Lúc đó tôi mừng hí hửng trong lòng, nhưng vẫn sợ không biết liệu có phải đấy là “bài” mà mẹ chồng thử con dâu không?

Mới cưới, mẹ chồng cho con dâu 200 triệu và nói làm chuyện đó

Một Thế Giới | 20/03/2016, 10:33

Lúc đó tôi mừng hí hửng trong lòng, nhưng vẫn sợ không biết liệu có phải đấy là “bài” mà mẹ chồng thử con dâu không?

>>Hot boy Hải Phòng khoe quan hệ với 20 mỹ nữ, thư tình sốc của nam sinh cấp 1

>>Hot boy xăm trổ bị giang hồ đánh gãy mũi, xin lỗi ‘thánh chửi’?

>>Anh em ruột của Hoài Linh, Ngọc Trinh, Hà Hồ ít người biết

>>Tiếp viên hàng không và 4 công việc dễ mất người yêu nhất

>>Khi 2.000 đồng quý như 500.000 đồng

Hồi yêu nhau, tôi từng không dám về nhà người yêu vì hoàn cảnh hai nhà khác nhau quá. Tôi sợ bố mẹ anh sẽ không chấp nhận tôi. Gia đình anh giàu có lại gia giáo, trong khi nhà tôi thì mẹ buôn bán ngoài chợ, bố lại bỏ mẹ con tôi theo người đàn bà khác từ khi tôi lên 10. Phải mất gần nửa năm anh thuyết phục và động viên mãi, tôi mới dám đến nhà anh chơi.

Đến nơi rồi tôi mới vỡ lẽ, hóa ra bố mẹ anh rất dễ tính và quý người chứ không hề phân biệt gì cả. Cuối năm ấy, chúng tôi kết hôn sau 2 năm yêu nhau. Trước ngày cưới, mẹ tôi dắt tôi đặt vào tay mẹ chồng gửi gắm, nhờ bà dạy bảo con gái giúp. Mẹ chồng tôi rưng rưng bảo: "Bà cứ yên tâm, con bà giờ cũng là con tôi, tôi sẽ cùng bà dạy bảo cháu". Tôi nghe mà cũng rơi nước mắt.

Tôi thừa nhận mình may mắn khi có một người mẹ chồng vừa hiện đại, vừa thương con dâu như thế. Bố chồng cũng hiền lành chưa bao giờ tôi thấy ông to tiếng một câu.

Hồi cưới được 1 tuần, mẹ chồng đưa ngay cho vợ chồng tôi 200 triệu và bảo đây là tiền bố mẹ cho hai đứa làm hồi môn. Bà bảo tôi đi làm cái sổ tiết kiệm và gửi vào đó cùng với số tiền cưới, sau muốn mua nhà thì rút rồi bà cho thêm. Lúc đó, tôi mừng hí hửng trong lòng, nhưng vẫn sợ không biết liệu có phải đấy là “bài” mà mẹ chồng thử con dâu không?

Bà đưa tiền rồi mà mấy ngày sau, tôi vẫn chưa đi làm sổ tiết kiệm. Khi chồng tôi thấy tiền vẫn còn để đó thì bảo vợ sao không đi gửi. Tôi thật thà hỏi chồng thì nhận được câu trả lời: "Mẹ bảo cho là cho, mẹ không thử thách gì đâu. Lúc anh Hùng cưới, mẹ cũng cho như thế mà. Em cứ hỏi chị Hoa mà xem".

Chồng nói vậy rồi tôi mới dám đi gửi và không quên dò hỏi chị dâu lớn. Chị dâu gật đầu và bảo "Đúng là chị em mình tu ba đời mới gặp được người mẹ chồng tốt như thế".

