Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo tư vấn sức khỏe trong chương trình “Ngày hội y tế Đài Loan” diễn ra tại TP.HCM vào chiều 27.7.

Mỗi năm Việt Nam có hơn 2.000 bệnh nhân đến Đài Loan chữa bệnh

Hồ Quang | 28/07/2018, 05:45

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo tư vấn sức khỏe trong chương trình “Ngày hội y tế Đài Loan” diễn ra tại TP.HCM vào chiều 27.7.

Thời gian qua, nhiềungười Việt Nam có xu hướng ra nước ngoài chữa bệnh, trong đó có Đài Loan (TQ) với số lượng tăng lên đáng kể trong những năm gần đây.Theo thống kê của các cơ quan y tế Đài Loan từ năm 2012 đến nay người Việt Nam đã chọn Đài Loan là nơi điều trị y tế đáng tin cậy, mỗi năm có khoảng 2.000 người Việt Nam đến Đài Loan điều trị và con số này đang tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây.

Hiện tại Đài Loan có 14 bệnh viện đã đạt chứng nhận giám định của tổ chức JCI (Joint Commission International) với tiêu chuẩn giám định được giới y khoa toàn cầu công nhận là uy tín bậc nhất. Trongnăm 2017 vừa qua, hơn 305.600 người nước ngoài, trong đó khoảng 33,17% đến từ các nước châu Á, đã đến Đài Loan để được khám sức khỏe, điều trị y tế và dịch vụ thẩm mỹ...

Ông Yeh Ming-Suei -Tổng thư ký Hiệp hội xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) khẳng định trong lĩnh vực y tế hiện nay Đài Loan sở hữu công nghệ cao, chất lượng cao nhưng chi phí hợp lý. “Để điều trị y tế theo tiêu chuẩn quốc tế, người Việt Nam thường tìm đến Singapore hoặc Thái Lan.Với công nghệ và chất lượng dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn quốc tế, Đài Loan sẽ trở thành một lựa chọn mới cho người Việt trong thời gian tới”, ông Yeh Ming-Suei nhấn mạnh.

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia y tế chia sẻ về thành côngca điều trị căn bệnh hẹp đường mật bẩm sinh cho một bé gái Việt; giới thiệu Công nghệ Huijia giúp nâng cao đời sống sức khỏe, Y sinh quốc tế bảo vệ cuộc sống; chia sẻ phương pháp điều trị các bệnh lý về mắt...

Hồ Quang

Bài liên quan
Bác sĩ chết nghi do kiệt sức, thêm áp lực cho hệ thống y tế Hàn Quốc đang quá tải vì đình công
Một bác sĩ nhãn khoa được cho đã chết do kiệt sức, gây thêm áp lực cho hệ thống y tế Hàn Quốc đang quá tải bởi cuộc đình công kéo dài hàng tuần chưa có dấu hiệu giảm bớt của các bác sĩ thực tập và nội trú trẻ tuổi. Trước đó, bác sĩ này phải chia sẻ khối lượng công việc tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Đại học Quốc gia Pusan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi năm Việt Nam có hơn 2.000 bệnh nhân đến Đài Loan chữa bệnh