Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam.

Miền Bắc có gió mùa đông bắc

TTDBKTTV | 22/09/2020, 08:38

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam.

Dự báo khoảng đêm nay 22.9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh ở Bắc Bộ, gây lạnh.

Từ đêm nay, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía bắc nên ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông với lượng mưa phổ biến 40 - 80mm/24giờ, có nơi trên 150mm/24giờ. Từ ngày 23.9, các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 23.9, ở Bắc Bộ trời chuyển mát.

Từ đêm nay 22.9, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4-5.

Ngoài ra,do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên trong ngày hôm nay (22.9), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10-30mm/12giờ, có nơi trên 60mm/12giờ). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo TTDBKTTVQG
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc có gió mùa đông bắc