Đó là khẳng định của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại lễ tuyên dương Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc về nước vào chiều 5.12.

Mỗi cá nhân trong bệnh viện là những đại sứ hòa bình của Việt Nam

Hồ Quang | 06/12/2019, 06:59

Đó là khẳng định của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại lễ tuyên dương Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc về nước vào chiều 5.12.

Theo Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, việc Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc là cụ thể hóa đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ của đất nước, đồng thời đánh dấu sự thay đổi về chất và lượng trong hoạt động hợp tác đa phương quốc tế nói chung và hợp tác về quốc phòng an ninh nói riêng.

Cùng với việc tích cực tham gia thảo luận, hoạch định chính sách liên quan đến hòa bình, an ninh quốc tế, đề cao việc tuân thủ nguyên tắc của pháp luật quốc tế, Hiến chương Liên Hợp Quốc, đấu tranh chống chạy đua vũ trang, giải trừ quân bị, ngăn ngừa và giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, hiện nay Việt Nam đã cử lực lượng quân đội tới các nước có xung đột để trực tiếp tham gia vào các hoạt động nói trên.

Phó thủ tướng khẳng định Việt Nam chân thành mong muốn nhân dân các nước trên thế giới đều được sống trong hòa bình, phát triển và hạnh phúc. Việt Nam chủ trương đóng góp thực chất hơn nữa vào các công việc chung của thế giới trong khuôn khổ hợp tác của Liên Hợp Quốc, nhất là những lĩnh vực có thể chia sẻ kinh nghiệm như tái thiết sau chiến tranh, xóa đói, giảm nghèo...

Việc tham gia hoạt động gìn giữa hòa bình Liên Hợp Quốc bằng hình thức cử các lực lượng tới các phái bộ là minh chứng thể hiện trách nhiệm và sự chung tay góp sức của Việt Nam đối với các quốc gia còn chìm trong xung đột, đói nghèo.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1, của Quân đội nhân dân Việt Nam đối với nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2, số 1 đã đoàn kết chặt chẽ, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Quân đội và niềm tin yêu của nhân dân.

“Mỗi cá nhân trong bệnh viện là những đại sứ hòa bình của Việt Nam thực hiện nhiệm vụ mang tính nhân văn sâu sắc theo quan điểm chỉ đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là giúp bạn là giúp mình, đã làm tô thắm hình ảnh đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình trong mắt bạn bè thế giới”, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Phó thủ tướng cũng biểu dương 63 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Dã chiến đã quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Liên Hợp Quốc, phái bộ, pháp luật của quốc gia sở tại, pháp luật của Nhànước và kỷ luật của Quân đội nhân dân Việt Nam, đảm bảo an toàn trong thực hiện nhiệm vụ.

Các nhân viên của Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1 trong một ca cấp cứu được thực hiện tại Nam Sudan - Ảnh: C.N

Cũng tại buổi lễ tuyên dương Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1, Bộ quốc phòng đã công bố Quyết định và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc từ năm 2014 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ tổ quốc.

Theo đó, có 2 tập thể (Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1) và 1 cá nhân (thiếu tướng Hoàng Kim Phụng - Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam) được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; 1 cá nhân, 1 tập thể được tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 tập thể và 5 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Quốc phòng.

Theo Bệnh việnQuân y 175 TP.HCM, ngày 1.10.2018 lần đầu tiên Việt Nam triển khai Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Phái bộ Cộng hòa Nam Sudan.

Sau hơn 12 tháng hoạt động tại Nam Sudan, Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 đã thu dung và điều trị cho tổng số 2.022 lượt bệnh nhân (ngoại trú 1.958 ca, nội trú 64 ca, phẫu thuật 62 ca trong đó có 21 ca trung - đại phẫu và 41 ca tiểu phẫu), vận chuyển thành công bằng đường không lên bệnh viện tuyến trên 7 trường hợp. Các bệnh nhân đến khám và điều trị đều đảm bảo về chất lượng điều trị, không xảy ra tai biến tai nạn.

Hàng tháng Bệnh viện Dã chiến cấp 2. 1 đều đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân qua phiếu tín nhiệm, kết quả mức độ hài lòng đạt tỷ lệ cao (trung bình 94-100% hàng tháng). Chỉ huy y tế Phái bộ, Chỉ huy trưởng Căn cứ Bentiu và các đơn vị tại địa bàn đánh giá cao về trình độ chuyên môn, chất lượng điều trị, thái độ tiếp xúc…

Các cán bộ y tế Bệnh viện Dã chiến cấp 2.1 duy trì nghiêm các quy định về khám chữa bệnh và báo cáo chuyên môn của Liên Hợp Quốc. Duy trì đầy đủ các chế độ chuyên môn: trực, giao ban, điểm bệnh, kiểm kê bảo quản thuốc và trang thiết bị y tế…

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi cá nhân trong bệnh viện là những đại sứ hòa bình của Việt Nam