Hình ảnh cậu bé 12 tuổi đơn độc đối mặt với hàng chục ngàn người biểu tình phản đối hôn nhân đồng giới tại Mexico đã gây xúc động mạnh.

Mexico: Cậu bé 12 tuổi chặn dòng người phản đối hôn nhân đồng tính

Chí Thiện | 13/09/2016, 20:21

Hình ảnh cậu bé 12 tuổi đơn độc đối mặt với hàng chục ngàn người biểu tình phản đối hôn nhân đồng giới tại Mexico đã gây xúc động mạnh.

Cuối tuần qua, Mặt trận Quốc gia vìGia đình -liên minh của 2.000 nhóm dân sự và tôn giáo - đã tổ chức một cuộc biểu tình quy mô lớnnhầm phản đốidự thảo hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổcủa Tổng thống Enrique Pena Nieto. Ước tính, có khoảng 1.2 triệu người dân Mexicođã tham gia tại 125 thành phố trên toàn quốc. Đây là một trong những cuộcbiểu tình phản đối hôn nhân đồng giới lớn nhất từng được ghi nhận.

Đại diện của Mặt trận Quốc gia vì Gia đìnhAndrés Chávez khẳng định chỉ có duy nhất một loại gia đình, bao gồmmột người cha, một người mẹ vàcon cái. "Bằng cách củng cố khái niệm vềgia đình, chúng ta sẽ có thể khắc phục những vấn đề của Mexico và củng cố sự phát triển của nó", ông nói.

Tại thành phốCelaya thuộc tỉnhGuanajuato, gần 12.000 người đã tràn xuống đường phố cùng băng rôn và biểu ngữ phản đối hôn nhân đồng giới.Tuy nhiên, trong khungcảnh hỗn loạn ấy, phóng viên kiêmnhiếp ảnh gia ManualRodriguez đã bất chợtphát hiện một cậu bé đơn độc bước ra đối đầu vớiđoàn người đang bước đi hùng hổ trên phố.Ban đầu, ông nghĩ cậu chỉ đang chơi đùa giỡn.

Tuy nhiên,khi Manual Rodriguez đặt câu hỏi tại sao lại làm vậy thì cậu bé 12 tuổi đã trả lời ngắn gọn: "Tôi có một người chú đồng tính. Và tôi ghét việc mọi người ghét ông ấy".

Tấm ảnh ghi nhận cảnh một cậu bé 12 tuổi cố gắng ngăn chặn đoàn người phản đối hôn nhân đồng tính đang được lan truyền chóng mặt trên Internet.

Hiện nay, hôn nhân đồng giới chỉ mới được hợp pháp hóatại thành phố Mexico, Coahulia, Quintana Roo, Jalisco, Nayarit, Chihuahua và Sonora. Đây là mộtcon số rất ít trong tổng số 31 tiểu bang của quốc gia Bắc Mỹ này.

Mai Thảo (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mexico: Cậu bé 12 tuổi chặn dòng người phản đối hôn nhân đồng tính