Bắt đầu từ tháng 11.2016, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM sẽ phối hợp với các tổ chức thiện nguyện và các nhà tài trợ tổ chức mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh và cả những trẻ trong các gia đình không có điều kiện.

Mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh ở Việt Nam

Hồ Quang | 03/11/2016, 14:45

Bắt đầu từ tháng 11.2016, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM sẽ phối hợp với các tổ chức thiện nguyện và các nhà tài trợ tổ chức mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh và cả những trẻ trong các gia đình không có điều kiện.

Đó là thông tin được Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết tại chương trình phẫu thuật và can thiệp miễn phí cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh vào sáng nay (3.11).

Theo đó chương trình này sẽ bắt đầu khởi động vào tháng 11 và dự kiến thực hiện đợt phẫu thuật đầu tiên từ ngày 16 đến 22.1.2017. Toàn bộ chi phí điều trị do Quỹ Tấm lòng Việt – Tập đoàn viễn thông Viettel và Quỹ Nhịp tim Việt Nam – Vina Capital Foundation tài trợ.

TS.BS Phạm Văn Tuấn – Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược cho hay bệnh viện sẽ phối hợp với 2 tổ chức thiện nguyện lớn là Gift of Life và MD1 World thực hiện chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh. Đây là 2 tổ chức tập hợp nhiều giáo sư về tim mạch, hồi sức... hàng đầu thế giới giúp cho bệnh viện phẫu thuật và can thiệp những ca mắc bệnh tim bẩm sinh khó; đồng thời truyền đạt những kiến thức cho bệnh viện.

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định - Phó giám đốc Trung tâm tim mạch, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết dự kiến trong đợt này bệnh viện sẽ phẫu thuật cho 20 trẻ và can thiệp cho 40 trẻ.

“Để thực hiện phẫu thuật cho 20 trẻ chúng tôi sẽ đưa vào hội chẩn khoảng 30 đến40 trẻ; còn với 40 trẻ can thiệp chúng tôi sẽ hội chẩn khoảng 50 đến 60 trẻ. Với số lượng can thiệp và phẫu thuật trên không có nghĩa chúng tôi giới hạn số lượng bệnh nhi đăng ký. Sau đợt này bệnh viện sẽ làm việc với các quỹ để tiếp tục chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo nên các bệnh nhi cứ yên tâm đăng ký, nếu không phẫu thuật, can thiệp đợt này thì sẽ đợt khác”, bác sĩ Định cho biết thêm.

Theo bác sĩ Định mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 12.000 trẻ sinh ra bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong đó, rất nhiều trẻ em phải chịu đựng sự đau đớn của bệnh tật một cách tuyệt vọng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Riêng tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM qua các đợt tầm soát cho thấy số lượng trẻ mắc bệnh lý tim bẩm sinh phức tạp như: tim một thất, teo van động mạch phổi… chiếm tỷ lệ khá cao.

“Thấu hiểu được điều đó, trong những năm vừa qua, bệnh viện đã tổ chức nhiều đợt khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại nghèo các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; cũng như phối hợp với các tổ chức lớn và có uy tín trong cả nước thực hiện các chương trình mổ tim từ thiện như Nhịp tim Việt Nam, Trái tim cho em, Hiểu về trái tim, Nhịp cầu nhân ái, Tiếp sức hồi sinh, Trái tim hằng hữu, Ngàn trái tim vạn tấm lòng...”, bác sĩ Định chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
6 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh ở Việt Nam