Phải chăng, vì Miss World 2015 “bị mất giá” khi lựa chọn một nhan sắc quá bình thường lên ngôi nên Miss Universe 2015 phải làm một điều gì đó cho “xứng tầm”?

Miss Universe 2015: Màn kịch vụng về nhất lịch sử các cuộc thi Hoa hậu

Một Thế Giới | 22/12/2015, 06:00

Phải chăng, vì Miss World 2015 “bị mất giá” khi lựa chọn một nhan sắc quá bình thường lên ngôi nên Miss Universe 2015 phải làm một điều gì đó cho “xứng tầm”?

Cuộc thi Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ 2015 vừa khép và trở thành chủ đề bàn tán không ngớt của dư luận. Sẽ là cái kết đẹp nếu như danh hiệu Miss Universe 2015 thuộc về Hoa hậu Colombia, nhưng không, vương miện sau khi đội lên đầu người đẹp này lại được... gỡ xuống và trao cho đại diện Philippines, người bị đánh giá là kém nhất top 3 chung cuộc.

Top 15 thiếu vắng nhiều cái tên sáng giá

Trải qua nhiều phần thi phụ, đêm chung kết Miss Universe 2015 đã công bố top 15 chung cuộc. Tuy nhiên, kết quả này làm cho công chúng cả thế giới bất ngờ vì rất nhiều cái tên được đánh giá cao đã không có mặt như: Việt Nam, Ấn Độ, Paraguay,... Trong khi đó, nhiều đại diện khá mờ nhạt như Nhật Bản, Curacao lại “bỗng dưng” xuất hiện trong top 15 và làm cho nhiều người bất ngờ.

miss universe
Dù được đánh giá cao, Phạm Hương vẫn ra về tay trắng

Nói về việc thiếu vắng Phạm Hương của Việt Nam, chuyên gia sắc đẹp Ines Ligron cũng đã tỏ ra thắc mắc, cô chia sẻ cảm xúc của mình trên mạng xã hội ngay sau khi nhận được kết quả.

miss universe

Bỏ qua sự thất bại khó hiểu của vài gương mặt tiềm năng thì nhìn chung, chất lượng top 15 được đánh giá là tương đối ổn.

Phần thi ứng xử mang tính hình thức và thiếu đột phá

Sau nhiều phần tranh tài gay cấn như trình diễn bikini, trang phục dạ hội và ứng xử top 5, 3 gương mặt xuất sắc được xác định là Hoa hậu Mỹ, Colombia và Philippines. Họ cùng nhau trả lời  chung một câu hỏi “Tại sao bạn xứng đáng để trở thành Hoa hậu”.

Với những ai luôn theo dõi các cuộc thi nhan sắc thì đều biết rằng, câu hỏi nêu trên kiểu như... cho không và chẳng có gì phải suy nghĩ. Câu hỏi này xuất hiện dày đặc ở các cuộc thi Miss World, Miss International và cả Miss Universe trong nhiều năm. Vậy với những người đã được huấn luyện kỹ càng để đại diện nước nhà đi chinh chiến, việc trả lời một câu hỏi vốn được biên soạn sẵn, đã biết trước câu trả lời liệu có cần thiết? Nó chẳng khác nào việc mời 3 nàng Hoa hậu lên... trả bài cho vui!

miss universe
Top 3 chung cuộc

Trao nhầm vương miện – trò hề cho công chúng trên toàn thế giới

Tuy nhiên, điều “kỳ diệu” làm cho Miss Universe 2015 hot hơn bao giờ hết là màn công bố danh hiệu Hoa hậu. Sau khi trao thành tích Á hậu 2 cho Hoa hậu chủ nhà Mỹ (dù xét về nhan sắc lẫn kỹ năng, cô xứng đáng được nhiều hơn thế) thì hai người đẹp còn lại là Colombia và Philippines sẽ “tranh” nhau chiếc vương miện cao quý.

miss universe
Hoa hậu Colombia vỡ òa khi được công bố trở thành tân Hoa hậu
miss universe
Cô tự hào vẫy cao quốc kỳ của nước mình

Cuối cùng, MC chương trình công bố Hoa hậu Colombia trở thành Miss Universe 2015. Cô vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi được người tiền nhiệm là Miss Universe 2014 – Paulina Vega (cũng người Colombia) đeo dải băng, đội vương miện rồi sao đó kiêu hãnh sải bước những bước chân đầu tiên của tân Hoa hậu. Trong giây phút người đẹp hân hoan vẫy tay chào khán giả thì đột ngột MC xuất hiện và công bố một “sự thật” quá nực cười. MC cho biết, mình đã nhầm lẫn kết quả và theo đó, Colombia là Á hậu 1, Philippines mới là Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

miss universe
Nhưng kết quả đã có sự thay đổi...

Đến đây, mọi cảm xúc của người xem trên toàn thế giới đều bị hỗn độn. Vui mừng có, vỡ òa có, hụt hẫng có, thất vọng tràn trề có. Bởi lẽ, sau 64 năm tổ chức thì đây là lần đầu tiên Miss Universe gặp phải sự cố khó lòng thông cảm này.

Điều đáng nói hơn, trong khoảnh khắc chứng minh tân Hoa hậu phải là Philippines, MC chương trình đã giơ cao “bằng chứng” là mảnh giấy trên tay và khẳng định chắc nịch. Dẫu vậy, người hâm mộ đã tinh ý phát hiện ra rằng, trong kết quả MC cầm, danh hiệu Á hậu 1 và 2 nằm tách bạch so với Hoa hậu. Vì vậy, sự cố đọc nhầm là không thuyết phục được, dù cho người MC này có già cả,  lẩm cẩm hay thị lực kém đến đâu.

miss universe
miss universe
Thông tin ghi rõ ràng và tách bạch nhau ở vị trí Á hậu 1 và Hoa hậu, vì vậy, việc cho rằng mình công bố nhầm của MC là không thuyết phục

Chưa hết, việc tên quốc gia được viết trên một mẩu giấy nhỏ và dán vào kết quả cũng khiến công chúng hoài nghi về sự minh bạch này. Phải chăng, nó đã được thay đổi vào phút chót bởi một thế lực nào đó?

