Plan International đã tích cực trao đổi, lắng nghe các bạn trẻ trên khắp thế giới, trong đó có các bạn gái đến từ Việt Nam, để hiểu hơn về cuộc sống của các em trong đại dịch.

‘Mơ về một tương lai tốt đẹp hơn’

Thu Anh | 12/02/2022, 14:14

Plan International đã tích cực trao đổi, lắng nghe các bạn trẻ trên khắp thế giới, trong đó có các bạn gái đến từ Việt Nam, để hiểu hơn về cuộc sống của các em trong đại dịch.

Bà Bhagyashri Dengle - Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Plan International - rất lo ngại khi các bạn trẻ trong khu vực phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 từ năm 2020.

Bà Bhagyashri Dengle cũng cho rằng, bước sang năm thứ 3 của đại dịch, các bạn càng phải đối mặt với những vấn đề mới và phức tạp hơn. Trẻ em gái cần sự hỗ trợ tích cực từ Chính phủ và các tổ chức.

Plan International đã tích cực trao đổi, lắng nghe các bạn trẻ trên khắp thế giới, trong đó có các bạn gái đến từ Việt Nam, để hiểu hơn về cuộc sống của các em trong đại dịch, các hoạt động xã hội các em tham gia, cũng như mong muốn của các em về một thế giới tốt đẹp hơn sau đại dịch thông qua các sáng kiến “Mơ về tương lai tốt đẹp hơn” (Imagine) và “Ngay hôm nay” (Better Today).

mo-ve-mot-tuong-lai-tot-dep-hon-ngay-hom-nay-2-.jpg
Quyên (13 tuổi) tham gia sáng kiến “Mơ về tương lai tốt đẹp hơn” - Ảnh: Plan International

“Mơ về tương lai tốt đẹp hơn” là sáng kiến cấp toàn cầu của Plan International nhằm khuyến khích các em gái trên khắp thế giới chia sẻ mong muốn, nguyện vọng của mình về một thế giới hậu COVID-19.

Theo Quyên (13 tuổi, đến từ Quảng Trị), đại dịch cũng là cơ hội để mọi người cùng nhìn lại và thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn. Trẻ em gái cần học tập tốt và nói lên tiếng nói của mình. "Em mong muốn trẻ em và trẻ em gái được chăm sóc y tế đầy đủ", Quyên chia sẻ.

Báo cáo “Ngay hôm nay” tổng hợp lại trải nghiệm cũng như sáng kiến của các bạn thanh niên thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sau 2 năm sống chung với đại dịch COVID-19.

Để thực hiện báo cáo, 9 thanh niên từ 5 nước (Việt Nam, Bangladesh, Cambodia, Nepal, Indonesia) được tổ chức Plan mời tham gia các buổi chia sẻ bằng hình thức trực tuyến. Qua đó, các bạn lắng nghe câu chuyện từ nhiều nơi khác nhau trong khu vực, gửi thư chia sẻ, trao đổi những bức ảnh với thông điệp ý nghĩa.

Theo Tổ chức Plan International, Báo cáo “Ngay hôm nay” thể hiện rõ nét tinh thần của đại diện thanh niên trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Dù đại dịch COVID-19 mang đến vô vàn khó khăn, nhưng với vai trò là thanh niên, thế hệ của tương lai, các bạn quyết không đứng yên chờ tương lai tới. Các bạn muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn ngay hôm nay, và các bạn đã bắt tay vào thực hiện các sáng kiến để xây dựng mơ ước đó.

Báo cáo nêu bật những dự án từ nhiều nước trong khu vực nhằm giảm nhẹ ảnh hưởng của đại dịch, từ việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, đảm bảo việc học tập hiệu quả trong thời gian giãn cách xã hội, cho đến các hoạt động lớn hơn nhằm gây quỹ cho cộng đồng.

mo-ve-mot-tuong-lai-tot-dep-hon-ngay-hom-nay-.jpg
Tiên, 24 tuổi tham gia chống dịch tại TP.HCM - Ảnh: Plan International

Đến từ TP.HCM, Tiên (24 tuổi) cho biết sáng kiến “Ngay hôm nay” là cầu nối để các bạn trẻ khắp khu vực tiến lại gần nhau hơn, từ người lạ trở thành bạn bè; cùng chia sẻ với nhau về cuộc sống trong đại dịch qua những lá thư và những bức ảnh. Qua đó, chúng em được biết thêm về những hoạt động xã hội mà các bạn đang thực hiện để đóng góp cho cộng đồng.

Ở Việt Nam, khi việc hạn chế di chuyển được áp dụng để phòng dịch, các bạn trẻ tham gia vào nhiều mô hình hoạt động của Plan International Việt Nam, như CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi, CLB trẻ em gái và Ban tham vấn thanh niên đã sử dụng mạng xã hội để kết nối và đưa ra nhiều sáng kiến hoạt động trực tuyến để cùng giúp đỡ nhau vượt qua các khó khăn.

Cùng với báo cáo “Ngay hôm nay”, Plan International cũng kêu gọi các bạn trẻ trong khu vực cùng tham gia chia sẻ các trải nghiệm, suy nghĩ và mong đợi của mình đối với một thế giới hậu COVID-19 trên mạng xã hội.

Plan International cam kết hành động để đảm bảo trẻ em và thanh niên không bị bỏ lại phía sau. Chúng ta cần đảm bảo rằng trẻ em và thanh niên, đặc biệt là các em khuyết tật, nghèo khó hoặc các nhóm yếu thế khác, được tham gia và ưu tiên trong các chương trình hoạt động nhằm giảm thiểu và giải quyết các ảnh hưởng tiêu cực của COVID-19.

       Plan International là tổ chức nhân đạo phát triển tập trung vào trẻ em, đặc biệt là quyền bình đẳng cho trẻ em gái.

Plan International bắt đầu làm việc tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam từ năm 1993. Sứ mệnh của Plan International là hỗ trợ trẻ em, thanh niên và đặc biệt là trẻ em gái vị thành niên…

Bài liên quan
Lý do Mỹ phải hoãn tiêm vắc xin Pfizer 3 liều cho trẻ em 6 tháng đến 4 tuổi
Chính phủ Mỹ định triển khai tiêm vắc xin Pfizer-BioNTech 3 liều cho trẻ em 6 tháng đến 4 tuổi từ ngày 21.2.2022, nhưng kế hoạch này đã bị trì hoãn do FDA chưa phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Mơ về một tương lai tốt đẹp hơn’