Theo Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM, thành phố đã lên kế hoạch tổ chức cho các đoàn đại biểu của các cơ quan, đoàn thể đi thăm, chúc tết và tặng quà cho diện chính sách có công, hộ nghèo, diện bảo trợ xã hội, cán bộ công chức, viên chức đang công tác trong khu vực hành chính trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Mỗi hộ nghèo ở TP.HCM được tặng 1,15 triệu đồng để ăn tết

Phan Diệu | 06/02/2018, 05:44

Theo Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM, thành phố đã lên kế hoạch tổ chức cho các đoàn đại biểu của các cơ quan, đoàn thể đi thăm, chúc tết và tặng quà cho diện chính sách có công, hộ nghèo, diện bảo trợ xã hội, cán bộ công chức, viên chức đang công tác trong khu vực hành chính trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Theo đó, tổng kinh phí dự kiến chi trong dịp tết này là 762,8 tỉ đồng, tăng 26,4 tỉ so với năm 2017. Trong đó, quà tết cho diện chính sách có công, hộ nghèo, diện bảo trợ xã hội có tổng kinh phí là 521,4 tỉ đồng, tăng 23,9 tỉ đồng so với năm ngoái.

Cụ thể, thành phố chi mức 3.100.000 đồng/suất đối với cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, các vị Chính phủ Cách mạng lâm thời, liên minh các Dân tộc Dân chủ Hòa bình miền Nam Việt Nam, Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, thương bệnh binh nặng hạng đặc biệt (kể cả thương binh loại B), người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm 81% đặc biệt nặng.

Mức 1.700.000 đồng/suất đối với thương binh nặng 1/4 (kể cả thương binh loại B), bệnh binh 1/3, cán bộ tiền khởi nghĩa, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các đồng chí tử tù, thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp nuôi dưỡng, thân nhân của 2 liệt sĩ trở lên, người có công giúp đỡ cách mạng hưởng trợ cấp nuôi dưỡng kể cả số hưởng từ ngân sách thành phố và người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Mức 1.300.000 đồng/suất đối với thương bệnh binh 2/4, 3/4, 4/4, thương binh loại B, thương binh và thân nhân liệt sĩ do Bộ Tư lệnh, Công anvà Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP.HCM quản lý.

Những người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên từ trần, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống và con đẻ của họ, quân nhân hưởng trợ cấp hàng tháng cũng hưởng mức trợ cấp này.

Trong khi đó, thành phố cũng tặng quà thăm các đồng chí cựu tù chính trị và tù binh chưa được hưởng chế độ chính sách có hoàn cảnh khó khăn mức 1.200.000 đồng/suất. Thành phố còn tặng các gia đình thường trú tại TP.HCM có con em đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, các gia đình cán bộ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc với mức 2.700.000 đồng/suất. Đồng thời, hỗ trợ tiền ăn 3 ngày tết ngoài chế độ quy định cho lực lượng làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM với mức 50.000 đồng/người/ngày.

Còn các hộ dân nghèo ở các quận huyện; người cao tuổi đủ 80 tuổi trở lên, diện trợ cấp xã hội thường xuyên, diện mất sức lao động có thời hạn chuyển sang hưởng trợ cấp xã hội sẽ có mức là 1.150.000 đồng/suất. Các hộ giữ rừng Cần Giờ có hoàn cảnh khó khăn là 1.000.000 đồng/hộ.

Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong khu vực hành chính sự nghiệp khối thành phố, quận huyện và một số cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc ngành dọc quản lý khối TP.HCM, quận huyện, nhân viên đang công tác tại Làng SOS (Gò vấp) sẽ có mức quà là 1.400.000 đồng/người.

Theo UBND TP.HCM, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người lao động trong dịp Tết Mậu Tuất năm 2018 đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tất cả mọi người, mọi nhà đều được đón tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui vẻ, đầm ấm.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi hộ nghèo ở TP.HCM được tặng 1,15 triệu đồng để ăn tết