Dù Mito Hollyhock đang trong quá trình thi đấu ở J-League 2, lãnh đạo CLB Nhật Bản đã thông cảm và tạo điều kiện cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam tham dự giải giao hữu tại Myanmar vào đầu tháng 6.

Mito Hollyhock ‘nhả’ Công Phượng cho đội tuyển Việt Nam

Tố Loan | 17/05/2016, 07:25

Dù Mito Hollyhock đang trong quá trình thi đấu ở J-League 2, lãnh đạo CLB Nhật Bản đã thông cảm và tạo điều kiện cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam tham dự giải giao hữu tại Myanmar vào đầu tháng 6.

Nhân dịp ông Kunio Numata, Chủ tịch CLB Mito Hollyhock, cùng ban huấn luyện CLB sang TP.HCM làm việc với Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng đã có buổi làm việc với lãnh đạo CLB chủ quản của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Theo lịch thi đấu, Mito Hollyhock sẽ gặp Kumamoto và gặp Kamatamare ở Giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2). Tuy nhiên, sau khi làm việc cùng lãnh đạo VFF, CLB Mito Hollyhock đã thông cảm và thể hiện thiện chí bằng việc ‘nhả’ Công Phượng cho tuyển quốc gia.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) đã đồng ý cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng về khoác áo đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria vào ngày 31.5 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội và sang Myanmar tham dự giải giao hữu diễn ra từ ngày 3 đến 6.6.

Ông Trần Quốc Tuấn nói: "Chủ tịch Kunio Numata cho biết sẽ tạo điều kiện cho Công Phượng trở về tập trung và thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Cụ thể là sau trận đấu với chủ nhà Kamatamare Sanuki ở J-League 2 ngày 28.5, Công Phượng sẽ bay về VN tập trung đội tuyển VN. Dự kiến ngày 7.6, sau khi kết thúc giải đấu tại Myanmar, Công Phượng sẽ bay thẳng từ Yangon đến Tokyo, Nhật để trình diện CLB Mito Hollyhock".

Đây là tin vui cho HLV Nguyễn Hữu Thắng nói riêng và tuyển Việt Nam nói chung. Đây sẽ là lần đầu tiên HLV Hữu Thắng làm việc cùng Công Phượng. Ở lần tập trung đầu tiên, HLV Hữu Thắng đã không có Công Phượng do anh đang điều trị chấn thương vai sau giải U.23 châu Á tại Qatar.

Theo lịch, đội tuyển VN sẽ tập trung vào ngày 23.5 tới để chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria ngày 31.5. Ở giải giao hữu quốc tế tại Myanmar, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Hong Kong trong trận mở màn vào ngày 3.6, còn Myanmar gặp Singapore. Đội thắng sẽ vào đá tranh cúp vô địch, đội thua tranh hạng ba. Phần thưởng dành cho đội vô địch là Cúp và 20.000 USD tiền thưởng. Hai đội xếp sau lần lượt nhận 10.000 USD và 5.000 USD.

Theo HLV Hữu Thắng, đây là hai cữ dượt quan trọng, tạo sự khởi động tốt cho của đội tuyển VN trong chiến dịch AFF Suzuki Cup 2016.

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mito Hollyhock ‘nhả’ Công Phượng cho đội tuyển Việt Nam