Mẹ chồng tôi xử lý mọi việc đều rõ ràng chứ không bao giờ có chuyện bênh con trai, ghét con dâu cả. Chuyện này là tôi được nghe chính chị dâu kể lại. Dạo anh chị cưới nhau được 5 tháng thì chị phát hiện anh ngoại tình. Chị gục xuống khóc mãi trong phòng. Mẹ chồng tôi đã hết lời động viên và bảo chị đừng lo lắng, bà sẽ dạy dỗ lại con trai mình.

2 hôm sau, mẹ chồng tôi đưa ra kế sách đánh ghen giúp chị dâu. Hôm bắt tại trận chồng và nhân tình trong nhà nghỉ, chị dâu tôi chết điếng. Còn mẹ chồng, lúc ấy cầm sẵn theo cái gậy, cứ nhằm thẳng lưng con trai mà đánh mà mắng. Rồi bà quay sang cô ả kia nhẹ nhàng bảo: "Không bao giờ tôi chấp nhận cho con trai mình làm chuyện gì có lỗi với con dâu tôi cả. Thế nên, nếu cô cứ cố tình quyến rũ nó thì cô sẽ có kết cục giống nó hôm nay đấy". Ả nhân tình sợ xanh mắt, tìm cách chuồn lẹ.

Sau lần đó, anh chồng tôi không còn dám tơ tưởng đến cô nào nữa. Nếu không nhờ mẹ chồng, chắc gia đình chị dâu tôi giờ cũng chẳng còn êm ấm thế này. Tôi nghe chị kể mà phục mẹ chồng mình lắm. Vậy mà ngày trước tôi cứ sợ bà mãi.

Me chong cho con dau 200 trieu

Tôi nghe chị kể mà phục mẹ chồng mình lắm, vậy mà ngày trước tôi cứ sợ bà mãi (ảnh minh họa)

Tuy có hai cô con dâu nhưng mẹ chồng tôi cũng đối xử công bằng lắm chứ không hề bên trọng bên khinh. Mỗi khi đi đâu thấy đồ ăn ngon, quần áo đẹp bà đều mua về cho hai con. Có việc gì bà cũng gọi cả hai con dâu đi cùng, bảo ban tâm sự với chúng tôi, vì thế mà tình cảm chị em dâu của chúng tôi cũng rất tốt. Cả tôi và chị dâu đều sinh con ở nhà chồng xong mới ra ở riêng, và một tay mẹ chồng tôi chăm cháu hết.

Có lần tôi và chị dâu sinh con gần nhau, bảo thuê ô sin cho bà đỡ vất vả nhưng bà gạt đi. Ai nhìn bà hai tay hai cháu cũng phải hết lời ca ngợi.

Đến giờ, tôi đã lấy chồng được 6 năm và có hai con. Nhờ số tiền mẹ cho hồi mới cưới và tiền tiết kiệm 4 năm của vợ chồng, chúng tôi đã mua được nhà ra ở riêng. Tuy ở riêng nhưng ngày nào mẹ chồng cũng đến thăm các con và các cháu. Thấy cách đối xử của mẹ chồng với tôi, nhiều người cứ tôi là con đẻ chứ không phải con dâu của bà.

Đúng là lấy được chồng tốt đã là một may mắn, nhưng mà được mẹ chồng tốt còn may mắn gấp 10 phải không các chị?

>>Những lời khen có cánh dễ khiến Trường Giang mất Nhã Phương

>>Clip hot nhất ngày: Bóng ma trong nhà nghỉ ở Hà Nội gây bối rối

>>Phó nháy cua nhầm người mẫu có bạn trai đại gia và cái kết đắng

>>Búp bê tình dục xinh như mộng giá 25 triệu đồng gây xôn xao
>>5 clip hot nhất ngày: Nữ bệnh nhân cho bác sĩ sờ mó để khám miễn phí

>>Những mỹ nhân Việt gây hoang mang vì diện váy áo hớ hênh

Li Li

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mới cưới, mẹ chồng cho con dâu 200 triệu và nói làm chuyện đó