Nhờ có thêm 1.000 MW công suất từ 3 nhà máy nhiệt điện nên từ ngày 10.6 việc cung ứng điện cho các tỉnh miền Bắc sẽ được cải thiện.

Miền Bắc giảm cắt điện

Tuyết Nhung | 10/06/2023, 07:52

Nhờ có thêm 1.000 MW công suất từ 3 nhà máy nhiệt điện nên từ ngày 10.6 việc cung ứng điện cho các tỉnh miền Bắc sẽ được cải thiện.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đến ngày 10.6 công suất nguồn điện miền Bắc sẽ có phần cải thiện và đưa vào vận hành trở lại tổng cộng khoảng 1.000 MW.

c7a58c66-e860-472d-a0ac-ce0546359e0f_68049.jpeg

Nguyên nhân là do vừa qua một số tổ máy nhiệt điện bị sự cố (Quảng Ninh, Nghi Sơn 1, Thái Bình 2) đã được khẩn trương xử lý khắc phục. Ngoài ra, trong vài ngày qua một số khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa nhỏ nên một số hồ thủy điện nhỏ có thêm nước để cải thiện phát điện.

Theo thông tin mới nhất từ Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã và đang nỗ lực phát điện thương mại, xử lý các sự cố để đảm bảo sản xuất nhiều điện nhất cho đất nước, giảm thiểu lượng điện thiếu hụt cho miền Bắc.

Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn liên tục đôn đốc, tìm mọi giải pháp để tăng cường vận hành các nguồn nhiệt điện nhằm ứng phó với tình trạng các hồ thủy điện lớn thiếu hụt nước.

Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết ngày 9.6 trên cả nước, lưu lượng nước về hồ thủy điện tăng nhẹ so với ngày hôm trước nhưng vẫn thấp. Mực nước các hồ khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ thấp, một số hồ xấp xỉ hoặc dưới mực nước chết.

Lượng nước về hồ chủ yếu để điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, các nhà máy thủy điện vận hành phát điện bằng lưu lượng nước về, số nhà máy phải dừng chủ yếu tập trung khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành với lưu lượng và cột nước thấp dưới thiết kế, khó có thể đáp ứng được việc phát điện theo quy trình vận hành.

Hiện vẫn còn một số hồ ở mực nước chết như Lai Châu, Sơn La, Thác Bà, Tuyên Quang, Bản Vẽ, Hủa Na, Thác Mơ, Trị An. Các thủy điện phải dừng phát điện vì lưu lượng và mực nước hồ không đảm bảo gồm: Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Thác Bà, Tuyên Quang, Hủa Na, Trung Sơn, Trị An.

Theo dự báo, miền Bắc sắp đón một đợt mưa lớn, đợt mưa này sẽ làm giảm khô hạn và thiếu nước ở các hồ thủy điện.

Bài liên quan
EVNHCMC không cắt điện hết tháng 5
Ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa thông tin cho biết, EVNHCMC không tiến hành cắt điện công tác trong tháng 5.2021, đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp tới đây, đồng thời, cũng để đáp ứng nhu cầu điện sinh hoạt của người dân trong thời tiết nắng nóng hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc giảm cắt điện