Theo tờ Daily Mail, Barcelona sẽ biến Lionel Messi trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới khi sắp nâng lương cho tiền đạo này lên hơn 335.000 bảng Anh/tuần (tương đương 11,5 tỉ đồng/tuần).

Messi sắp nhận lương 11,5 tỉ đồng/tuần, vượt mặt Ronaldo

Một Thế Giới | 26/03/2014, 12:25

Theo tờ Daily Mail, Barcelona sẽ biến Lionel Messi trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới khi sắp nâng lương cho tiền đạo này lên hơn 335.000 bảng Anh/tuần (tương đương 11,5 tỉ đồng/tuần).

Đó là cam kết mà Chủ tịch Barcelona - Josep Maria Bartomeu đưa ra chỉ hai ngày sau khi Messi lập hat-trick giúp đội nhà vượt qua Real Madrid với tỉ số 4-3 và đưa Barcelona trở lại cuộc đua giành danh hiệu vô địch La Liga mùa bóng này.

Ông Bartomeu khẳng định: “Tất cả chúng tôi muốn Messi trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới và đó là điều chúng tôi đang làm. Dù đang tập trung vào các giải đấu nhưng chuyện nâng lương sẽ sớm thực hiện. Ở đây, chẳng ai muốn bán Messi cả. Cậu ấy đến Barcelona khi mới 13 tuổi và đã là một phần trong chúng tôi”.

Đầu năm nay, Barcelona đưa ra đề nghị về đãi ngộ trong cuộc họp với bố kiêm người đại diện là Jorge, trong đó có điều khoản chấm dứt trách nhiệm đóng 100% thu nhập từ bản quyền hình ảnh của anh. Hiển nhiên, việc này không gây ấn tượng và dẫn đến tình trạng lạnh nhạt trong quan hệ giữa Barceloa và kỉ lục gia về ghi bàn.
Messi sap nhan luong 11,5 ti dong/tuan, vuot mat Ronaldo
Messi sắp thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, vượt mặt Ronaldo và Rooney.

Cuối năm 2013, tình hình lâm vào khủng hoảng khi Phó chủ tịch của Barcelona là Javier Faus phát biểu rằng, “tôi chẳng hiểu sao quí ông này lại cần hợp đồng khác trong khi chúng tôi vừa cải thiện hợp đồng mới 6 tháng trước”.

Messi phản pháo khi nói Faus chẳng biết gì về bóng đá trong bối cảnh báo chí đưa tin nhiều đội bóng lớn, trong đó có Premier League sẵn sàng mua lại Messi.

Và rồi, tình hình đã thay đổi ở Barcelona trong vài tuần gần đây khi Chủ tịch Sandro Rosell ra đi vì rắc rối pháp lí ở vụ mua Neymar.

Chủ tịch mới Bartomeu phải chịu áp lực trong việc mang lại những gì mà cổ động viên muốn trong 6 tháng đầu tiên tại vị và nhiệm vụ tiên quyết của ông là giữ chân Messi (hợp đồng hiện tại đến năm 2018). Hợp đồng mới dự kiến sẽ thêm 1 năm nữa và đưa lương của Messi qua mặt Cristiano Ronaldo. Vấn đề còn lại là liệu Barceloma có thể nâng lương cho Messi trong khi vẫn để anh hưởng 100% thu nhập từ bản quyền sử dụng hình ảnh của anh hay không. Đó là đặc quyền mà Ronaldo không được hưởng ở Real mà phải chia đôi.

Tất cả những chuyện nói trên sẽ thêm sự mệt mỏi đối với những đội bóng tin rằng Messi không tính ở lại Nou Camp. Hi vọng le lói duy nhất của họ là cầu thủ này không muốn bất kì động thái nào có ý tăng mức mua anh trọn gói vốn đang đứng ở mức 208 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, không phải ai ở thành Barcelona cũng nghĩ Messi nên được tăng lương. Biên tập viên của tờ La Vanguardia nói Messi nên biết ơn đội bóng. Anh này nói: “Nếu chẳng phải Barcelona thì Messi chỉ cao 1,4 mét, thậm chí còn không với tới tay vịn để giữ thăng bằng trên xe điện ngầm hoặc xe buýt…. Hãy biết ơn một chút”. Bình luận này đã khiến các cổ động viên Barca điên tiết.
Quốc Huy
Bài liên quan
Chú chó Messi của 'Anatomy of a Fall' xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2024
Messi, chú chó từng đóng "Anatomy of a Fall" (tựa Việt: Kỳ án trên đồi tuyết) tiếp tục xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP Cannes 2024 và gây chú ý với khách mời, người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi sắp nhận lương 11,5 tỉ đồng/tuần, vượt mặt Ronaldo