Trong số những ngôi sao khiêu khích công khai trên Instagram, không ai giống MLMA. Nghệ sĩ nhạc rap kiêm nghệ sĩ thị giác Seoul mang tên @melovemealot dùng cơ thể mình để giới thiệu tác phẩm giàu sức tưởng tượng. Cô nắm trong tay 150 ngàn người theo dõi.

MLMA, nghệ sĩ thị giác Hàn Quốc dùng Instagram phá vỡ quy tắc

me linh | 06/04/2018, 08:32

Trong số những ngôi sao khiêu khích công khai trên Instagram, không ai giống MLMA. Nghệ sĩ nhạc rap kiêm nghệ sĩ thị giác Seoul mang tên @melovemealot dùng cơ thể mình để giới thiệu tác phẩm giàu sức tưởng tượng. Cô nắm trong tay 150 ngàn người theo dõi.

Tính phức tạp của các bông hoa trên gương mặt cô ngụ ý sự suy xét kỹ lưỡng,MLMA kết hợp những bông hoa thanh mảnh với đôi môi nhạt màu và chân mày lộn xộn cho thấy sự tính toán cẩn thận. Trong khi gây ấn tượng ngay lập tức, bức hình vẫn có sự non nớt – là vì nó không được lên kế hoạch chi tiết. “Khi một ý tưởng nảy ra trong đầu, tôi thực hiện ngay. Tôi không bao giờ nặn đầu để làm nghệ thuật”, MLMA thổ lộ.

Trong khi ít tính toán về các hình ảnh, cô có mục đích cho mọi thứ. “Tôi chỉ thích đăng trên mạng những gì chân thật”, cô thú nhận. Và những hình cô đăng lan truyền – chân mày gợn sóng, là một ví dụ.

Ngoài việc làm chủ tài khoản Instagram của cô, MLMA cũng là nhà thiết kế chính tại SKOOT, thương hiệu thời trang ứng dụng Hàn Quốc người đã khám phá ra cô tại triển lãm đơn ở Toronto. (cô sống ở Canada nửa thời gian hằng năm). MLMA còn duy trì một tài khoản Instagram khác dành cho công việc khác, sản phẩm nghệ thuật ít mang tính kỹ thuật số. Mùa hè năm nay, cô có cuộc triển lãm chung với @postofficesound. Cô cũng làm các track hip – hop khá hay.

MLMA chia sẻ với tạp chí Paper về nền tảng, thẩm mỹ của cô, cách làm việc với SKOOT, nơi cô đang sản xuất âm nhạc và nhiều thứ nữa.

- Ở tuổi 22, chị bỏ việc nhà thiết kế thời trang để dành toàn bộ thời gian làm nghệ thuật. Chị có thể chia sẻ về điều đó?

- Tôi bỏ việc thiết kế năm 2014 để theo đuổi sự nghiệp nghệ sĩ của mình. Tôi chỉ làm ở đó để học hỏi những thứ diễn ra ở hậu trường. Rõ ràng, đây không phải là công việc mơ ước và tôi luôn có những nguồn cảm hứng thiết kế cho một thương hiệu thiết kế đúng nghĩa với gu thẩm mỹ nghệ thuật.

- Cảm giác của chị khi chuyển từ thời trang sang nghệ thuật?

- Dĩ nhiên, sự thay đổi khó khăn, về phương diện tài chính. May mắn thay tôi nhận được sự ủng hộ tích cực của một tổ chức, giúp đỡ tôi trong chuyện kinh tế. Họ nhìn thấy tài năng của tôi và khuyến khích tôi. Sau đó, tôi được một thương hiệu mới tìm đến tuyển dụng cho vị trí nhà thiết kế.SKOOT ủng hộ cái nhìn của tôi và cho tôi tự do cùng với đội ngũ của họ.

- Điều gì khiến chị quyết định quay trở lại với thiết kế thời trang?

