Messi đang đứng trước cơ hội hạ bệ Maradona và “Vua bóng đá” Pele nếu như anh cùng ĐT Argentina có thể giành chức vô địch Copa America năm nay. Giải đấu mà trước đây, cả hai huyền thoại này chưa từng giành được.

Messi đứng trước cơ hội hạ bệ Maradona và “Vua bóng đá” Pele

Một Thế Giới | 22/06/2015, 17:54

Messi đang đứng trước cơ hội hạ bệ Maradona và “Vua bóng đá” Pele nếu như anh cùng ĐT Argentina có thể giành chức vô địch Copa America năm nay. Giải đấu mà trước đây, cả hai huyền thoại này chưa từng giành được.

Có thể nói trong thời điểm hiện tại, Messi đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng có lẽ để trở thành một huyền thoại của làng túc cầu thế giới, M10 vẫn còn thiếu một yếu tố. Đó là đạt được danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia.
Liên tiếp 4 lần đạt danh hiệu của bóng vàng, là chân sút số một của bóng đá thế giới trong mấy năm trở lại đây, là đầu tàu để dẫn Barcelona đến các danh hiệu, cùng vô số kỉ lục cá nhân khác. Nhưng Messi vẫn chưa thể đứng vào ngôi đền của những huyền thoại bởi, anh chưa đạt được một thành công nào với đội bóng quê nhà.
Messi dung truoc co hoi ha be Maradona va  Pele
Messi đứng trước cơ hội vượt mặt Maradona và “Vua bóng đá” Pele.
Tại Copa America năm nay sẽ là cơ hội để Messi thực hiện đều đó, đồng thời anh cũng có thể chính thức vượt mặt 2 tượng đài của bóng đá thế giới đó chính là Maradona và “Vua bóng đá” Pele.
Mặc dù, được phong là “Vua bóng đá” thế giới khi có những thành tích kỳ diệu ở các kỳ World Cup thế nhưng Pele chưa từng một lần vô địch giải đấu Nam Mỹ cùng ĐT Brazil, dù luôn khát khao với điều đó. Thật sự thì Pele chỉ 1 lần dự giải vô địch châu lục, năm 1959 khi ông mới 19 tuổi. Ở giải đó, Pele là Vua phá lưới với 8 bàn, đồng thời được bình chọn là Cầu thủ hay nhất giải, nhưng Brazil chỉ về nhì dù không thua trận nào suốt giải.
Ở chiều hướng khác, huyền thoại của Albiceleste, Maradona cũng đã từng tung hoành cả thế giới thế và cũng đã có 1 chức vô địch thế giới cùng ĐT Argentina thể nhưng cũng giống như Pele, Maradona cũng chưa từng ném mùi vị vô địch Copa America. Còn nhớ tại Copa America năm 1979, ĐT Argentina của Maradona đã bị loại ngay giai đoạn 1, về thứ tư năm 1987.
Messi dung truoc co hoi ha be Maradona va  Pele
Vô địch tại Copa America năm nay, Messi sẽ có QBV thứ 5 trong sự nghiệp.
Mặc dù vậy tại Copa America năm nay, cơ hội để Messi chính thức vượt mặt 2 tiền bối trên và có thể đường đường chính chính bước vào ngôi đền của những huyền thoại mà không bị thiên hạ gièm pha là cầu thủ chỉ xuất sắc ở cấp độ CLB mà lại trở nên tầm thường ở ĐTQG là rất lớn. Bởi ĐT Argentina đang có một dàn lực lượng hùng hậu, đặc biệt là ở hàng tiền vệ và tiền đạo, nơi có Pastore, Di Maria, Higuain, Tevez, Aguero và đặc biệt là Messi đều là những cầu thủ xuất sắc của bóng đá thế giới hiện tại, họ sẵn sàng khoan thủng mọi hàng phòng ngự của đối thủ.
Hơn lúc nào hết, trận tứ kết sắp tới với ĐT Colombia, sẽ là cơ hội tốt để M10 có thể giải tỏa cơn khác danh hiệu Copa America mà NHM Albiceleste mõi mòn chờ đợi suốt 22 năm qua. Đồng thời nếu có chức vô địch ở giải đấu này, Messi cũng sẽ đứng trước cơ hội giành QBV FIFA thứ 5 trong sự nghiệp, bên cạnh đó là chính thức hạ bệ Maradona và “Vua bóng đá” Pele. Giải đấu mà trước đây, cả hai huyền thoại này chưa từng một lần giành được.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi đứng trước cơ hội hạ bệ Maradona và “Vua bóng đá” Pele