp FIFA Days nhưng do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và Liên đoàn bóng đá Việt Nam muốn tháng 6 là thời điểm giải VĐQG diễn ra một cách trơn tru trước khi nhường sân chơi cho đội tuyển.

Theo lịch thay đổi của FIFA thì những trận đấu tại vòng loại 2 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam bị dời sang tháng 10 và 11 nên phương án để ĐT Việt Nam tập trung vào tháng 9 được xem là hợp lý hơn. Bởi thời gian như thế, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt tập luyện rồi thi đấu ngay các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, sau đó sẽ bước vào trận đấu then chốt của AFF Cup 2020.

Mục tiêu của VFF và HLV Park Hang-seo là đặt quyết tâm cao ở 2 đấu trường này. Thứ nhất là giữ vững ngôi đầu bảng G để vào vòng loại 3 khu vực châu Á vòng loại World Cup 2022. Thứ 2 là bảo vệ ngôi vương khi vực Đông Nam Á.

Hiện sau 5 vòng đấu, Việt Nam đứng đầu bảng với 11 điểm sau 3 trận thắng và hai hoà. Theo sau là Malaysia với 9 điểm. Thái Lan và UAE đứng vị trí thứ 3 và 4. Indonesia đứng chót bảng.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
V.League bị hoãn liên tục, Cúp quốc gia lùi ngày khởi tranh