- Quyết định rất dễ dàng! Họ tin tưởng tôi. Tôi được quyền làm mọi thứ lạ lẫm tôi chưa bao giờ làm cho bất cứ thương hiệu Hàn Quốc nào.

- Góc nhìn nào chị mang đến cho SKOOT khi làm nhà thiết kế? Chị chỉ thiết kế, hay điều khiển những người khác và quản lý việc tuyển chọn thiết kế?

- Họ tiếp cận tôi để thiết kế cho họ sau triển lãm nghệ thuật cá nhân mà tôi tổ chức ở Toronto. Họ ngạc nhiên với suy nghĩ của tôi và tuyển tôi ngay lập tức. Tôi có toàn quyền với sản phẩm. Từ chuyện làm thế nào và ở đâu chúng được sản xuất, thậm chí những chuyện vặt như nút áo. Tôi làm nhiều việc khác cho họ như: người mẫu và đạo diễn thời trang. Họ giống một gia đình đối với tôi.

- Trong một số hình ảnh, chị đưa chữ lên mặt. Chị có thể giải thích về những chữ này?

- Đó là chữ Trung Quốc. Nó được viết trên thẻ căn cước của tôi và nhìn rất đẹp! Thật sự tôi không biết chữ Trung Quốc nào hết. Tôi được gọi tên rất to vì viết nó ngược. Đó là vì tôi viết khi soi gương nên bị cười.

- Tác phẩm của chị gây tiếng vang. Chị có nghĩ là tại sao tác phẩm của chị quá hấp dẫn?

- Tôi nghĩ hầu hết mọi người cảm thấy lôi cuốn vì không ai làm chuyện đó. Không ai mang phong cách như tôi. Họ luôn làm quá thừa hoặc chỉnh sửa quá nhiều, tác phẩm giống như một chương trình quảng cáo.

- Chị có thể nêu một số sự ảnh hưởng đến chị trong tư cách là một nghệ sĩ? Chị có thể miêu tả công việc được đăng tải riêng lẻ trên @mlma_art?

- Cuộc sống và hoàn cảnh ảnh hưởng đến tôi. Tôi không bị ảnh hưởng bởi nghệ thuật đã làm trước đó. Tác phẩm trên @mlma_art là tôi 100%. Đó là những gì tôi gọi là nghệ thuật thuần túy nhất tôi sáng tác.

- Kế hoạch dành cho âm nhạc của chị đến đâu?

- Tôi muốn tiếp tục làm nhạc. Tôi đang tìm một nhà sản xuất “xịn” hoặc một DJ có thể làm các chương trình và biểu diễn khắp nơi với đội ngũ SKOOT.

- Trong bài phỏng vấn trên tạp chí Vogue, chị kể chị sinh trưởng trong gia đình nghèo. Chị nói gì với ai đó người có hoàn cảnh xuất thân tương tự như chị người xem trường hợp đó là rào cản quá khó khăn để trở thành một nghệ sĩ?

- Hãy thực tế. Tôi không thay đổi được gì – không bằng cấp và không có sự chọn lựa. Nhưng điều đó không cải thiện được tình hình đối với tôi. Tôi biết nghệ thuật là tấm vé cho tôi bước vào cuộc đời này. Tôi có thể thất bại với các thứ khác và thà chết còn hơn là làm bất cứ thứ gì vì tôi không thể làm cái gì khác. Tôi không làm nghệ thuật vì nó là cách để giúp tôi thành công. Tôi làm nghệ thuật vì buộc phải làm – đó là mong muốn. Chỉ có nghệ thuật khiến tôi hạnh phúc. Vì thế, lời khuyên của tôi là hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc cho dù hoàn cảnh của bạn như thế nào. Nếu bạn sinh ra trong gia đình giàu thì thật là may mắn.

Mê Linh (theoPaper) - Ảnh: Instagram NV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MLMA, nghệ sĩ thị giác Hàn Quốc dùng Instagram phá vỡ quy tắc