Lượng người đi chợ mua hàng nhân ngày vía Thần tài tăng mạnh nên nhiều mặt hàng khan hiếm, giá biến động.

Miền Tây: Nhiều mặt hàng khan hiếm, giá tăng ngày vía Thần tài

Trần Khải | 10/02/2022, 10:39

Lượng người đi chợ mua hàng nhân ngày vía Thần tài tăng mạnh nên nhiều mặt hàng khan hiếm, giá biến động.

Sáng 10.2 (tức mùng 10 tháng Giêng), lượng người dân ở Cà Mau đến các điểm chợ để mua các mặt hàng hoa quả, thịt heo quay, cá lóc nướng, tôm, cua biển… để vía Thần tài rất đông nên giá cả có nhiều biến động so với ngày thường.

Ghi nhận của PV Một Thế Giới tại các điểm chợ trung tâm TP.Cà Mau như chợ các phường 4,5,7,8… lượng người đi chợ đông nghẹt. Các mặt hàng được người dân lựa chọn mua để cúng Thần tài như heo quay, cá lóc nướng, tôm, cua, bánh bao, chè, xôi… Bên cạnh đó, tại các tiệm vàng, lượng người đến mua không đông đúc so với những năm trước và chỉ mua với số lượng nhỏ để cầu may mắn. Nguyên nhân là do thời gian gần đây giá vàng liên tục tăng nên người mua e dè sợ giảm đột ngột sẽ thua lỗ.

cac-mat-hang-nhu-heo-quay-cua-tom...-deu-tang-gia-ngay-via-than-tai.jpg
Các mặt hàng như heo quay, cua, tôm... đều tăng giá ngày vía Thần tài

Cụ thể, giá thịt heo quay có giá từ 280.000 – 320.000 đồng/kg (tăng khoảng 80.000 đồng/kg); cá lóc nướng 130.000 đồng/con (tăng 30.000 đồng/con); cua biển gạch giá 550.000 đồng/kg (không tăng so với ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm Dần); cua y nhất 400.000 đồng/kg (tăng 50.000 đồng/kg); cua y tứ 240.000 đồng/kg (tăng 40.000 đồng/kg); bắp giá 10.000 đồng/trái (tăng 6.000 đồng).

Do giá cả các mặt hàng thủy sản tăng mạnh nên những ngày qua, nhiều nông dân ở Cà Mau đã tranh thủ thời gian để bặt lú bắt tôm cua để bán. Tuy nhiên, do thời tiết gió mạnh trong nhiều ngày qua, cùng thời điểm này chưa đến con nước xổ vuông nên tôm cua không dính lú nhiều dẫn đến khan hiếm nguồn cung.

1.jpg
Do khan hiếm nguồn cung nên giá cua cũng tăng trong ngày vía Thần tài

“Ngày vía Thần tài không ngay nước xổ nên tôm cua khan hiếm, 2 ngày nay tôi đặt lú cũng không được nhiều những cũng kiếm được tiền triệu nhờ giá cả tăng mạnh”, một nông dân ở TP.Cà Mau chia sẻ.

Chị Nguyễn Cẩm Tú, ngụ TP.Cà Mau cho hay, ngày vía Thần tài các mặt hàng đều tăng giá từ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng mỗi món. Mong rằng bước sang năm mới gia đình được sung túc, ấm no. Vì vậy, sáng nay tôi cũng tranh thủ ra tiệm vàng mua vài phân để cầu may mắn cho cả năm.

Bài liên quan
Cà Mau: Khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc
Chiều 19.4, UBND tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Tây: Nhiều mặt hàng khan hiếm, giá tăng ngày vía Thần tài