Trong giây phút ai nấy đều bàng hoàng với kết quả (trừ người dân Phillippines đang quá khích và kêu gào), cả 3 người đẹp bao gồm Hoa hậu Colombia 2015, Hoa hậu Hoàn vũ 2014 và Hoa hậu Philippines 2015 đã có những khoảnh khắc... không biết phải xử lý như thế nào trên sân khấu.

miss universe
miss universe
Paulina Vega "lấy lại" vương miện đã trao cho người đẹp Colombia và "trả về" cho chủ mới là Hoa hậu Philippines

Và có lẽ, nàng Ariadna – Hoa hậu Colombia là đáng thương nhất trong trường hợp này. Cô vừa trải qua những cảm xúc vô cùng hỗn độn. Chỉ cách đó vài giây, cô còn đang vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi tên nước mình được vinh danh là Hoa hậu Hoàn vũ 2015, giúp Colombia phá tan kỳ tích của Venezuela khi lặp cú đúp trong 2 năm liên tiếp thì giờ đây, cô bị “phản bội” bởi chính người người MC “ngớ ngẩn” một cách không tài nào tha thứ được (theo lời thú tội của vị MC là đọc nhầm kết quả). Nụ cười gượng gạo của Ariadna khi bị tụt mất một điều lớn lao mà mới đây nó đã thuộc về mình làm nhiều người xót xa. Và Paulina Vega – Hoa hậu Hoan vũ 2014 nghẹn ngào “lấy lại” những gì đã trao cho người chị em cùng dân tộc cách đó ít phút để rồi “trả lại” cho Hoa hậu Philippines, người chính thức được chọn trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Với một “đấu trường” có thương hiệu lâu năm như Hoa hậu Hoàn vũ thì sự cố nực cười này quả thật là khó lòng tha thứ được!

Tân Hoa hậu kém sắc, vừa đăng quang đã dính scandal

Bỏ qua việc “nhận nhầm” Hoa hậu, nếu như nhan sắc của tân Miss Universe 2015 thực sự đẹp và thuyết phục được số đông thì chắc hẳn sẽ không gây ra nhiều tranh cãi. Còn đằng này, tân Hoa hậu trông rất dừ và kém sắc. Pia – Miss Ụniverse 2015 năm nay đã bước qua tuổi 26 (chuẩn bị đón tuổi 27 trong vài ngày nữa) thuộc hàng già nhất nhì cuộc thi.

miss universe
Tân Hoa hậu bị cho là sở hữu nhan sắc quá thường

Chưa kể, hình thể của tân Hoa hậu cũng chẳng phải là hoàn hảo (mà Hoa hậu Hoàn vũ rất chính trọng tiêu chí này). Mặc dù sở hữu vòng 1 siêu khủng nhưng body của Pia khá thô và không đẹp mắt, cô cũng là thí sinh có chiều cao khiêm tốn nhất nhì cuộc thi (khoảng 1m69).

miss universe
Tân Hoa hậu khá thấp khi đứng cạnh Phạm Hương (dù Phạm Hương chỉ cao 1m74)

Còn xét về tính cách, tân Hoa hậu cũng chẳng được lòng số đông, cô bị cho là có thái độ “bề trên” và chảnh chọe với các thí sinh khác. Ở giây phút vinh danh, thay vì nhiều thí sinh sẽ vây quanh chúc mừng tân Hoa hậu thì với Miss Unniverse 2015, tâm điểm là Hoa hậu Colombia – Hoa hậu thực sự trong lòng mọi người.

miss universe
miss universe
miss universe
Hoa hậu Colombia mới thật sự là Miss Universe trong lòng mọi người
miss universe
Olivia Culpo - Miss Universe 2012 (và cũng nằm trong thành phần ban giám khảo) cho biết, với cô, người chiến thắng là Hoa hậu Colombia.

Không chỉ vậy, tân Hoa hậu sau khi đăng quang còn bị dính scandal tình cảm với chính tổng thống Philippines. Điều này làm cho mọi người đặt ra nghi vấn, kết quả cuộc thi đã bị tác động và “sặc” mùi chính trị, khi mà Mỹ và Phlippines đang có những quan hệ tốt về mọi mặt.

Kết:

Sau khi “đón nhận” một Miss World 2015 với nhan sắc khó cảm nhận cách đây ít ngày, người hâm mộ rất nóng lòng chờ đợi  vào một cái kết đẹp của Miss Universe 2015. Nhưng có lẽ, công chúng đã sai khi đặt quá nhiều kỳ vọng vào đấu trường nhan sắc này. Nếu Miss World 2015 làm mọi người thất vọng từ khâu tổ chức, kết quả cảm tính thì Miss Universe cũng chẳng khá khẩm gì hơn!

Vì đâu để dẫn đến sự thất bại này? Phải chăng, vì Miss World 2015 “bị mất giá” khi lựa chọn một nhan sắc quá bình thường lên ngôi nên Miss Universe 2015 phải làm một điều gì đó cho “xứng tầm”? Bởi vốn dĩ, họ là đối thủ của nhau, Miss World nằm ở tầm nào thì Miss Universe cũng chỉ ở tầm đó!

Duy Duy


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miss Universe 2015: Màn kịch vụng về nhất lịch sử các cuộc thi Hoa hậu