Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu do dịch bệnh COVID-19 gây ra buộc Vogue đưa ra quyết định hủy sự kiện thời trang Met Gala năm nay.

Met Gala 2020 bị hủy vì dịch COVID-19

20/05/2020, 18:25

Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu do dịch bệnh COVID-19 gây ra buộc Vogue đưa ra quyết định hủy sự kiện thời trang Met Gala năm nay.

Met Gala là một sự kiện thời trang thường niên được tổ chức nhằm gây quỹ cho Viện trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York (Mỹ) - Ảnh: Internet

Trong thông báo chính thức, tạp chí Vogue cho biết, đêm gala thời trang năm nay mang tên About Time: Fashion and Duration sẽ không diễn ra, bởi vì tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện vẫn rất phức tạp.

Đây là sự kiện thời trang thường niên, được tổ chức vào thứ 2 đầu tiên của tháng 5, với mục đích gây quỹ cho Viện trang phục trực thuộc Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan (viết tắt: The Met) - một trong những bảo tàng mỹ thuật lớn nhất nước Mỹ, đặt tại trung tâm thành phố New York. Được biết, Met Gala năm ngoái đã giúp đóng góp 15 tỉ USD vào quỹ này.

Bữa tiệc thời trang hoành tráng này thường quy tụ nhiều ngôi sao lớn trong làng giải trí, người mẫu nổi tiếng, nhà thiết kế danh giá, và cả chính trị gia. Tất cả khách mời đều do đích thân Tổng biên tập Anna Wintour của tờ Vogue Mỹ phê duyệt.

Gala thường được ví như "Oscar của ngành thời trang"

Theo tạp chí Vogue, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, nơi tổ chức sự kiện thời trang đình đám, cũng phát đi thông báo tương tự. Do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp, địa danh nổi tiếng trên đóng cửa từ giữa tháng 3 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách du lịch, sau khi 2 nhân viên xuất hiện các triệu chứng liên quan đến căn bệnh này. Thời điểm đó, ngày tổ chức chính Met Gala 2020 vẫn còn bỏ ngỏ.

Mặc dù hủy bỏ Met Gala nhưng đại diện Vogue khẳng định buổi triển lãm The Met Museum vẫn sẽ được tiến hành vào ngày 29.10.2020.

"Buổi triển lãm đặc biệt nhấn mạnh về sức mạnh tinh thần của con người cũng như nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Chúng tôi rất mong chờ có thể chào đón các bạn đến với buổi triển lãm của The Met năm nay", đại diện Vogue cho biết.

Nữ ca sĩ Rihanna và Katy Perry trong trang phục cầu kỳ, bắt mắt tại sự kiện Met Gala

Trước đó, Vogue cũng đã phát sóng trực tuyến một chương trình riêng để thay thế Met Gala dành cho những người đâm mê thời trang. Chương trình được mang tên A Moment with the Met. Đây được coi là chương trình nhằm kỷ niệm những dấu ấn đáng nhớ tại sự kiện thời trang này trong nhiều năm qua.

Met Gala là một sự kiện thời trang thường niên được tổ chức nhằm gây quỹ cho Viện trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York (Mỹ). Theo thông lệ, Met Gala sẽ được tổ chức vào ngày thứ hai đầu tiên của tháng 5. Met Gala thường được ví như "Oscar của ngành thời trang", sự kiện quy tụ hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành thời trang, giải trí và cả chính trị.

Dù số người tham dự sự kiện này đã giảm đi trong vài năm qua, Met Gala vẫn được xem là sân chơi hấp dẫn hàng đầu với tấm vé hot nhất và đắt nhất trong ngành công nghiệp giải trí. Mỗi ghế ngồi dành cho khách có giá lên tới 35.000 USD, còn một bàn đặt có thể tiêu tốn từ 200.000 đến 300.000 USD.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
31 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Met Gala 2020 bị hủy vì dịch COVID-19